Petrovietnam thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

18:22 | 30/10/2023

9,065 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 26/10, tại Hà Nội, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phan Tử Giang đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Ngân hàng HSBC.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi tiếp, về phía Ngân hàng HSBC có ông Justin Wu – Giám đốc Phụ trách Chống biến đổi khí hậu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; ông Sunil Veetil – Giám đốc Tài chính bền vững khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; bà Frances Chan - Giám đốc Phát triển bền vững khu vực Đông Nam Á cùng các đại diện lãnh đạo HSBC Việt Nam.

Về phía Petrovietnam, có ông Phan Tử Giang – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn; cùng dự buổi tiếp có đại điện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Tại buổi tiếp, Phó Tổng Giám đốc Phan Tử Giang đã thông tin sơ bộ đến đoàn đại biểu từ Ngân hàng HSBC về hoạt động tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí của Petrovietnam.

Ông Phan Tử Giang cho biết, thăm dò, khai thác dầu khí trên đất liền và ngoài khơi trong nước và ngoài nước là lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Petrovietnam nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng của đất nước. Bên cạnh đó, Petrovietnam cũng đang hướng đến mục tiêu không phát thải ròng (Net Zero) vào năm 2050, trong đó nhấn mạnh vai trò của LNG trong quá trình chuyển dịch năng lượng với mong muốn thúc đẩy triển khai đồng bộ hóa việc sử dụng LNG cho các dự án điện, chuỗi giá trị khí/LNG.

Net Zero là cơ hội và cũng là thách thức đối với Petrovietnam và Tập đoàn cũng đang cân đối giữa việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời từng bước thực hiện mục tiêu chuyển dịch năng lượng.

Ông Justin Wu – Giám đốc Phụ trách Chống biến đổi khí hậu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Petrovietnam trong chiến lược chuyển dịch năng lượng và kế hoạch phát triển các dự án điện khí, LNG, năng lượng tái tạo.

Ông Justin Wu bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ có cơ hội hợp tác, hỗ trợ Petrovietnam thúc đẩy, thực hiện các dự án chuyển dịch năng lượng.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ngân hàng HSBC đã có phần chia sẻ về chính sách Điện than và Năng lượng tái tạo, cũng như các cam kết của HSBC về phát thải ròng bằng 0. HSBC cũng đưa ra những báo cáo xu hướng chuyển dịch và giải pháp khí hậu trên thị trường, đồng thời nhấn mạnh vai trò đồng hành cùng khách hàng trong quá trình chuyển dịch năng lượng.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Công ty PwC Việt NamTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp lãnh đạo Công ty PwC Việt Nam
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp Tổng Giám đốc PetronasTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp Tổng Giám đốc Petronas
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp đoàn Bộ Ngoại giao và lãnh đạo Công ty Dầu khí Quốc gia LithuaniaTổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng tiếp đoàn Bộ Ngoại giao và lãnh đạo Công ty Dầu khí Quốc gia Lithuania

Minh Đức

DMCA.com Protection Status