PTSC: Năm 2013 đã thành công xuất sắc

09:05 | 21/12/2013

730 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 20/12/2013, tại thành phố Vũng Tàu, Tổng công ty Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí (PTSC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác Công đoàn năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu phát biểu tại hội nghị

Tới dự hội nghị có Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Đỗ Văn Hậu; Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng, Lê Minh Hồng; Thành viên HĐTV Đinh Văn Sơn; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ. Về phía PTSC, tham dự hội nghị có Chủ tịch HĐQT Thái Quốc Hiệp, Tổng giám đốc Phan Thanh Tùng, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Nguyễn Văn Dân, các Ủy viên Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên, cùng hơn 260 đại biểu đại diện cho toàn thể người lao động trong Tổng công ty.

Tổng giám đốc PTSC Phan Thanh Tùng trình bày báo cáo tổng kết năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014

Trong báo cáo tổng kết công tác SXDK năm 2013, Tổng giám đốc Phan Thanh Tùng đã khẳng định những cố gắng của toàn bộ tập thể PTSC nhằm thực hiện xuất sắc và vượt mức kế hoạch đề ra. Doanh thu hợp nhất cả năm của PTSC là 24.570 tỉ đồng, đạt 102% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế vượt tới 180% so với kế hoạch, đạt 1.795 tỉ đồng.

Trong từng lĩnh vực, PTSC cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ. Dịch vụ cung ứng tàu chuyên dụng xứng đáng với vai trò là mũi nhọn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, đạt doanh thu hơn 5,3 ngàn tỉ đồng. Tiếp theo đó là dịch vụ quản lý, vận hành, khai thác tàu chứa FSO/FPSO, đạt doanh thu hơn 1,1 ngàn tỉ đồng, tăng tới 184.4% so với năm 2012. Dịch vụ cơ khí dầu khí cũng có những đóng góp đáng kể vào kế quả sản xuất kinh doanh của PTSC, dù còn gặp nhiều khó khăn, doanh thu đạt 9.949,9 tỉ, giảm 19% so với 2012. Dịch vụ khảo sát địa chấn, địa chất công trình và khảo sát sửa chưa công trình ngầm bằng ROV đều được tổ chức khai thác an toàn và hiệu quả, doanh thu đạt 112,8% kế hoạch năm.

Ngoài công tác chuyên môn, Tổng công ty PTSC cũng đã quan tâm chú trọng đến các hoạt động khác và đạt được nhiều kết quả khả quan như: xây dựng và thực hiện tốt các kế hoạch, chiến lược quảng cáo, khẳng định tên tuổi của PTSC trên thị trường trong nước và quốc tế; đạt được những giải thưởng lớn, uy tín như “Top 20 – Nhãn hiệu Việt Nam nổi tiếng”. “Sao Vàng Đất Việt 2013”...; PTSC cũng đã triển khai kế hoạch tuyển dụng và đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tế của hoạt động SXDK; PTSC cũng quyết liệt triển khai chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí, trong năm 2013 đã thực hiện tiết giảm được 58 tỉ đồng...

Tổng giám đốc Phan Thanh Tùng cũng đã đưa ra kế hoạch cùng 6 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014 nhằm đưa Tổng công ty bước vào một thời kỳ phát triển bền vững.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu của CBCNV PTSC trong những năm qua, đồng thời khẳng định: PTSC đã và đang đảm nhiệm tốt vai trò đảm bảo lĩnh vực cốt lõi của Tập đoàn, là xương sống của dịch vụ kỹ thuật cho ngành Dầu khí Việt Nam. Tổng giám đốc PVN cũng hứa sẽ tạo mọi điều kiện để PTSC phát triển một cách bền vững lâu dài.

Đồng chí Đỗ Văn Hậu cũng yêu cầu PTSC sang năm 2014 phải tập trung tối đa nguồn lực để đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm như nhà máy nhiệt điện Long Phú, dự án Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, dự án Chế tạo giàn Tam Đảo 05. Bên cạnh đó, PTSC phải năng động mở rộng thị trường song song với việc củng cố khối đoàn kết nội bộ, đáp ứng yêu cầu của lực lượng lao động lớn, trải trên nhiều lĩnh vực.

Cũng trong Hội nghị đã diễn ra lễ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân và tập thể của PTSC, trao cờ của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, Lễ ký giao ước thi đua năm 2014.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu trao Bằng khen của Thủ tướng cho các cá nhân xuất sắc

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ cùng nguyên Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh trao cờ Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc cho công đoàn Tổng công ty PTSC

Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ chứng kiến lễ ký giao ước thi đua cùng lãnh đạo PTSC

Bảo Sơn

DMCA.com Protection Status