Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Phối hợp thực hiện hiệu quả mọi hoạt động của Tập đoàn

16:43 | 04/08/2016

435 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 4/8, tại TP Đà Nẵng, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng để đánh giá toàn diện các mặt công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Phan Đình Đức, Chủ tịch Hội cùng các Phó Chủ tịch: Vũ Công Trình, Trần Việt Dũng chủ trì hội nghị.

Trong dịp này BCH Hội CCB Tập đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”, trao nhà “nghĩa tình đồng đội”, làm việc với các Hội CCB các địa phương miền Trung…

6 tháng đầu năm 2016, Hội CCB Tập đoàn và các cấp hội cơ sở đã quán triệt cho hội viên đầy đủ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Phối hợp với các ngành chức năng, các tổ chức trong cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. Đặc biệt trong điều kiện suy thoái kinh tế và những khó khăn mà ngành Dầu khí đang gặp phải, các cấp hội đã thực sự sát cánh cùng đơn vị động viên hội viên, cán bộ, công nhân viên thực hiện những chủ trương lớn của Tập đoàn; đồng thuận, thống nhất ý chí, nêu cao quyết tâm cùng Tập đoàn vượt qua những khó khăn ổn định tổ chức, sản xuất kinh doanh (SXKD) hiệu quả. Tích cực tham gia phong trào thi đua hiến kế, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, góp phần tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận cho đơn vị, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm chung của Tập đoàn…

phoi hop thuc hien nhieu hoat dong

Toàn cảnh Hội nghị

Các cấp hội đã chủ động, sáng tạo trong việc động viên khích lệ tinh thần của hội viên và cán bộ, công nhân viên kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ SXKD với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo; nhiệm vụ quốc phòng an ninh theo đúng đường lối, chính sách chủ trương của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Tập đoàn.

Mặc dù Tập đoàn đang gặp rất nhiều khó khăn do giá dầu sụt giảm, tác động trực tiếp đến đời sống của cán bộ, công nhân viên. Hội CCB Tập đoàn, cũng như các cấp hội cơ sở đã kịp thời động viên, chăm lo đời sống, thực hiện các chế độ chính sách cho hội viên trong đơn vị.

Bằng nhiều hình thức như thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà…Hội CCB Tập đoàn và các cấp hội đã tổ chức giúp đỡ nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Tổ chức thăm, tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, cán bộ hội đã nghỉ hưu, các hội viên đã từ trần; thân nhân hội viên mắc bệnh hiểm nghèo…với tổng kinh phí gần 1,3 tỷ đồng.

phoi hop thuc hien nhieu hoat dong

Đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại hội nghị.

Phối hợp chặt chẽ với Hội CCB các địa phương trong cả nước khảo sát, làm thủ tục hỗ trợ kinh phí xây nhà “nghĩa tình đồng đội” cho các CCB, gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn…6 tháng qua Hội CCB Tập đoàn và các cấp hội đã hỗ trợ kinh phí trên 7 tỷ đồng, giúp các đối tượng trên tại 30 tỉnh, thành hội.

Bằng nhiều hoạt động, các cấp hội đã vận động hội viên đóng góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở Trường Sa trên 500 triệu đồng, thăm viếng các liệt sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên 2 chuyến bay SU-30MK2 và CASA 212…

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Hội CCB Tập đoàn và các cấp hội tiếp tục động viên hội viên phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu trên mọi cương vị công tác, nâng cao ý chí phấn đấu, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị, tiếp tục vượt qua khó khăn thử thách để hoàn thành nhiệm vụ SXKD. Tích cực đấu tranh chống những quan điểm sai trái, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền. Luôn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy cùng với các cơ quan, đoàn thể đoàn kết nhất trí cao, biến khó khăn thách thức thành thời cơ, động viên hội viên tích cực tham gia các phong trào, nhất là phong trào hiến kế, phong trào thi đua phát huy sáng kiến, biến sức mạnh tinh thần thành sức mạnh nội lực vào việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị.

phoi hop thuc hien nhieu hoat dong

Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Dầu khí, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Từ nay đến cuối năm còn rất nhiều các sự kiện lớn của đất nước nói chung, của Tập đoàn nói riêng, các cấp hội cần nắm vững sự chỉ đạo của trên, tổ chức quán triệt học tập cho hội viên, làm cho hội viên nắm vững các nội dung, từ đó xác định tốt tư tưởng, không dao động trước khó khăn của đất nước nói chung, của Tập đoàn và các cơ quan đơn vị nói riêng.

Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội CCB các địa phương, triển khai công việc còn lại trong chương trình an sinh xã hội, trong công tác đền ơn đáp nghĩa, trong giúp đỡ một số Hội địa phương làm kinh tế…

Hội nghị cũng giành nhiều thời gian để bàn việc triển khai thực hiện kế hoạch chuẩn bị Đại hội CCB các cấp. Trong đó chú trọng hai vấn đề lớn là công tác chuẩn bị văn kiện và công tác nhân sự. Để bảo đảm cho nhiệm kỳ mới các cấp hội ổn định về nhân sự và tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lâm Quý

DMCA.com Protection Status