PSI: Sự tin cậy của khách hàng giúp tăng trưởng bền vững

08:54 | 30/10/2023

3,079 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong 9 tháng đầu năm 2023, tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến nhanh và khó lường, tác động sâu sắc đến tình hình kinh tế tài chính, đầu tư trong nước. Thị trường Chứng khoán trong giai đoạn vừa qua cũng gặp nhiều khó khăn, thanh khoản trung bình của thị trường có sự sụt giảm lớn so với cùng kỳ. Trong bối cảnh đó, CTCP Chứng khoán Dầu khí (PSI) vẫn duy trì hoạt động kinh doanh bền vững và đồng hành cùng khách hàng vượt qua những giai đoạn khó khăn của thị trường. Hiện tại Công ty vẫn luôn bám sát mục tiêu kết quả hoạt động kinh doanh 2023 với các chỉ tiêu tài chính và kết quả kinh doanh về tổng tài sản tiếp tục tăng trưởng tốt trong điều kiện nguồn vốn đầu vào được duy trì ổn định.
PSI: Sự tin cậy của khách hàng giúp tăng trưởng bền vững

Đầu tư mạnh mẽ về công nghệ trong chứng khoán

Với định hướng chuyển đổi số của Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam, PSI đặt mục tiêu phát triển công nghệ chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. PSI liên tục mở rộng các sản phẩm tài chính tiện ích, đầu tư hiệu quả và linh hoạt để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, với cơ sở hạ tầng công nghệ và nền tảng vững chắc sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhà đầu tư và hứa hẹn đem đến những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Tháng 7/2023, PSI đã chính thức ra mắt hệ thống giao dịch Trí tuệ nhân tạo (AI) và Trung tâm Giao dịch số cũng chính thức đi vào vận hành, góp phần nâng cao khả năng xử lý của hệ thống, tạo tiền đề triển khai nhiều sản phẩm mới cho khách hàng. Dựa trên công nghệ AI sẽ tạo ra những sản phẩm tư vấn đầu tư chất lượng, kết hợp với Big Data nhằm phân tích, đánh giá xu hướng giao dịch của thị trường chứng khoán. Qua đó, công cụ sẽ lựa chọn ra những cổ phiếu giao dịch và thời điểm giao dịch tối ưu, giúp cho nhà đầu tư đưa ra các quyết định mua bán mà không phụ thuộc vào yếu tố tâm lý. Điều này giúp cho từng giao dịch của khách hàng trở nên nhanh chóng và tối ưu nhất, góp phần vào việc tối ưu hóa lợi nhuận của hàng triệu khách hàng.

Quản trị an toàn, kết nối thông suốt các hệ thống giao dịch

Hiện tại, PSI đang bám sát với mục tiêu kết quả kinh doanh 2023 đối với tỷ lệ an toàn tài chính luôn trên 200% theo quy định về các chỉ số an toàn hạn mức và thanh khoản. Do đó PSI luôn đảm bảo thanh khoản trước các biến động của thị trường cũng như tuân thủ mọi quy định an toàn của cơ quan quản lý.

Hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 19/7/2023 vừa qua giúp phát triển thị trường thứ cấp minh bạch, tăng tính thanh khoản cho trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ... PSI cũng đã sẵn sàng mang đến tiện ích này để giúp Nhà đầu tư an tâm khi lựa chọn giao dịch trái phiếu riêng lẻ, cũng như mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tài chính nhanh chóng, tối ưu nhất. PSI đã hoàn thành 100% kịch bản kiểm thử hệ thống KRX của HSX. Việc đưa hệ thống mới, phương thức giao dịch, thanh toán mới là điều tất yếu của xu hướng nhằm giúp thị trường minh bạch cũng như tiến đến mục tiêu thu hút dòng vốn từ nước ngoài vào nền kinh tế.

Tiếp tục được sự quan tâm của Tập đoàn và hợp tác từ các đối tác nước ngoài

Trong năm 2023, PSI đã được công nhận trong bảng xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings ở mức cao hơn trung bình các doanh nghiệp trong ngành. Việc góp mặt trong bảng xếp hạng tín nhiệm đã thể hiện được giá trị, mức độ tín nhiệm của PSI trên thị trường. Các khách hàng tổ chức và đối tác nước ngoài (đặc biệt là khách hàng Nhật Bản) đánh giá cao mức độ tín nhiệm này và vẫn đang tiếp tục hợp tác và phát triển các thương vụ cùng PSI.

Mặc dù quy mô vốn khá khiêm tốn, nhưng PSI lại có lợi thế từ trụ cột là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), bao gồm các công ty con, công ty thành viên và cán bộ trong Tập đoàn. Điều này đem lại cho PSI tập khách hàng thường xuyên, đi kèm với nguồn thu từ hoạt động kinh doanh ổn định ngay cả trong điều kiện biến động của thị trường.

Là Công ty chứng khoán hoạt động trong lĩnh vực năng lượng - PSI tiếp tục triển khai các hoạt động kinh doanh và tập trung với tệp khách hàng trong ngành, đầu tư vào tất cả các sản phẩm dịch vụ, đồng thời chú trọng quản trị rủi ro đảm bảo các chỉ số an toàn và minh bạch.

Đối mặt với tình hình thị trường trong năm 2023 còn những thách thức lớn, PSI luôn quyết tâm và ý thức rất cao trong các hoạt động kinh doanh, đảm bảo thực hiện tốt các kế hoạch 3 tháng cuối năm 2023 đã đề ra. Luôn coi trọng tâm là chiến lược phát triển bền vững, không ngừng đổi mới, sáng tạo, tích cực ứng dụng công nghệ số vào sản phẩm để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Minh Châu

PSI triển khai chương trình “Nhận ngay ưu đãi – Giảm lãi Margin” cho khách hàng giao dịch chứng khoánPSI triển khai chương trình “Nhận ngay ưu đãi – Giảm lãi Margin” cho khách hàng giao dịch chứng khoán
PSI ra mắt Trung tâm Giao dịch số - PS-AI HUBPSI ra mắt Trung tâm Giao dịch số - PS-AI HUB
PSI hợp tác cùng DATX nhằm ứng dụng AI vào đầu tư chứng khoánPSI hợp tác cùng DATX nhằm ứng dụng AI vào đầu tư chứng khoán
PSI tổ chức chương trình: “Thu sang rộn ràng – Ưu đãi ngập tràn”PSI tổ chức chương trình: “Thu sang rộn ràng – Ưu đãi ngập tràn”

DMCA.com Protection Status