PV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng

17:14 | 14/12/2023

11,946 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với những nỗ lực “Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng” của tập thể Lãnh đạo và cán bộ nhân viên, người lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) trong năm 2023 có kết quả rất khả quan, trong đó nổi bật là thành tích của hoạt động cung cấp giàn khoan.

Chiều ngày 13/12/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024.

Tham dự hội nghị về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Phan Tử Giang - Phó Tổng Giám đốc; ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó Trưởng ban Thương mại Dịch vụ; ông Nguyễn Thế Nghiệp - Kiểm soát viên chuyên trách; cùng đại diện các Ban, đoàn thể của Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

PV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng
Toàn cảnh Hội nghị.
PV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng
Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị.

Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị gồm ông Nguyễn Xuân Cường - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV Drilling; ông Mai Thế Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV Drilling và ông Đỗ Đức Chiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT PV Drilling.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Cường đã báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của PV Drilling. Báo cáo cho thấy, với những nỗ lực “Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng” của tập thể Lãnh đạo và CBCNV-NLĐ, hoạt động SXKD của PV Drilling trong năm 2023 có kết quả rất khả quan, trong đó nổi bật là thành tích của hoạt động cung cấp giàn khoan.

PV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng
Tổng Giám đốc PV Drilling Nguyễn Xuân Cường báo cáo tại Hội nghị.

Toàn bộ các giàn khoan thuộc sở hữu của PV Drilling hoạt động xuyên suốt năm với hiệu suất hoạt động và hiệu suất sử dụng đều cao hơn so với cùng kỳ. Các giàn khoan đạt nhiều thành tích cao như vào tháng 5/2023 giàn tự nâng PV DRILLING I được Hiệp hội IADC – SEAC bình chọn là “Giàn khoan biển không ghi nhận sự cố trong nhiều năm hoạt động”; PV Drilling được bình chọn là “Nhà thầu khoan có tỷ lệ sự cố thấp nhất”; giàn PV DRILLING III xác lập kỷ lục khoan giếng khoan dài nhất Malaysia; giàn TAD – PV DRILLING V được bình chọn “Giàn khoan của năm” trong hạng mục các giàn platform đang cung cấp cho Shell Global với các thành tích như lần đầu thực hiện thành công công tác kéo thả neo 24/24 trong quá trình di chuyển giàn, khoan vượt tiến độ - vượt kỷ lục của khách hàng trong việc thả bộ thiết bị hoàn thiện giếng và thời gian tiếp - nối cần… Trong năm, toàn bộ các giàn khoan sở hữu đều đạt thành tích Zero LTI (không để xảy ra tai nạn gây mất thời gian lao động). PV Drilling cũng vừa được bình chọn là “Nhà thầu khoan đạt thành tích HSSE (sức khỏe - an toàn - an ninh - môi trường) tốt nhất năm 2023” tại Indonesia.

Phó TGĐ PV Drilling Đinh Quang Nhựt báo cáo công tác cung cấp dịch vụ khoan tại Hội nghị.
Phó Tổng giám đốc PV Drilling Đinh Quang Nhựt báo cáo công tác cung cấp dịch vụ khoan tại Hội nghị.

Với các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan, PV Drilling tiếp tục dẫn đầu thị phần trong nước dù môi trường cạnh tranh khốc liệt; đồng thời mở rộng cung cấp các dịch vụ mới trong lĩnh vực điện gió; giới thiệu và cung cấp thành công đến khách hàng các dịch vụ, máy móc thiết bị mới và được khách hàng đánh giá cao.

Công tác cung cấp các dịch vụ liên quan đến khoan ra nước ngoài tiếp tục được tăng cường thực hiện như dịch vụ cung ứng nhân lực cho các thị trường Nhật Bản, Nigeria, các nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Đông; cung cấp dịch vụ Mud logging tại Thái Lan, tiếp tục cung cấp dịch vụ đào tạo tại Dubai và Myanmar.

Các công tác đào tạo nhân lực, chuyển đổi số, quản trị tài chính, quản trị doanh nghiệp đều được tăng cường thực hiện nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng SXKD trong giai đoạn tăng trưởng hiện nay. Công tác Đảng, văn hóa doanh nghiệp, hoạt động của Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên cũng được triển khai tích cực với nhiều hoạt động an sinh xã hội thiết thực, góp phần lan tỏa và đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng và xã hội.

Luôn nỗ lực trong mọi hoạt động, tích cực tận dụng cơ hội để tái thiết tăng trưởng, năm 2023 PV Drilling đã ghi nhận kết quả sản xuất kinh doanh rất khả quan, với tổng tài sản ước trên 21.000 tỷ đồng và 5.900 tỷ đồng doanh thu, 400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt vượt 10% và 300% so với kế hoạch.

Kết quả SXKD trên đã góp phần khẳng định chiến lược phát triển đúng đắn của PV Drilling và là nền tảng để Tổng công ty xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Trong năm tới, dự báo giá dầu thô Brent trung bình khoảng trên 93 USD/thùng (báo cáo của EIA - tháng 11/2203) dựa trên cam kết tiếp tục cắt giảm sản lượng của khối OPEC+ và tình hình bất ổn địa chính trị giữa Nga và Ukraine và giữa Israel và Hamas. Tại khu vực Đông Nam Á, cán cân cung - cầu giàn khoan đang trở nên cân bằng khi nhu cầu và lượng cung giàn khoan đang dần tiệm cận nhau với các con số lần lượt là 37,3 và 40 giàn.

Đối với hoạt động SXKD năm 2024, PV Drilling đã hoàn tất công tác ký hợp đồng việc làm cho các giàn khoan; theo đó, toàn bộ các giàn khoan sở hữu sẽ phục vụ các chiến dịch khoan tại thị trường nước ngoài. PV Drilling sẽ tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh để mở rộng cung cấp và gia tăng thị phần dịch vụ tại thị trường khu vực Đông Nam Á và Trung Đông; nghiên cứu đầu tư thêm giàn khoan và máy móc thiết bị chuyên ngành nhằm tăng nguồn lực, phục vụ cho nhu cầu thị trường trong nước và khu vực; tăng cường quảng bá và cung cấp dịch vụ trọn gói “Bundled services” tới các khách hàng nước ngoài; đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp, tăng cường quản trị doanh nghiệp, quản trị tài chính, đào tạo nhân lực, tích cực triển khai chuyển đổi số, thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp, mở rộng cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe tham luận đến từ các Ban, Xí nghiệp trực thuộc PV Drilling, với các báo cáo chi tiết về thị trường khoan năm 2023, dự báo thị trường 2024-2025; tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2023; các vấn đề về gia tăng dịch vụ, mở rộng thị trường; mở rộng cung cấp dịch vụ qua lĩnh vực năng lượng tái tạo và phát triển dịch vụ cơ khí chế tạo ra nước ngoài…

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Phan Tử Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Phan Tử Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Phan Tử Giang – Phó Tổng giám đốc Petrovietnam ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động SXKD của PV Drilling cũng như những nỗ lực trong công tác quản trị điều hành, thực hiện tốt công tác quản trị biến động, đạt được kết quả ấn tượng cho cả năm 2023, trong bối cảnh nền kinh tế còn rất nhiều thách thức, đặc biệt thị trường khoan trong nước còn ít cơ hội việc làm. Đặc biệt, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn đánh giá cao tư duy đổi mới qua những phương án đột phá của PV Drilling trong kế hoạch đầu tư máy móc thiết bị phục vụ hoạt động kinh doanh cốt lõi để nắm bắt cơ hội việc làm trong giai đoạn thị trường năng lượng tăng trưởng mạnh các năm 2024 trở về sau.

Nhấn mạnh vai trò của Petrovietnam trong công cuộc chuyển dịch năng lượng của đất nước, ông Phan Tử Giang đề nghị PV Drilling cần tận dụng tất cả kinh nghiệm, nguồn lực, cơ sở vật chất hạ tầng, nắm bắt cơ hội tăng cường tham gia vào chuỗi cung ứng cho ngành năng lượng tái tạo. Với sự tương đồng giữa các công trình dầu khí và điện gió ngoài khơi, năng lực kinh nghiệm của PV Drilling trong công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các công trình hoàn toàn phù hợp và là thế mạnh để PV Drilling tham gia sâu hơn vào lĩnh vực năng lượng mới này.

Đối với công tác khoan tại các dự án trong nước, Petrovietnam hoàn toàn tin tưởng vào năng lực cung cấp dịch vụ của PV Drilling và cam kết tiếp tục hỗ trợ PV Drilling tham gia cung cấp giàn khoan và các dịch vụ kỹ thuật giếng khoan cho các chương trình khoan lớn và dài hạn sắp được triển khai trong nước; cung cấp dịch vụ HWU cho các chương trình sửa/hủy giếng/hủy mỏ/sửa chữa giếng khoan…

Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn phát biểu tại Hội nghị.
Chủ tịch HĐQT PV Drilling Mai Thế Toàn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch HĐQT Mai Thế Toàn cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn đã luôn quan tâm, theo dõi và có những chỉ đạo rất sâu sát dựa trên tình hình thực tế của PV Drilling cũng như điều kiện thị trường khoan trong nước và thế giới. Ông Mai Thế Toàn cam kết, phát huy những kết quả đã đạt được, tập thể lãnh đạo, CBNV-NLĐ PV Drilling sẽ tiếp tục giữ vững khối đoàn kết, nhất trí đồng lòng, nỗ lực đưa Tổng công ty phát triển ổn định, bền vững; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục được sự quan tâm hỗ trợ của Tập đoàn, đặc biệt trong công tác đầu tư để PV Drilling có thể gia tăng năng lực cạnh tranh, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kinh doanh trong thời gian tới.

Hội nghị cũng đã tiến hành trao Cờ thi đua, Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong lao động, thi đua giai đoạn 2018 - 2022.

PV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng
Trao tặng cờ Thi đua Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho Công ty PVD Logging
PV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng
Ông Đỗ Đức Hậu, Trưởng phòng Điều hành Dịch vụ kéo thả ống chống, Công ty PVD Well Services được tặng thưởng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp
PV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng
Các cá nhân đón nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp
PV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng
PV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng
PV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng
Tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban cho 19 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2021 – 2022
PV Drilling tổng kết năm 2023: Tận dụng cơ hội – Tái thiết tăng trưởng
Trao tặng Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho 03 Công đoàn cơ sở thành viên thuộc Tổng công ty PV Drilling đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023
PV Drilling nhận giải PV Drilling nhận giải "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam năm 2023"
PV Drilling trao giải cuộc thi “PV Drilling - Khát vọng người tiên phong”PV Drilling trao giải cuộc thi “PV Drilling - Khát vọng người tiên phong”
PV Drilling nhận giải thưởng Hội đồng quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công tyPV Drilling nhận giải thưởng Hội đồng quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công ty
PV Drilling nhận giải thưởng HSSE tại IndonesiaPV Drilling nhận giải thưởng HSSE tại Indonesia
PV Drilling được trao thầu cung cấp giàn khoan tự nâng cho PHE ONWJ tại IndonesiaPV Drilling được trao thầu cung cấp giàn khoan tự nâng cho PHE ONWJ tại Indonesia

Tr.L

DMCA.com Protection Status