Phân bón Cà Mau - Tâm huyết khuyến học của một thương hiệu lớn

15:37 | 18/08/2022

8,138 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 13 đến 14/08/2022 vừa qua, Công đoàn phối hợp Đoàn Thanh niên Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tiếp tục tổ chức “Hướng nghiệp, trải nghiệm và tham quan Nhà máy Đạm Cà Mau” đến con em CBCNV Công ty.

Chương trình giúp các em hình dung môi trường làm việc chuyên nghiệp, định hướng tương lai cũng như thêm trân quý thành quả lao động của các bậc sinh thành.

Trải nghiệm quý báu cho hành trang tương lai

Giáo dục là nền tảng phát triển xã hội và định hướng nghề nghiệp luôn đóng vai trò then chốt với tương lai mỗi người. Mối quan tâm đó không chỉ của cá nhân, gia đình, nhà trường mà toàn xã hội; là bước khởi đầu quan trọng trong quá trình đào tạo nên nguồn lực hiền tài cho đất nước.

Phân bón Cà Mau - Tâm huyết khuyến học của một thương hiệu lớn
Phân bón Cà Mau đẩy mạnh chuỗi hoạt động hướng nghiệp và tham quan thực tế đầy hữu ích.

PVCFC là doanh nghiệp điển hình đồng hành công tác an sinh xã hội liên quan đến giáo dục, đặc biệt tại địa phương. Thấu hiểu rằng thế hệ con em của từng thành viên Công ty – những học sinh phổ thông còn khá bỡ ngỡ với hành trình tương lai, Phân bón Cà Mau thời gian qua tích cực phối hợp với các Sở, Ban ngành liên quan triển khai hoạt động trải nghiệm thực tiễn này để chung sức dìu dắt các em định hướng nghề nghiệp và niềm yêu thích lao động.

Tham quan khuôn viên Nhà máy Đạm Cà mau, các em học sinh đã có dịp “mục sở thị” khu cảng xuất hàng, nhà kho sản phẩm… Hệ thống máy móc đồ sộ vận hành bởi quy trình công nghệ tân tiến của Nhà máy phân bón bậc nhất miền Nam. Cơ sở vật chất hiện đại, chỉn chu, an toàn khuôn khổ là nơi cha mẹ mình cống hiến sức lực trí tuệ, góp phần phát triển công ty và làm giàu cho quê hương đất nước.

Hơn 2.000 hạng mục lớn nhỏ, Nhà máy Đạm Cà Mau mỗi năm sản xuất khoảng 800 ngàn tấn sản phẩm đáp ứng tốt nhất cho khu vực ĐBSCL, Đông Nam bộ, Tây Nguyên và còn xuất khẩu hiệu quả mang về nguồn ngoại tệ lớn. Những con người ngày đêm miệt mài làm việc, không chỉ vì thu nhập, mà còn chung khát vọng đưa công trình trở thành biểu tượng và niềm tự hào nhân dân Đất Mũi.

Phân bón Cà Mau - Tâm huyết khuyến học của một thương hiệu lớn

Tại Hội trường Nhà máy Đạm Cà Mau, Ban lãnh đạo, Đoàn Hội Công ty cũng đã ôn lại quá trình xây dựng phát triển gian nan mà đầy tự hào. Từ vùng đất đầm lầy qua nỗ lực của nhiều thế hệ, trong đó cha mẹ, các em giờ có dịp chiêm ngưỡng công trình lịch sử đã thay đổi diện mạo vùng cực Nam.

Các em cũng được học các quy tắc an toàn lao động, nghe thuyết trình giảng giải về quy trình kỹ thuật cơ bản nhất để sản xuất ra hạt đạm urê, tiếp đến là tham quan hệ thống thiết bị điện, Phòng quản lý chất lượng của Nhà máy…

Nhiều tâm huyết với khuyến học

Máu lửa tham gia chương trình “Rung chuông vàng”, thăm Khu tưởng niệm Bác Hồ, cảm nhận nếp văn hóa chuẩn mực PVCFC – môi trường làm việc mà ít nơi nào có được cũng góp phần giúp các em định hướng chọn nghề sau này. Bên cạnh được truyền đạt kiến thức về các ngành nghề lao động trong xã hội, xu hướng phát triển nguồn nhân lực và những ngành nghề thu hút lao động hiện tại và sắp tới.

“Các em cũng có thể trở thành thế hệ tương lai của PVCFC nếu đủ quyết tâm và nỗ lực. Ban lãnh đạo Công ty rất chú trọng phát triển nguồn nhân tài, đặc biệt là các thế hệ hậu duệ này. Và cho dù ở ngành nghề nào, luôn mong các em các cháu giữ lửa đam mê sáng tạo, ham học ham làm trở thành người có ích, tài năng.”, Ông Nguyễn Đức Hạnh – Chủ tịch Công đoàn PVCFC phát biểu trong buổi họp mặt.

Là một trong số các học sinh tham gia, em Vũ Bảo Vy rạng rỡ chia sẻ niềm vui và sự thích thú khi được tận mắt chứng kiến không khí lao động hăng hái, chuyên nghiệp của Nhà máy Đạm Cà Mau. Nhìn thấy các cô các chú tập trung cao độ, liên tục thành phẩm những lô hàng thì càng thấu hiểu và tự hào về công việc của cha mẹ. Đó là động lực để chúng em cố gắng học tập tốt hơn, chuẩn bị hành trang cho tương lai.

Phân bón Cà Mau - Tâm huyết khuyến học của một thương hiệu lớn
Phân bón Cà Mau góp sức đáng kể cùng địa phương nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Ở góc độ giáo dục, Thạc sĩ Huỳnh Thị Hồng Nhã - Chuyên gia tư vấn thuộc Trường Đại học Bình Dương phân hiệu Cà Mau, đánh giá cao về tâm huyết và phương pháp của Phân bón Cà Mau dành cho ngành. Ngoài sự chu đáo, nội dung phong phú, chuẩn bị chỉn chu thì những chia sẻ thực tiễn bên lề từ Ban lãnh đạo đã giúp các em học sinh, quý phụ huynh có thêm thông tin hữu ích, làm cơ sở lựa chọn nghề nghiệp phù hợp năng lực, điều kiện kinh tế gia đình. Và quan trọng, biết hăng say lao động, chăm chỉ học hỏi sẽ dẫn lối đến thành công.

Chuỗi chương trình học sinh trải nghiệm thời gian qua và sắp tới sẽ góp phần hiệu quả vào hệ sinh thái đồng hành giáo dục mà PVCFC theo đuổi bao năm qua. Ngoài học bổng, xây trường học – thư viện, tặng sách sở, trang thiết bị dạy và học, bắt nhịp cầu… cho đến hoạt động chuyên sâu như tư vấn, hướng nghiệp… đã góp sức đáng kể cùng địa phương nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Đó cũng minh chứng cho một thương hiệu lớn luôn biết san sẻ khó khan, đồng hành phát triển cùng cộng đồng, nhân dân.

Nhà máy Đạm Cà Mau bảo dưỡng tổng thể năm 2022 với số lượng hạng mục lớn nhất, cam kết đảm bảo nguồn cung Nhà máy Đạm Cà Mau bảo dưỡng tổng thể năm 2022 với số lượng hạng mục lớn nhất, cam kết đảm bảo nguồn cung
Phân bón chịu nhiều áp lực tăng giá Phân bón chịu nhiều áp lực tăng giá
Thu lợi hơn 10 triệu đồng/ha nhờ mô hình liên kết sản xuất lúa chất lượng cao của PVCFC Thu lợi hơn 10 triệu đồng/ha nhờ mô hình liên kết sản xuất lúa chất lượng cao của PVCFC
Phân bón Cà Mau: Hoạt động 111% công suất, nộp ngân sách nhà nước vượt xa kế hoạch 6 tháng đầu năm Phân bón Cà Mau: Hoạt động 111% công suất, nộp ngân sách nhà nước vượt xa kế hoạch 6 tháng đầu năm
Phân bón Cà Mau tổ chức tham quan, định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trường THPT Tân Lộc Phân bón Cà Mau tổ chức tham quan, định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trường THPT Tân Lộc

N.D

DMCA.com Protection Status