Petrovietnam trao tặng và bàn giao 02 xe cứu thương phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Tp. Hải Phòng

17:42 | 06/11/2021

5,481 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/11 tại Hải Phòng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã trao hỗ trợ 2 xe cứu thương cho thành phố Hải Phòng, kịp thời hỗ trợ thành phố trong công tác điều trị và phòng chống dịch Covid-19.

Tham dự Lễ bàn giao về phía UBND Tp. Hải Phòng có đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố; cùng lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, Sở Y tế Hải Phòng, lãnh đạo các bệnh viện Việt Tiệp, bệnh viện Kiến An, lãnh đạo Văn phòng UBND thành phố.

Về phía Petrovietnam có đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc; đồng chí Lê Xuân Huyên - Phó Tổng giám đốc; đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn, lãnh đạo VNPOLY.

undefined
Lãnh đạo Tập đoàn trao hỗ trợ cho lãnh đạo UBND Tp. Hải Phòng

Phát biểu tại Lễ bàn giao, lãnh đạo Petrovietnam chia sẻ trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp lớn gặp khó khăn, thua lỗ dưới tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid -19, Tập đoàn và các đơn vị vẫn duy trì ổn định, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn cho các công trình, dự án, người lao động. Kết quả 10 tháng đầu năm 2021, Petrovietnam đã đóng góp quan trọng vào nguồn thu NSNN là 75,4 nghìn tỷ đồng, điều này thể hiện nỗ lực rất lớn của Tập đoàn, các đơn vị thành viên và gần 60.000 người lao động Dầu khí.

Song song với đó, Petrovietnam và các đơn vị thành viên luôn quan tâm, đồng hành với cộng đồng, xã hội trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nói riêng, hoạt động an sinh xã hội nói chung. Tính đến hết tháng 10 năm 2021, toàn Tập đoàn đã tham gia ủng hộ phòng chống Covid-19 là 784,8 tỷ đồng, trong đó đóng góp Quỹ vắc-xin 554,9 tỷ đồng, đồng thời hỗ trợ các Bộ, ngành, địa phương nhiều vật tư, trang thiết bị y tế để phòng chống dịch. Thông qua việc hỗ trợ 2 xe cứu thương cho Tp. Hải Phòng, Petrovietnam mong muốn được góp thêm phương tiện phục vụ tốt cho hoạt động cấp cứu, điều trị bệnh nhân, cũng như hỗ trợ hiệu quả cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

undefined
Petrovietnam bàn giao 2 xe cứu thương cho các bệnh viện

Thay mặt UBND Tp. Hải Phòng, Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam gửi lời cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Dầu khí đã dành tình cảm, đồng hành cùng thành phố trong công tác phòng chống dịch thời gian qua. Việc tiếp nhận 2 xe cứu thương do Petrovietnam hỗ trợ sẽ bổ sung kịp thời phương tiện y tế cho các bệnh viện, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng công tác cấp cứu bệnh nhân. Đồng chí Lê Khắc Nam cam kết UBND thành phố, Sở Y tế thành phố cùng bệnh viện Việt Tiệp và bệnh viện Kiến An, những đơn vị được UBND giao tiếp nhận các xe cứu thương, sẽ nhanh chóng đưa 2 xe vào sử dụng đúng mục đích, kịp thời tăng cường năng lực y tế cũng như khả năng phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới. Đồng thời, lãnh đạo Tp. Hải Phòng cũng mong muốn Petrovietnam và các đơn vị tiếp tục chung sức, đồng hành cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ nhân dân, cũng như tiếp tục đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế của Tp. Hải Phòng.

Petrovietnam trao tặng và bàn giao 02 xe cứu thương phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho Tp. Hải Phòng
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên phát biểu tại lễ bàn giao.
Petrovietnam trao tặng và bàn giao 02 xe cứu thương phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID 19 cho Tp. Hải Phòng
Petrovietnam trao tặng và bàn giao 02 xe cứu thương phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID 19 cho Tp. Hải Phòng
Lãnh đạo Tp. Hải Phòng và lãnh đạo Petrovietnam kiểm tra xe và trang thiết bị - Ảnh: Đàm Thanh
Với mục tiêu tháo gỡ khó khăn cho sản xuất xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 để duy trì đà tăng trưởng của nền kinh tế, phấn đấu thực hiện cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã được Quốc hội đề ra, ngày 29/5/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 84/NQ-CP “Về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Coivid-19.

Nghị quyết cũng kêu gọi, vận động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước chung sức, đồng lòng, phối hợp chặt chẽ vượt qua các khó khăn do đại dịch gây ra, quyết liệt thực hiện và nỗ lực phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Nhờ những quyết sách phù hợp, kịp thời như vậy, năm 2020 và cả những tháng đầu năm 2021, kinh tế Việt Nam vẫn duy trì được đà tăng trưởng dương, không rơi vào cảnh suy thoái như nhiều nền kinh tế lớn phải đối diện. Các cân đối lớn của nền kinh tế vẫn được đảm bảo....

* Bài viết triển khai thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh dịch Covid-19.

Petrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Chợ RẫyPetrovietnam trao tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Chợ Rẫy
Petrovietnam trao tặng 2 xe cứu thương cho tỉnh Thái BìnhPetrovietnam trao tặng 2 xe cứu thương cho tỉnh Thái Bình
Petrovietnam trao tặng 2 xe cứu thương cho tỉnh Quảng NgãiPetrovietnam trao tặng 2 xe cứu thương cho tỉnh Quảng Ngãi
Petrovietnam nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19Petrovietnam nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

H.A

DMCA.com Protection Status