Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập làm việc tại Uzbekistan

10:07 | 06/04/2012

410 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong các ngày 34/4/2012, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) do Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập dẫn đầu đã đến làm việc tạiUzbekistan.

Mục tiêu của buổi làm việc là thúc đẩy việc triển khai các dự án hợp tác của PVN và PVEP tại Uzbekistan, bao gồm dự án Hợp đồng dầu khí lô Kossor, dự án Nghiên cứu kỹ thuật chung khu vực Buhara Khiva, dự án mở rộng diện tích Hợp đồng lô Kossor, cũng như tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới.

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập và đoàn công tác làm việc tại Uzbekistan.

Trong thời gian công tác, đoàn đã có buổi yết kiến Phó Thủ tướng Gulomzhon Ibraghimov – phụ trách về Dầu khí, Năng lượng, Bộ Kinh tế Đối ngoại Uzbekistan và có những cuộc làm việc với Công ty Dầu khí Quốc gia Uzbekistan (UNG). Tham gia các cuộc làm việc có đồng chí Lê Mạnh Luân, Đại sứ Việt Nam tại Uzbekistan.

Phó Thủ tướng Gulomzhon Ibraghimov đánh giá cao những nỗ lực, thiện chí và quyết tâm đầu tư của Petrovietnam và PVEP trong việc triển khai tích cực và hiệu quả các dự án hợp tác hiện có, đặc biệt là sẽ tiến hành khoan hai giếng tìm kiếm thăm dò tại Hợp đồng dầu khí lô Kossor trong năm 2012.

Ngài Phó Thủ tướng Gulomzhon Ibraghimov cũng như các cấp lãnh đạo Uzbekistan một lần nữa khẳng định sự ủng hộ đối với sự hợp tác đó và mong muốn các bên (PVN, PVEP và UNG) tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới, ở Uzbekistan cũng như tại các nước thứ ba, trước mắt yêu cầu UNG phối hợp chặt chẽ với PVEP hoàn tất các thủ tục cần thiết để mở rộng diện tích Hợp đồng dầu khí lô Kossor.

Hai bên tặng quà lưu niệm sau buổi làm việc.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, UNG cũng đã thỏa thuận về việc họ sẽ chủ động khoan một giếng tìm kiếm thăm dò trong lô Kossor như một phần góp vốn của UNG vào dự án, để thể hiện thiện chí của UNG trong quan hệ hợp tác với PVN và PVEP.

PV

DMCA.com Protection Status