PPS’s Children workshop 2024: “Mùa hè sôi động, nhân rộng niềm vui”

17:21 | 26/08/2024

1,221 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho con em CBNV-NLĐ trong dịp nghỉ hè năm 2024, vừa qua, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Dịch vụ Khai thác Dầu khí PTSC (PPS) đã phối hợp với với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình PPS’s Children workshop 2024 “Mùa hè sôi động, nhân rộng niềm vui”.

Chương trình PPS’s Children workshop 2024 “Mùa hè sôi động, nhân rộng niềm vui” nằm trong khuôn khổ chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2024 của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty PPS. Đến với chương trình, các em nhỏ được trang bị các kỹ năng cần thiết liên quan đến phòng chống cháy nổ nhằm hạn chế các tai nạn và thương vong xảy ra. Các bé được học thêm kỹ năng sống, làm việc nhóm, phát triển tư duy, sáng tạo, rèn luyện sự khéo léo thông qua các hoạt động trải nghiệm các trò chơi, thí nghiệm khoa học. Chương trình đã thu hút được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo con em CBNV-NLĐ PPS, con em cán bộ, chiến sĩ thuộc Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các bậc phụ huynh.

PPS’s Children workshop 2024, Mùa hè sôi động nhân rộng niềm vui
Chương trình PPS’s Children workshop 2024 “Mùa hè sôi động, nhân rộng niềm vui”.

Tại buổi trải nghiệm, Thiếu tá Mai Bá Thi - cán bộ Phòng PC08 đã dẫn dắt các bé bằng các câu chuyện vui hấp dẫn, đặt ra nhiều tình huống gần gũi, thú vị để các bé nhận biết những nguyên nhân có thể gây ra cháy - nổ, cách xử lý nếu có đám cháy xảy ra. Hoạt động này không chỉ góp phần tạo nên bầu không khí sôi nổi, mà còn giúp các bé có thêm hiểu biết và ý thức trong việc sử dụng nguồn nhiệt. Thêm nữa, các bé còn được phổ biến thêm những kiến thức về an toàn phòng cháy chữa cháy tại nơi công cộng, trường học và hộ gia đình.

PPS’s Children workshop 2024, Mùa hè sôi động nhân rộng niềm vui
Các em nhỏ được hướng dẫn các kỹ năng cần thiết liên quan đến phòng chống cháy nổ.

Sau đó, các bé lần lượt được trải nghiệm các kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm ở trong các không gian, tình huống khác nhau: Thoát nạn, thoát hiểm trong môi trường khói khí độc; Thoát nạn, thoát hiểm nhà cao tầng; Kỹ thuật sơ, cấp cứu hô hấp ép tim phổi đối với các trường hợp ngưng tim, suy hô hấp... Thông qua buổi trải nghiệm thực tế, các em nhỏ đã tiếp thu được nhiều kỹ năng về cách thoát hiểm, lưu ý khi sử dụng lối thoát hiểm, cách bảo vệ cơ quan hô hấp, tránh ngạt khói, kỹ năng báo cháy,... để bảo vệ bản thân và những người xung quanh khi có hỏa hoạn.

PPS’s Children workshop 2024, Mùa hè sôi động nhân rộng niềm vui
PPS’s Children workshop 2024, Mùa hè sôi động nhân rộng niềm vui
Các em nhỏ trải nghiệm các kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm ở trong các không gian, tình huống khác nhau.

Tiếp nối buổi trải nghiệm, với mục tiêu khám phá, kích thích và phát triển tài năng riêng từng trẻ phù hợp theo độ tuổi, là các hoạt động sáng tạo như pha chế, trang trí bánh cupcake, làm tranh bằng đất nặn 3D, trang trí ảnh Bác, trang trí thiệp, thí nghiệm khoa học bóng thở,... Các loại hình hoạt động được tổ chức đan xen giúp các em nhỏ tiếp thu kiến thức theo cách không hề nhàm chán và có cơ hội tham gia tất cả các hoạt động một cách hào hứng. Bên cạnh đó, các phụ huynh cũng đã tham gia khá sôi nổi, đồng hành trải nghiệm cùng các con trong các hoạt động tự làm các sản phẩm thủ công rất kỳ công và thú vị.

Buổi workshop diễn ra trong không khí sôi động và hào hứng, đã mang lại giờ phút vui chơi bổ ích cho các em nhỏ mà không cần phụ thuộc vào các thiết bị điện tử; đồng thời tạo ra không gian, thời gian để các thành viên trong gia đình gắn kết tình cảm gia đình nhiều hơn trong một môi trường không điện thoại, laptop hay mạng internet.

PPS’s Children workshop 2024, Mùa hè sôi động nhân rộng niềm vui
PPS’s Children workshop 2024, Mùa hè sôi động nhân rộng niềm vui
PPS’s Children workshop 2024, Mùa hè sôi động nhân rộng niềm vui
Các em nhỏ cùng phụ huynh tham gia các hoạt động sáng tạo tại chương trình workshop.

Giáo dục trải nghiệm, giáo dục kỹ năng thông qua các hoạt động chơi mà học, học mà chơi giúp trẻ phát huy khả năng sáng tạo, tính năng động và thích ứng, từ đó phát triển năng lực cá nhân và tăng cường sự tự tin. Quan trọng hơn cả, việc học trải nghiệm với trẻ giờ đây trở nên thú vị hơn khi có sự đồng hành của ba mẹ. Thông qua chương trình workshop, Đoàn Thanh niên Công ty PPS đã tạo cơ hội cho các bậc phụ huynh thực hành cách tiếp cận mới trong việc phát triển kỹ năng cho trẻ em, giúp khám phá và phát triển tài năng của con em mình. Không những vậy, trong suốt hoạt động thực hành workshop, các thảo luận nhằm mục tiêu tạo ra một môi trường cho trẻ giao lưu, hợp tác và kết bạn với những người cùng sở thích và đam mê; điều này giúp trẻ mở rộng mạng lưới và phát triển kỹ năng giao tiếp xã hội, làm tiền đề cho sự phát triển tính cách và các kỹ năng mềm trong cuộc sống cho các em trong tương lai./.

Quỳnh Trang - Hoàng Ân

Mobile Version DMCA.com Protection Status