Phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, sáng tạo

16:56 | 10/09/2024

84 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, dân chủ, sáng tạo để đưa hoạt động, phong trào Hội có những bước phát triển mới và vững chắc, góp phần xây dựng Trung ương Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) ngày càng vững mạnh.

Từ khi thành lập đến nay, mới chỉ hoạt động trong một thời gian ngắn, chưa đầy 1 năm, Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, đoàn kết, sáng tạo, chung sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao phó.

Phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, sáng tạo
Lãnh đạo Hội DKVN trao quyết địn thành lập Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ

Trước hết, Hội đã nhanh chóng triển khai công tác kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên. Theo ông Trịnh Bảo Ngọc - Chủ tịch Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ, Hội có 6 hội viên tổ chức là các doanh nghiệp, chi nhánh mạnh gồm: Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PV Power Hà Tĩnh), Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí Vũng Áng (PVOIL Vũng Áng); Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na, Công ty Bảo hiểm PVI Bắc Trung Bộ, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại chúng - Chi nhánh Nghệ An (PVcomBank Nghệ An) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hóa). Nhiều hội viên cá nhân của Hội hiện đang nắm giữ vai trò chủ chốt tại các đơn vị. Với lực lượng nhân sự nòng cốt này, Hội sẽ tích cực tập hợp trí và lực để thực hiện hiệu quả các hoạt động.

Phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, sáng tạo

Mặc dù phạm vi hoạt động rộng trải dài tại 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, các hội viên tập thể có quy mô và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, song Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ đã khơi được tinh thần, thống nhất các hội viên cùng đồng lòng, đoàn kết, phát huy trí tuệ, không ngừng nâng cao năng lực, giữ gìn uy tín phẩm chất, tham gia xây dựng Hội.

Thời gian qua, Ban Chấp hành Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ đã tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội, ban hành các quy chế hoạt động của Hội, như tài chính và chi tiêu nội bộ... Theo đánh giá của lãnh đạo Hội DKVN, mặc dù thành lập sau nhưng công tác tổ chức hội nghị, xây dựng quy chế của Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ rất đầy đủ.

Phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, sáng tạo
Lãnh đạo Hội DKVN thăm và làm việc tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, thuộc Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh

Ngoài ra, do có địa bàn hoạt động rộng nên Hội DKVN lưu ý các hội viên cần có sự giao lưu trao đổi thường xuyên, tập trung kết nối để nâng cao tinh thần đoàn kết, tăng cường hiệu quả công việc.

Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ bước đầu đi vào hoạt động đã tích cực kết nối hội viên, tăng cường năng lực, kiến thức cho các hội viên. Hội tập trung chia sẻ thông tin, phổ biển kiến thức khoa học và đào tạo, giúp đỡ các hội viên phát huy nội lực, liên kết các đơn vị trong ngành Dầu khí tại địa bàn để nâng cao hiệu quả hoạt động, cùng nhau phát triển.

Chủ tịch Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ cùng Ban Chấp hành Hội cũng thường xuyên tổ chức giao lưu với các đơn vị dầu khí trong khu vực để thêm gắn kết, tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm với các hội trực thuộc Hội DKVN, tham quan học hỏi nhằm tăng cường sử dụng sản phẩm dịch vụ giữa các đơn vị thành viên, kết nối hỗ trợ nhau trong các hoạt động…

Phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, sáng tạo
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Ban Chấp hành Hội luôn sát cánh cùng các hội viên tổ chức tiếp tục tìm các giải pháp hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn, đề nghị các chính sách với cơ quan chức năng, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh hợp tác giữa các đơn vị trong Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ với mục tiêu gia tăng sự gắn kết và chuỗi giá trị trong ngành Dầu khí.

Phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, sáng tạo
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (thuộc Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh)

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ xác định mục tiêu tập trung trí tuệ đổi mới nội dung và phương thức hoạt động phù hợp trong tình hình mới; khai thác tối đa nguồn nhân lực chất lượng cao tại các hội viên tập thể để tham gia công tác chia sẻ thông tin, cải tiến kỹ thuật, sáng tạo trong lao động sản xuất. Đây sẽ là động lực để Hội và các hội viên tổ chức cùng phát triển. Ban Chấp hành Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ quyết tâm, nỗ lực trong việc tập hợp, đoàn kết hội viên và hỗ trợ cho các đơn vị cùng nhau phát triển, hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

Phấn đấu xây dựng tập thể đoàn kết, sáng tạo

Với quyết tâm cao từ Ban Chấp hành Hội và sức mạnh từ tập thể hội viên mạnh, tin tưởng rằng Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ sẽ phát huy tốt vai trò dẫn dắt, xây dựng được tập thể đoàn kết, sáng tạo, chia sẻ, hỗ trợ. Tổ chức Hội cũng như các hội viên triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả hơn nữa, để đẩy mạnh sự phát triển của doanh nghiệp, của Hội và góp phần vào sự phát triển chung của Hội DKVN, ngành Dầu khí Việt Nam.

Mặc dù phạm vi hoạt động rộng, trải dài tại 3 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, các hội viên tập thể có quy mô và hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, song Hội Dầu khí Bắc Trung Bộ đã khơi được tinh thần, thống nhất các hội viên cùng đồng lòng, đoàn kết, phát huy trí tuệ, không ngừng nâng cao năng lực, giữ gìn uy tín phẩm chất, tham gia xây dựng Hội, Trung ương Hội DKVN.

Mạnh Kiên

DMCA.com Protection Status