Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn họp cấp cao với Fitch Ratings

15:50 | 29/08/2024

7,189 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/8, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn đã chủ trì cuộc họp cấp cao với lãnh đạo Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch Ratings liên quan đến việc xếp hạng tín nhiệm năm 2024 của Petrovietnam.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc, về phía Fitch Ratings có ông Nitin Soni - Giám đốc cấp cao Nhóm Xếp hạng doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương (họp online); bà Michelle Leong - Giám đốc Nhóm Xếp hạng doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương. Về phía Petrovietnam có đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn trao đổi tại buổi làm việc
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn trao đổi tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Phó Tổng Giám đốc Dương Mạnh Sơn đã thông tin đến lãnh đạo Fitch Ratings về kết quả sản xuất kinh doanh của Petrovietnam trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024.

Trong năm 2023, tổng doanh thu hợp nhất Tập đoàn đạt 551 nghìn tỷ đồng. Sang đến nửa đầu năm 2024, các số liệu tài chính cho thấy Petrovietnam luôn duy trì tình hình tài chính ổn định và mạnh mẽ, đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của toàn hệ thống.

Tổng doanh thu hợp nhất Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 301,1 nghìn tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023. Giá trị đầu tư tăng 81,6% so với nửa đầu năm 2023 nhờ đẩy mạnh tiến độ thực hiện Chuỗi dự án Lô B, Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4, mở rộng và nâng cấp Nhà máy Lọc dầu Dung Quất;... Các chỉ số tài chính cho thấy Petrovietnam có mức độ độc lập về tài chính cao, tình hình tài chính lành mạnh, tỷ lệ nợ vay ngân hàng so với vốn chủ sở hữu thấp, bảo đảm khả năng thanh toán nợ.

Với những giải pháp đồng bộ được triển khai hiệu quả, xuyên suốt và thống nhất trong toàn hệ thống, cùng sự chung sức, đồng lòng của gần 6 vạn người lao động Dầu khí, Petrovietnam luôn đảm bảo duy trì vận hành khai thác các dự án, nhà máy ổn định, an toàn, đạt công suất cao, từ đó hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn cùng đại diện các ban chuyên môn Tập đoàn đã trao đổi với lãnh đạo Fitch Ratings về định hướng sản xuất kinh doanh của Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong thời gian tới, đặc biệt là tình hình đầu tư các dự án trọng điểm; đồng thời trao đổi về chiến lược phát triển các dự án chuyển dịch năng lượng, chuyển đổi số cũng như các dự án năng lượng tái tạo.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp của Fitch Ratings và Tập đoàn trong suốt những năm qua để có được những đánh giá khách quan nhất về tình hình hoạt động, sức mạnh cũng như nguồn lực của Petrovietnam. Các chỉ số đánh giá từ Fitch Ratings phản ánh tình hình tài chính vững mạnh của Petrovietnam sẽ là điều kiện thu hút các nhà đầu tư, đối tác tin cậy trên thế giới hợp tác, làm việc với Petrovietnam để Tập đoàn ngày càng phát triển bền vững.

Fitch Ratings là một trong ba tổ chức xếp hạng tín dụng quốc tế lớn nhất thế giới bên cạnh Moody's và Standard&Poor's. Xếp hạng tín dụng là một hoạt động có vai trò quan trọng giúp cho các nhà đầu tư hiểu rõ hơn về mức độ rủi ro liên quan đến đầu tư vào một quốc gia hay một doanh nghiệp.

Minh Đức

DMCA.com Protection Status