Đoàn Thanh niên PVFCCo:

Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo

07:25 | 03/04/2013

603 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Lê Anh Quốc, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) chia sẻ cùng Báo Năng lượng Mới về hoạt động của Đoàn Thanh niên PVFCCo trong Tháng Thanh niên 2013 để tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như các hoạt động an sinh xã hội của PVFCCo.

PV: Với chủ đề: “Tuổi trẻ Dầu khí gương mẫu thực hiện văn hóa doanh nghiệp góp phần phát triển thương hiệu đơn vị” do Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát động trong Tháng Thanh niên 2013, về phía Đoàn Thanh niên PVFCCo đã có những hoạt động gì để hưởng ứng sự kiện này, thưa anh?

Anh Lê Anh Quốc: Tiếp nối các hoạt động văn hóa doanh nghiệp trong năm 2012, trong Tháng Thanh niên năm 2013, Đoàn Thanh niên PVFCCo tiếp tục tập trung thực hiện một số hoạt động chủ lực như: Tuyên truyền đến toàn thể các đoàn viên, thanh niên tại các đơn vị thành viên của PVFCCo trên phạm vi cả nước tiếp tục thực hiện tốt văn hóa doanh nghiệp mà PVFCCo đã xây dựng được trong suốt thời gian qua. Triển khai các chương trình tuần hành tuyên truyền an toàn giao thông đến bà con nhân dân tại các địa phương. Tuyên truyền tuân thủ, chấp hành luật lệ an toàn giao thông, không uống bia rượu khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn đảm nhận và triển khai thực hiện Công trình thanh niên “Hệ thống cây xanh” cho toàn bộ khuôn viên cảng Cái Cui, thành phố Cần Thơ. Đây là công trình vừa thể hiện vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong việc góp sức hoàn thành các công trình trọng điểm của PVFCCo, đồng thời góp phần cùng với xã hội trong việc phát triển “mảng xanh” để bảo vệ môi trường.

Bí thư đoàn Lê Anh Quốc và chiến sĩ hải quân trên quần đảo Trường Sa

Ngoài ra, các cơ sở đoàn trực thuộc đồng loạt triển khai thực hiện các công trình thanh niên nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập PVFCCo. Đoàn thanh niên đã có những hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 để ghi nhận những đóng góp to lớn của chị em phụ nữ vào những thắng lợi chung của PVFCCo. Đây là một nét văn hóa cao đẹp của PVFCCo đã được thực hiện rất tốt trong thời gian qua. Mặt khác, chúng tôi còn tuyên truyền và hưởng ứng thực hiện Giờ Trái đất 2013 vào tối 23/3 vừa qua. Đoàn Thanh niên còn phối hợp với Công đoàn, Hội Cựu chiến binh PVFCCo tổ chức chương trình vận động, quyên góp trong toàn tổng công ty để chăm lo cho các thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ đã chiến đấu anh dũng trong sự kiện Gạc Ma 14/3/1988. Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa trong việc tuyên truyền bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

PV: Đề nghị anh cho biết chương trình hành động cụ thể mà Đoàn Thanh niên PVFCCo cần phải làm trong năm 2013 để tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như các hoạt động an sinh xã hội của PVFCCo?

Anh Lê Anh Quốc: Với chủ đề năm 2013 là “Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn; hoạt động hiệu quả, bám sát hoạt động sản xuất kinh doanh của PVFCCo, chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập PVFCCo”, vì vậy, trong năm nay, Đoàn Thanh niên PVFCCo sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác giáo dục cho đoàn viên thanh niên không những về kiến thức hoạt động đoàn, mà còn những kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho công tác chuyên môn. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của đoàn thông qua các hoạt động thực tiễn; qua phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến; qua phát huy vai trò của các phương tiện truyền thông hiện đại.

Năm 2013 là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của PVFCCo, vì vậy Đoàn Thanh niên sẽ tổ chức các hoạt động bám sát vào hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của PVFCCo.

Hơn nữa, chúng tôi cũng chú trọng tuyên truyền, đẩy mạnh công tác sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần tiết giảm chi phí hoặc nâng cao hiệu quả. Triển khai, tổ chức có hiệu quả các hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm ngày thành lập PVFCCo. Tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và các hoạt động vì biên giới, hải đảo.

PV: Nhìn lại hoạt động của phong trào thanh niên PVFCCo trong năm 2012 vừa qua, theo anh, đâu là những thành tích nổi bật cũng như những đóng góp của đoàn viên, thanh niên vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh PVFCCo?

Anh Lê Anh Quốc: Trong năm vừa qua, Đoàn PVFCCo đã triển khai thực hiện rất nhiều các hoạt động, trong đó có 4 nội dung hoạt động nổi bật như:

Chương trình vì biên giới, hải đảo. Đoàn Thanh niên PVFCCo và các cơ sở đoàn đã tổ chức được 9 chương trình lớn liên quan đến biên giới hải đảo, tiêu biểu là các chương trình: “Quyên góp vì Trường Sa thân yêu”; tổ chức đoàn công tác thăm và tặng quà cho quân và dân quần đảo Trường Sa, kết nghĩa với đảo Phan Vinh; tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa” và các chương trình khác. Thông qua các chương trình, hoạt động trên đã giúp cho nhiều đoàn viên, thanh niên của đơn vị có thêm những kiến thức, đồng thời có nhận thức rõ về công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Trong năm 2012, theo chỉ đạo của lãnh đạo PVFCCo, Đoàn Thanh niên đã tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội hướng đến bà con nông dân tại vùng sâu, vùng xa như Bình Phước, Đồng Tháp, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Định, Cà Mau... Kết quả thực hiện trong năm là gần 500 triệu đồng trên phạm vi cả nước.

Thực hiện Nghị quyết về thực hành tiết kiệm của Đảng ủy PVFCCo, trong năm 2012, Đoàn Thanh niên và tất cả các cơ sở đoàn đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh về việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các hoạt động chuyên môn và hoạt động đoàn. Từ đó góp phần vào tiết giảm chi phí, hoàn thành chỉ tiêu tiết kiệm, đồng thời góp sức vào thành công chung của PVFCCo.

Trong năm 2012, hơn 700 đoàn viên đã nỗ lực trong các hoạt động sáng tạo, sáng chế kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất với tổng số sáng kiến có sự tham gia của đoàn viên, thanh niên là trên 70 với giá trị làm lợi hàng tỉ đồng. Đồng thời, trong năm đã có 6 gương mặt được tuyên dương là Người thợ trẻ giỏi toàn quốc và nhiều giải thưởng trong các cuộc thi tay nghề của Trung ương và Tập đoàn.

PV: Được biết đoàn viên, thanh niên PVFCCo là lực lượng nòng cốt tham gia tích cực vào việc triển khai xây dựng văn hóa dầu khí trong thời gian qua, đưa hoạt động này vào tiêu chí sống và làm việc của tất cả cán bộ, công nhân viên PVFCCo. Anh có thể cho biết cụ thể hơn về những hoạt động này của Đoàn Thanh niên PVFCCo?

Anh Lê Anh Quốc: Với phương châm, mỗi đoàn viên là một viên gạch không thể tách rời khỏi “ngôi nhà chung” PVFCCo - “ngôi nhà” của những người năng động, giàu trí thức và nhiệt huyết. Đoàn viên, thanh niên PVFCCo luôn là lực lượng nòng cốt tham gia tích cực vào việc triển khai xây dựng văn hóa dầu khí trong thời gian qua, đưa hoạt động này vào tiêu chí sống và làm việc của tất cả cán bộ, công nhân viên.

Một trong những hoạt động tiêu biểu của Đoàn Thanh niên PVFCCo là phát triển hình ảnh và thương hiệu của PVFCCo với mục tiêu “mỗi đoàn viên, thanh niên là một nhà truyền thông” và tổ chức các hoạt động phong trào, các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động cộng đồng gắn liền với việc phát triển thương hiệu. Thông qua các hoạt động đó để quảng bá hình ảnh về một doanh nghiệp có trách nhiệm, sẻ chia, có khát vọng và năng động, hiện đại và chuyên nghiệp, tạo ra nét riêng, một bản sắc riêng của PVFCCo để dù đi bất cứ đâu hay bất cứ hoàn cảnh nào khi nhắc đến cái tên PVFCCo cũng để cho cộng đồng xã hội, đối tác có ấn tượng thiện cảm, hình ảnh tốt đẹp.

Đồng thời với khát vọng vươn xa, thể hiện vai trò xung kích, đi đầu trong thực hiện các giá trị cốt lõi văn hóa dầu khí; có rất nhiều đoàn viênthanh niên đã không ngại khó khăn, sẵn sàng đảm nhận các công việc ở những nơi xa xôi, xa trung tâm thành phố, xa gia đình, bạn bè để cống hiến cho sự phát triển của PVFCCo, sẵn sàng nhận nhiệm vụ công tác ở mọi miền trên cả nước, và kể cả nước ngoài như Campuchia, Myanmar…

PV: Cảm ơn anh!

Thế Vinh (thực hiện)

DMCA.com Protection Status