Petrovietnam ký nhiều thỏa thuận dầu khí tại Hoa Kỳ

11:27 | 29/07/2013

481 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân chuyến thăm Hoa Kỳ từ ngày 23 đến 26/7 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Chủ tịch Hội đồng Thành viên Phùng Đình Thực dẫn đầu cùng các đơn vị Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan (PVD), Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) và Công ty CP PVI đã ký nhiều văn bản Dầu khí quan trọng với đối tác Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng (giữa), Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực (phải) và đối tác chứng kiến ký kết các văn bản.

Tại thủ đô Washington D.C, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Phùng Đình Thực đã tham dự Hội nghị bàn tròn với các doanh nghiệp Hoa Kỳ do Phòng Thương  mại và Công nghiệp Hoa Kỳ, Hội đồng Doanh nhân Hoa Kỳ - ASEAN phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức. Tại Hội nghị, Petrovietnam đã tiếp xúc và làm việc song phương với một số công ty, tổ chức lớn của Hoa Kỳ trong lĩnh vực dầu khí và dịch vụ dầu khí, thương mại, tài chính.

Lãnh đạo Petrovietnam đã trao đổi việc thực hiện thỏa thuận đã ký, xây dựng lộ trình, chiến lược và kế hoạch triển khai tổng thể dự án Cá Voi Xanh với hãng ExxonMobil; Trao đổi cụ thể kế hoạch triển khai bản Ghi nhớ đã ký với Ngân hàng Thương mại Xuất Nhập khẩu Hoa Kỳ (US Eximbank); Trao đổi và thúc đẩy việc triển khai các dự án theo kế hoạch và tiến độ đã cam kết trong hợp đồng với Murphy.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngày 24/7, tại thủ đô Washington D.C, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, một số văn bản đã được ký kết: Thỏa thuận Khung giữa Petrovietnam và ExxonMobil về việc triển khai dự án phát triển mỏ Cá Voi Xanh, ngoài khơi Việt Nam; Bản Ghi nhớ giữa Petrovietnam và US Eximbank về hỗ trợ thương mại và đầu tư trong lĩnh vực dầu khí và năng lượng; Thỏa thuận hợp tác giữa PVEP và Murphy Oil.

P.V

DMCA.com Protection Status