Phú Quốc POC tổng kết công tác năm 2015

08:04 | 01/01/2016

4,132 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 31/12 tại TP.HCM, Công ty điều hành dầu khí Phú Quốc (Phú Quốc POC) đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động và Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2015, thông qua phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Về dự Hội nghị có đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó TGĐ Tập đoàn; đồng chí Đỗ Khang Ninh, hàm Phó TGĐ PVN - Tổng giám đốc Công ty điều hành đường ống Tây Nam (SW POC).

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, Giám đốc Phú Quốc POC và đồng chí Trần Việt Dũng, Chủ tịch Công đoàn điều hành hội nghị.

Phú Quốc POC được thành lập ngày 4/5/2015 theo Quyết định của Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với vai trò là Người điều hành để triển khai Dự án phát triển khí Lô B & 48/95 và Lô 52/97. Đây là một trong những dự án trọng điểm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực Tây Nam Bộ.

phu quoc poc tong ket cong tac nam 2015
Phó Tổng giám đốc PVN  Nguyễn Vũ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, sau 7 tháng thành lập thì Phú Quốc POC đã hoàn thành các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra. Trong đó, công ty đã hoàn tất công tác tiếp nhận và chuyển giao tài liệu/tài sản từ Nhà thầu Chevron theo hợp đồng mua bán tài sản giữa Tập đoàn và Chevron. Kiện toàn bộ máy nhân sự của Phú Quốc POC để sẵn sàng triển khai dự án một cách hiệu quả nhất theo chỉ đạo của Tập đoàn. Đã hoàn thành và trình các bên Dự thảo lần 1 – kế hoạch phát triển mỏ (“FDP”) theo đúng tiến độ đã đề ra.

Đồng thời, Phú Quốc POC đã chủ trì tổ chức các hội thảo kỹ thuật với các đối tác nước ngoài và PVN về tiến độ tổng thể của dự án, địa chất – công nghệ mỏ, số lượng và chi phí giếng khoan, phương án và chi phí triển khai dự án và shorebase. Song song, trong 7 tháng qua, Phú Quốc POC đã thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng khác liên quan đến quy trình, quy chế hoạt động; quy định về an toàn – sức khỏe – môi trường… Cùng đó là các công tác quan trọng khác trong việc triển khai dự án; hoàn thành thiết kế cơ sở khoan và hoàn thiện giếng; các thỏa thuận thương mại; logistics/shorebase.

Trong công tác Đảng, Chi bộ Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc được thành lập và trực thuộc Đảng ủy Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Năm 2015, Chi ủy Phú Quốc POC đã lãnh đạo cán bộ, Đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, đoàn kết.

phu quoc poc tong ket cong tac nam 2015
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm, Giám đốc Phú Quốc POC báo cáo tổng kết 

Theo Chủ tịch Công đoàn Trần Việt Dũng thì hiện CBCNV Phú Quốc POC là 61 người, trong đó có 3 cán bộ người nước ngoài. Phần lớn cán bộ nhân viên có trình độ từ đại học trở lên. Tổ chức công đoàn thời gian qua đã thực hiện tốt công tác thi đua và khen thưởng, chính sách lao động tiền lương, ký kết hợp đồng lao động với người lao động theo đúng quy định của Tập đoàn. Thực hiện tốt chính sách nhân viên, đảm bảo công khai, dân chủ, tiếp thu ý kiến và giải đáp kịp thời những thắc mắc của người lao động.

Vì mới thành lập nên trong quá trình triển khai và thực hiện các nhiệm vụ được giao trong năm 2015, Phú Quốc POC đã gặp một số khó khăn khách quan. Những khó khăn, trở ngại đó đã làm ảnh hưởng chung đến tiến độ triển khai dự án.

Hội nghị đã nghe tham luận của Phòng Địa chất – Công nghệ mỏ, Phòng khoan, Phòng phát triển dự án và Phòng hợp đồng – thương mại – luật. Các tham luận xoay quanh những thành công đã đạt được, đồng thời phân tích những khó khăn, thử thách, vướng mắc và giải pháp thực hiện trong năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm cho rằng, để có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2016, ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Phú Quốc POC cam kết sẽ tiếp tục tập trung cao độ trong công việc, bám sát mục tiêu đã đề ra, phát huy những kinh nghiệm đã đúc kết được trong thời gian hoạt động vừa qua, đồng thời đề ra và vận dụng các giải pháp quan trọng để thực hiện thành công, hiệu quả nhất.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết Phú Quốc POC, Phó TGD Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn đánh giá đây là dự án phức tạp nhất từ trước đến nay đối với PVN nói chung và đối với những ai từng tham gia điều hành các dự án trước đó. Có rất nhiều phía cùng tham gia dự án này càng tăng độ phức tạp của dự án. Do đó, làm sao để quản lí và điều hành được mối quan hệ này là một chuyện không dễ. Đồng chí đánh giá cao Phú Quốc POC chỉ trong một thời gian ngắn mà làm được khối lượng công việc rất lớn, nhất là trong bối cảnh còn nhiều thử thách mà đội ngũ lãnh đạo, chuyên gia, kỹ sư Phú Quốc POC đã nắm bắt công việc rất nhanh và đàm phán với phía bạn được nhiều kết quả. 

Theo Phó TGĐ Nguyễn Vũ Trường Sơn thì 2016 Phú Quốc POC có khối lượng công việc khổng lồ, đối diện với nhiều vấn đề, không chỉ về kỹ thuật mà lớn nhất vẫn là vấn đề luật, pháp lý và thương mại. Đồng chí cho rằng với những khó khăn mà Phú Quốc POC sẽ phải đối diện thì rất cần sự đồng lòng, nhất trí cao; sự năng động, sáng tạo của ban lãnh đạo và toàn thể người lao động để thực hiện thành công nhiệm vụ công tác 2016 và những năm tiếp theo.

Những vấn đề liên quan đến hợp đồng, thương mại - luật, quyền lợi giữa các bên tham gia thì PVN sẽ cùng với Phú Quốc POC và các đối tác tiếp tục đàm phán tháo gỡ để dự án sớm đi vào hoạt động hiệu quả, thành công, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí cho PVN và các đối tác.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status