Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin”

20:27 | 18/05/2022

2,778 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong 2 ngày 17-18/5, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Ban Tổ chức Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn phối hợp với Học viện Quản lý PACE tổ chức khóa đào tạo “Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin”.

Khóa đào tạo “Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin” là chương trình nằm trong Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam. Đây là khóa đào tạo thứ 2 được Petrovietnam tổ chức dành cho các đối tượng học viên là lãnh đạo, cán bộ quản lý các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn.

Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin”
Giảng viên Hoàng Mạnh Hải trình bày nội dung chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo “Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin” diễn ra trong 2 ngày 17-18/5. Khóa học với sự tham gia giảng dạy, truyền đạt thông tin từ giảng viên Hoàng Mạnh Hải, Học viện quản lý PACE. Khóa học đã trang bị cho học viên hình dung thực trạng về niềm tin của riêng bản thân mình; niềm tin vào bản thân (nâng cao uy tín cá nhân); niềm tin trong mối quan hệ (hành xử theo phương thức khơi dậy niềm tin); niềm tin trong tổ chức (gắn kết đội ngũ, biểu tượng và hệ thống của tổ chức với sự tin cây cao) với các hành vi như: Trao đổi thẳng thắn, thể hiện tôn trọng, thiết lập minh bạch, khắc phục sai lầm, liên tục cải tiến, đối diện thực tế, làm rõ kỳ vọng, hành vi rèn luyện tinh thần trách nhiệm, lắng nghe trước, giữ cam kết, mở rộng niềm tin...; niềm tin trên thương trường (nâng cao uy tín cho đội ngũ của bạn); và niềm tin trong xã hội (mang lại một cống hiến tích cực cho thế giới của bạn).

Tại chương trình, giảng viên Hoàng Mạnh Hải chia sẻ: “Bất kỳ doanh nhân nào cũng mong muốn xây dựng được một thương hiệu (nhãn hiệu thương mại) cho doanh nghiệp và cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu là một thách thức lớn đối với mọi doanh nghiệp. Bởi lẽ, muối được nổi tiếng không khó nhưng để có được uy tín là điều không dễ dàng”.

Giảng viên Hoàng Mạnh Hải cũng đã chỉ ra phương pháp kiến tạo văn hóa và xây dựng thương hiệu bằng "Tốc độ của niềm tin”. Theo đó, muốn có thương hiệu uy tín cần phải có một tổ chức đáng tin. Một tổ chức đáng tin cần phải có đội ngũ những con người đáng tin. Bất kể là tạo dựng niềm tin trong tổ chức hay trên thương trường đều xuất phát từ sự tin cậy của chính bản thân mỗi người, trong các mối quan hệ của cá nhân, rồi lan tỏa trong tổ chức, lan tỏa trên thương trường và xã hội.

Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin”
Toàn cảnh khóa đào tạo

Theo đó, hành trình từ “Tự trọng cá nhân” đến “Văn hóa đáng tin” rồi đến “Thương hiệu uy tín” cũng chính là cách thức xây dựng thương hiệu hiệu quả và bền vững nhất đối với mọi tổ chức, mọi doanh nghiệp và mọi quốc gia. Với phương cách độc đáo này, xây dựng thương hiệu không chỉ là công việc của bộ phận truyền thông hay công việc của ban lãnh đạo công ty như lâu nay, đó còn là trách nhiệm của mỗi thành viên trong tổ chức. Mỗi nhân viên đều là người xây dựng thương hiệu công ty, để khi có thương hiệu mạnh doanh thu sẽ tăng, chi phí sẽ giảm và hệ quả là lợi nhuận của doanh nghiệp cũng sẽ tăng nhanh và tăng bền vững. Vì vậy, công việc quan trọng nhất của mọi nhà lãnh đạo hiện đại là khơi dậy niềm tin trong nhân viên, nhằm giải phóng sức sáng tạo và khả năng của mỗi cá nhân để họ cống hiến hết mình, đồng thời tạo ra môi trường có độ tin cậy cao để đội ngũ có thể cùng nhau chung sức làm việc hiệu quả.

Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin”
Giảng viên Hoàng Mạnh Hải trao chứng chỉ cho các học viên đã hoàn thành chương trình đào tạo
Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Lãnh đạo với tốc độ của niềm tin”

Tại chương trình đào tạo, các học viên đã có những ý kiến trao đổi, chia sẻ sôi nổi về các vấn đề liên quan đến việc xây dựng niềm tin cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, học viên được cung cấp các công cụ hữu ích giúp cân bằng cuộc sống và công việc, giúp mọi người biết cách hợp tác hiệu quả hơn thông qua việc xây dựng sự tự tin.

Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Tự động viên – kỹ năng thiết yếu để thành công” Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Tự động viên – kỹ năng thiết yếu để thành công”
Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Hướng dẫn triển khai đánh giá giá trị công việc để xây dựng thang bảng lương” Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Hướng dẫn triển khai đánh giá giá trị công việc để xây dựng thang bảng lương”
Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Nhà lãnh đạo dẫn dắt trong thế giới biến động” Petrovietnam tổ chức khóa đào tạo “Nhà lãnh đạo dẫn dắt trong thế giới biến động”
Petrovietnam tổ chức khoá đào tạo nâng cao năng lực quản trị dành cho lãnh đạo cấp cao Petrovietnam tổ chức khoá đào tạo nâng cao năng lực quản trị dành cho lãnh đạo cấp cao
Petrovietnam khai giảng khóa đào tạo “7 thói quen hiệu quả” Petrovietnam khai giảng khóa đào tạo “7 thói quen hiệu quả”

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status