Petrovietnam tổ chức khóa học Tổng quan về ESG và những vấn đề đặt ra với Petrovietnam và các đơn vị thành viên

15:20 | 02/10/2023

5,113 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2023 của Petrovietnam và phù hợp với định hướng tăng cường công tác đào tạo nội bộ của Tập đoàn, ngày 29/9/2023, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Trường Cao đẳng Dầu khí đã tổ chức thành công khóa đào tạo đầu tiên trong chuỗi các khóa đào tạo “Tổng quan về ESG và những vấn đề đặt ra với Petrovietnam và các đơn vị thành viên”.
Toàn cảnh lớp học
Toàn cảnh lớp học Tổng quan về ESG

Tham gia giảng dạy khóa học có ông Bùi Minh Tiến – Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và đại diện Ban Chiến lược và Ban Công nghệ An toàn Môi trường Tập đoàn. Học viên tham dự là các cán bộ đến từ các Ban/Văn phòng Tập đoàn và các đơn vị thành viên Tập đoàn.

ông Trịnh Tuấn Anh - Phó Ban Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn
Ông Trịnh Tuấn Anh - Phó trưởng Ban Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn phát biểu khai giảng khóa học
Ông Bùi Minh Tiến – TV HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Petrovietnam, giảng viên khóa học

Ông Bùi Minh Tiến – Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, "Chương trình là dịp để các cán bộ trao đổi, chia sẻ kiến thức về áp dụng ESG trong định hướng phát triển doanh nghiệp tại các đơn vị thành viên; rất mong nhận được sự hợp tác, chia sẻ, trao đổi thông tin, kiến thức của các cán bộ tham dự khoá học lần này để chúng ta có thêm nhiều góc nhìn về ESG".

ESG là cụm từ viết tắt của ba yếu tố quan trọng trong quản lý kinh doanh bao gồm: Environmental (Môi trường), Social (Xã hội) và Governance (Quản trị). Đây là bộ tiêu chuẩn không chỉ đánh giá hiệu suất tài chính của một doanh nghiệp, mà còn đo lường tác động của hoạt động kinh doanh đối với môi trường, cộng đồng và quản lý.

Đối với lĩnh vực năng lượng, dầu khí nói riêng, ESG không chỉ là một triết lý quản lý mới mà còn là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Thông qua khóa học, học viên tham dự được tiếp cận những kiến thức tổng quan về ESG; sự cần thiết trong tích hợp ESG vào Chiến lược kinh doanh; Bên cạnh đó, học viên cũng được giới thiệu về báo cáo ESG của các công ty dầu khí quốc tế cũng như tình hình thực hiện báo cáo phát triển bền vững thường niên của Petrovietnam và các đơn vị thành viên. Theo đó, báo cáo sẽ cung cấp các thông tin về đo lường và theo dõi hiệu suất ESG thông qua các chỉ số như phát thải khí nhà kính, năng lượng tái tạo và an toàn lao động, giúp quản lý rủi ro và tạo ra giá trị bền vững cho doanh nghiệp; Nội dung áp dụng ESG ở Việt Nam, Petrovietnam và các đơn vị thành viên cũng được các giảng viên chia sẻ cụ thể trong khóa học.

Petrovietnam tổ chức khoá học Tổng quan về ESGPetrovietnam tổ chức khoá học Tổng quan về ESG

Petrovietnam tổ chức khoá học Tổng quan về ESG
Ông Bùi Minh Tiến - Thành viên HĐTV Petrovietnam trao chứng chỉ cho các cán bộ hoàn thành khóa học

Các khóa học tiếp theo trong chuỗi chương trình phổ biến kiến thức tổng quan về ESG đến các đơn vị thành viên sẽ được Petrovietnam tổ chức trong Quý IV/2023.

PV College tổ chức khóa học Báo cáo quản trị nhân lựcPV College tổ chức khóa học Báo cáo quản trị nhân lực
Petrovietnam gia hạn thời gian nhận hồ sơ đăng ký tuyển chọn nhiệm vụ KHCN năm 2023Petrovietnam gia hạn thời gian nhận hồ sơ đăng ký tuyển chọn nhiệm vụ KHCN năm 2023
PTSC ký thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Hàng hải Việt NamPTSC ký thoả thuận hợp tác với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
ATC (PVU) và PVEP tổ chức thành công khóa học “Đại cương Công nghiệp Dầu khí thế giới và Việt Nam”ATC (PVU) và PVEP tổ chức thành công khóa học “Đại cương Công nghiệp Dầu khí thế giới và Việt Nam”
PTSC ký Thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Bách khoaPTSC ký Thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Bách khoa
ESG - Chìa khóa cho Phát triển bền vững 2022ESG - Chìa khóa cho Phát triển bền vững 2022

Minh Đức

DMCA.com Protection Status