Phó Thủ tướng chỉ đạo chống bão tại NMLD Dung Quất

13:20 | 09/11/2013

428 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
9h30' ngày 9/11 tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo Nhà máy để bàn phương án chống bão số 14.

Lãnh đạo nhà máy đã báo cáo Phó Thủ tướng công tác chuẩn bị chống bão số 14, tính tới thời điểm 10h sáng nay mọi công tác chuẩn bị chống bão đã và đang hoàn tất.

Phó Thủ tướng chỉ đạo phòng chống bão tại NMLD Dung Quất

Toàn bộ lãnh đạo và CBCNV vận hành Nhà máy túc trực 24/24, Nhà máy đã huy động mọi phương tiện tại chỗ sẵn sàng ứng cứu khẩn cấp.

Nhà máy đã gia cố những khu vực quan trọng và đã hoàn thành lúc 9h sáng nay, đảm bảo mọi an toàn cho hoạt động sản xuất.

Về công tác hậu cần, lương thực, nước uống, thuốc men đã được đảm bảo sử dụng cho CBCNV trong vòng 5 ngày và cứu trợ cho dân khu vực xung quanh Nhà máy.

Sáng 9/11 Nhà máy đã điều động lực lượng xe ô tô đến 4 xã Bình Trị, Bình Hải, Bình Đông, Bình Thuận hỗ trợ các lực lượng tại địa phương di dân tới các nơi an toàn hoặc đưa dân vào Nhà máy trú ẩn. Việc tham gia hỗ trợ di dân phải kết thúc vào 19h ngày 9/11.

Lãnh đạo NMLD Dung Quất cho biết, các lực lượng của Nhà máy tham gia di trên 15.000 hộ dân trong tổng số 80.000 hộ dân của tỉnh Quảng Ngãi. Các vị trí an toàn của Nhà máy có khả năng ứng cứu sẽ được đưa dân vào.

Các khu nhà ở, tòa nhà làm việc, khu tập thể của CBCNV Nhà máy dự kiến đến 16h chiều nay sẽ hoàn tất công tác gia cố, chằng cột.

Ngoài ra, các lực lượng của Cựu chiến binh, Đội xung kích của Đoàn thanh niên đã triển khai lực lượng sẵn sàng chống bão. Đội ngũ y tế, xe cứu thương túc trực ngày đêm để đảm bảo phục vụ ứng cứu CBCNV và người dân ngoài Nhà máy.

Sau khi nghe lãnh đạo Nhà máy Lọc dầu Dung Quất báo cáo, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo:

Khẩn trương triển khai các phương án chống bão, tập trung mọi lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Nhà máy; không để hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy bị ảnh hưởng.

Mục tiêu quan trọng nữa là phải đảm bảo an toàn cho nhân dân xung quanh Nhà máy, và ngư dân ven biển Bình Sơn.

Phó Thủ tướng đồng ý cho sử dụng một số công trình quân sự, đường hầm, khách sạn để nhân dân tránh bão. Sẵn sàng huy động lực lượng cao nhất để ứng cứu sau bão vì nhiều khả năng sẽ có ngập lụt xảy ra.

Sau khi làm việc với lãnh đạo NMLD Dung Quất, Phó Thủ tướng đã trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống bão số 14 tại khu vực sản xuất của Nhà máy.

Huy động tất cả nhân sự có mặt tại Nhà máy, kể cả lực lượng bảo vệ để tham gia phòng chống siêu bão.


Cựu chiến binh tham gia phòng chống bão

Đức Chính

DMCA.com Protection Status