Petrovietnam đồng hành cùng chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”

14:21 | 12/03/2023

7,284 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo” là dịp để bày tỏ và tri ân sâu sắc tới những anh hùng, liệt sĩ, những người đã cống hiến, hy sinh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Đồng thời, gửi gắm tình cảm, niềm khích lệ, động viên tới những chiến sĩ nơi đảo xa và những ngư dân đang ngày đêm bám biển.

Ngày 11/3, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS), Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) vinh dự là nhà tài trợ, đồng hành cùng chương trình.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”
Tiết mục đặc sắc tại chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh: “Trái tim biển đảo” là chương trình thường niên do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, nhằm tri ân những con người cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ biển đảo, khích lệ tinh thần những người con yêu quý của Tổ quốc đang kiên cường làm nhiệm vụ ở các vùng biển đảo. Đó là lực lượng Quân chủng Hải quân, lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Bộ đội Biên phòng, cùng các ngư dân, những người làm giàu từ biển và là những “cột mốc sống” về chủ quyền biển đảo trên Biển Đông”.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu khai mạc chương trình

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi chia sẻ, trong suốt những năm qua, báo chí đã tham gia tích cực và có hiệu quả trong việc tuyên truyền vị trí chiến lược của biển đảo Việt Nam. Công tác tuyên truyền có những bước tiến quan trọng cả chiều rộng và chiều sâu, nội dung và hình thức, các biện pháp tuyên truyền được quan tâm đổi mới, bám sát thực tiễn. Bên cạnh tuyên truyền bảo vệ chủ quyền quốc gia, báo chí đã phản ánh đậm nét nhiệm vụ phát triển kinh tế biển. Đội ngũ các nhà báo thực hiện các chuyến công tác tại các vùng hải đảo, bám biển cùng ngư dân để có những tin bài nóng hổi, qua đó khẳng định biển đảo là một bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam.

Các nhà báo bằng tác phẩm của mình luôn khích lệ tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời cũng có nhiều tác phẩm báo chí đưa hình ảnh đất nước ta đến bạn bè quốc tế, đó là hình ảnh tươi đẹp, đầy tự hào về vùng trời, vùng biển Tổ quốc Việt Nam.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”
Petrovietnam đồng hành cùng chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”

Chương trình “Trái tim biển đảo” ngày hôm nay muốn lan tỏa thông điệp của tình yêu đất nước, niềm tự hào về vùng trời, vùng biển Việt Nam, của khát vọng kiến tạo đất nước Việt Nam hùng cường, hoà bình và hạnh phúc.

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo” được xây dựng với 3 phần: “Khúc tráng ca biển”, “Tình biển" và "Khát vọng và niềm tin". Tại đây, khán giả sẽ được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu ca ngợi tinh thần đoàn kết, lòng quả cảm, kiên cường của những anh hùng, liệt sĩ, những con người đã hy sinh bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương với các tiết mục: “Nơi đảo xa”, “Bà mẹ Gạc Ma”, “Khúc tráng ca biển”, “Gần lắm Trường Sa”, “Tiếng hát nơi đảo xa”, “Chút thư tình gửi người lính biển”, “Về với biển”, “Biển Đông tung bay quốc kỳ”… với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ như: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Quốc Hưng, các ca sỹ Tân Nhàn, Phương Nga, Quang Hà, CLB Sao Tuổi Thơ, hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam…

Petrovietnam đồng hành cùng chương trình giao lưu nghệ thuật “Trái tim biển đảo”
Các khách mời giao lưu tại chương trình

Bên cạnh những tiết mục văn nghệ đặc sắc, khán giả đã được giao lưu,ntrò chuyện với Thượng úy Vũ Trung Kiên - Trưởng ngành Vũ khí dưới nước, Tàu 015, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải Quân và nhà báo Hà Minh Hảo - Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Chia sẻ về cảm xúc của mình khi là một người lính hải quân, Thượng úy Vũ Trung Kiên cho biết: Thế hệ trẻ chúng tôi là những người kế tục sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo tổ quốc của thế hệ lớp lớp cha anh đi trước. Chúng tôi luôn tự hào về điều đó. Với tôi và đồng đội đang khoác trên mình bộ quân phục mang màu của biển cần luôn học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện.

"Có lẽ các nhà báo chúng tôi khi đến với biển, với Trường Sa nói riêng khi về đều mang cho mình tình yêu, nỗi nhớ và sự tự hào. Và điều đó, tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi, đội ngũ những người làm báo, những người lính trên mặt trận tư tưởng, vượt mọi khó khăn, đóng góp hết sức mình trong công tác tuyên truyền về xây dựng và bảo vệ biển đảo quê hương", nhà báo Hà Minh Hảo chia sẻ

Tại chương trình, đại diện Báo Người Lao động đã trao 20.000 lá cờ Tổ quốc từ hợp phần Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển cho Hội Nhà báo Việt Nam để trao tặng các ngư dân nhằm tiếp sức, động viên tinh thần ngư dân cả nước; tổ chức triển lãm tranh tuyên truyền, cổ động về biển cũng đã thu hút được sự quan tâm của công chúng.

N.H

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Nắng Ba Đình” tái hiện mùa thu lịch sửChương trình nghệ thuật đặc biệt “Nắng Ba Đình” tái hiện mùa thu lịch sử
Lắng đọng, sâu sắc chương trình Lắng đọng, sâu sắc chương trình "Xuân Trường Sa"
Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin”Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Giữ trọn niềm tin”
Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật Petrovietnam đồng hành cùng chương trình nghệ thuật "Mãi mãi niềm tin theo Đảng" năm 2023
PV GAS đồng hành cùng các chương trình Mừng Đảng – Mừng XuânPV GAS đồng hành cùng các chương trình Mừng Đảng – Mừng Xuân

DMCA.com Protection Status