Petrovietnam ký kết hợp tác với Zarubezhneft

13:16 | 10/11/2017

1,315 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 9/11, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Nguyễn Vũ Trường Sơn đã có buổi làm việc với Tổng giám đốc Tập đoàn Zarubezhneft Kudryashov Sergey Ivanovich.

Tham dự buổi làm việc, về phía Petrovietnam còn có Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung, Tổng giám đốc PVEP Ngô Hữu Hải, Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng và Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế Petrovietnam Đoàn Linh. Về phía Zarubezhneft, đứng đầu đoàn làm việc là Tổng giám đốc Kudryashov Sergey Ivanovich.

petrovietnam ky ket hop tac voi zarubezhneft
Toàn cảnh buổi làm việc.

Mở đầu buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn bày tỏ sự xúc động và cảm ơn tấm lòng của Chính phủ và nhân dân Liên bang Nga, khi kịp thời hỗ trợ 5 triệu USD và 40 tấn hàng cứu trợ cho đồng bào miền Trung Việt Nam bị thiệt hại do cơn bão số 12.

Sau đó, hai bên đã cùng đánh giá về hoạt động của những dự án đã hợp tác. Cụ thể, hợp tác chính của Petrovietnam và Zarubezhneft đã được thể hiện ở hoạt động của 2 công ty liên doanh dầu khí lớn là Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tại Việt Nam và Liên doanh Rusvietpetro tại Liên bang Nga.

Liên doanh Vietsovpetro (VSP) năm 2016 đã khai thác trên 5,04 triệu tấn dầu thô và đưa 1,75 tỷ mét khối khí vào bờ. Trong năm 2017, VSP dự kiến sẽ khai thác 5 triệu tấn dầu thô và đưa 1,32 tỷ mét khối khí vào bờ.

Tại Liên bang Nga, Công ty TNHH Liên doanh Rusvietpetro (RVP) cũng đã thực hiện các hoạt động thăm dò, phát triển khai thác từ 13 mỏ dầu tại 4 lô thuộc khu tự trị Nhenhexky.

petrovietnam ky ket hop tac voi zarubezhneft
Petrovietnam và Zarubezhneft ký kết hợp tác ở mỏ Đông Bắc Rồng.

Cả hai bên cũng đã bàn về các giải pháp đảm bảo sản lượng và chuẩn bị cho Hội đồng Liên doanh, đồng thời cũng trao đổi khả năng hợp tác các dự án mới trong thời gian tới.

Sau buổi làm việc, Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Vũ Trường Sơn và Tổng giám đốc Zarubezhneft Kudryashov Sergey Ivanovich đã ký hợp tác tại mỏ Đông Bắc Rồng.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status