Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng làm việc tại PETROSETCO: Đẩy mạnh phối hợp trong chuỗi phân phối

15:57 | 24/09/2020

9,633 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/9, Đoàn công tác của Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO).
ĐHĐCĐ thường niên 2020 PETROSETCO: Triển vọng từ phát triển các mảng kinh doanh mới, chia cổ tức tỷ lệ 10%ĐHĐCĐ thường niên 2020 PETROSETCO: Triển vọng từ phát triển các mảng kinh doanh mới, chia cổ tức tỷ lệ 10%
PETROSETCO chính thức phân phối sản phẩm Apple tại thị trường Việt NamPETROSETCO chính thức phân phối sản phẩm Apple tại thị trường Việt Nam
PETROSETCO đảm bảo các dịch vụ cung cấp cho PVN với chất lượng và giá cả ngày càng cạnh tranhPETROSETCO đảm bảo các dịch vụ cung cấp cho PVN với chất lượng và giá cả ngày càng cạnh tranh

Tham gia đoàn công tác còn có ông Lê Xuân Huyên – Phó Tổng giám đốc PVN, cùng đại điện các Ban liên quan của Tập đoàn.

Về phía PETROSETCO có ông Phùng Tuấn Hà – Chủ tịch HĐQT; ông Vũ Tiến Dương - Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc; Giám đốc các đơn vị, Trưởng các ban và các bộ phận chủ chốt của Tổng Công ty.

4347-img-8303
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2020, đại dịch Covid - 19 và giá dầu giảm sâu ảnh hưởng đến hoạt động SXKD, PETROSETCO đã triển khai các phương án xử lý và kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối cho các khách hàng; thực hiện các biện pháp nhằm tiết giảm chi phí, cơ cấu nguồn lao động và nỗ lực hết sức trong các mảng kinh doanh. Qua đó, 9 tháng đầu năm nay, PETROSETCO ghi nhận tổng doanh thu ước đạt 8.640 tỷ đồng, bằng 95% kế hoạch năm và bằng 116% so với cùng kỳ 2019; lợi nhuận trước thuế ước đạt 125,3 tỷ đồng, bằng 70% kế hoạch năm và 85% cùng kỳ 2019; nộp Ngân sách Nhà nước ước đạt 1.169 tỷ đồng, bằng 261% kế hoạch năm và 161% so với cùng kỳ 2019.

Đặc biệt, tháng 5/2020, PETROSETCO và Apple đã ký thỏa thuận để trở thành nhà phân phối ủy quyền của Apple tại thị trường Việt Nam. Việc Apple chọn PETROSETCO là nhà phân phối ủy quyền tất cả các sản phẩm chính hãng của mình tại thị trường Việt Nam được xem là một bước ngoặt mới của PETROSECO trong hợp tác kinh doanh với các đối tác thương hiệu toàn cầu và cũng là cơ hội để PETROSETCO tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực phân phối.

Năm 2020, PETROSETCO cũng đã mở rộng thêm mảng phân phối mới là dịch vụ phân phối phân bón hữu cơ sinh học Humate. Hiện PETROSETCO là đơn vị duy nhất tại Việt Nam hợp tác và phân phối độc quyền các sản phẩm phân bón hữu cơ sinh học của Công ty Humate USA tại Mỹ. Ngoài ra, PETROSETCO còn mở rộng thêm mảng kinh doanh xử lý rác thải nguy hại, rác thải công nghiệp để bù đắp cho các mảng kinh doanh khác bị thu hẹp.

4359-img-8307
Tổng giám đốc PETROSETCO Vũ Tiến Dương trình bày báo cáo hoạt động SXKD

Trên cơ sở hoạt động kinh doanh của mình, PETROSETCO có một số đề xuất, kiến nghị PVN xem xét hỗ trợ, tháo gỡ như: Tiếp tục ủng hộ các dịch vụ do PETROSETCO đang cung cấp cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên; ủng hộ các sản phẩm PETROSETCO đang phân phối trong hoạt động SXKD liên quan; cũng như ủng hộ cho mảng kinh doanh mới của PETROSETCO là xử lý rác thải nguy hại, rác thải công nghiệp;…

Các thành viên trong Đoàn công tác của PVN cũng đã trao đổi, thảo luận về các đề xuất, kiến nghị cụ thể của PETROSETCO, trên tinh thần chung là phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho PETROSETCO trong cung cấp các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến các mảng hoạt động của Tập đoàn với chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh.

4409-img-8311
Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng phát biểu

Ông Lê Mạnh Hùng - Tổng giám đốc PVN đánh giá cao hệ thống quản trị tinh gọn, chuyên nghiệp, cũng như hiệu quả kinh doanh của PETROSETCO; đánh giá cao kế hoạch phát triển kinh doanh của PETROSETCO trong thời gian tới; qua đó gợi mở cơ hội hợp tác giữa PETROSETCO với PVN và các đơn vị thành viên trong Tập đoàn trong các lĩnh vực kinh doanh phù hợp như phân phối sản phẩm phân bón, xơ sợi, cũng như các sản phẩm khác, tận dụng cơ hội từ các FTA với yêu cầu rất cao về tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm; đồng thời tích cực tham gia vào chuỗi phân phối của Tập đoàn, để tận dụng các lợi thế của nhau, cùng nâng cao hiệu quả hoạt động.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status