PV Drilling trao tặng nhà tình nghĩa tại Cà Mau

21:08 | 07/07/2020

2,987 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 2/7/2020, Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) TP Cà Mau và chính quyền địa phương đã tổ chức Lễ trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa và 20 suất quà cho hộ chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).
pv drilling trao tang nha tinh nghia tai ca mauPV Drilling chia cổ tức năm 2019 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu
pv drilling trao tang nha tinh nghia tai ca mauXây dựng PV Drilling phát triển bền vững, xứng đáng với thương hiệu "Người tiên phong của ngành khoan dầu khí Việt Nam"
pv drilling trao tang nha tinh nghia tai ca mauHướng đi mới của PV Drilling
pv drilling trao tang nha tinh nghia tai ca mauPV Drilling nỗ lực vượt sóng dữ
pv drilling trao tang nha tinh nghia tai ca mau
PV Drilling trao tặng 50 triệu đồng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa trên địa bàn TP Cà Mau.

Tham dự lễ trao tặng có ông Trần Minh Lăng - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN TP Cà Mau cùng đại diện các cấp chính quyền địa phương. Về phía PV Drilling có ông Trần Văn Hoạt - Phó Tổng giám đốc, ông Hồ Trọng Thoán - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty.

Là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), trong những năm qua, PV Drilling cùng các tổ chức đoàn thể đã có nhiều thành tích đóng góp trong công tác an sinh xã hội và công tác đền ơn đáp nghĩa tại các tỉnh, thành trên cả nước. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, với mong muốn góp phần mang đến sự ấm no, yên vui cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đoàn công tác PV Drilling trong chuyến làm việc tại TP Cà Mau đã đến thăm hỏi, tặng quà tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các đồng chí đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc trên địa bàn thành phố.

pv drilling trao tang nha tinh nghia tai ca mau
PV Drilling trao tặng 20 suất quà cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

PV Drilling đã trao tặng 50 triệu đồng kinh phí xây dựng một căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Huỳnh Thị Các (địa chỉ 134/13 Lâm Thành Mậu, khóm 4, TP Cà Mau) và 20 suất quà cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Cà Mau. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa, với tinh thần sẻ chia, góp phần làm vơi đi một phần nỗi đau mất mát của các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và những người có công với đất nước.

Tại lễ trao tặng, bà Phạm Thùy Dương - đại diện chính quyền địa phương đã bày tỏ lòng biết ơn đến Ban lãnh đạo, Công đoàn, Hội Cựu chiến binh và toàn thể CBNV-NLĐ của PV Drilling đã dành tình cảm tốt đẹp cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Chính quyền địa phương cam kết sẽ quản lý và sử dụng kinh phí hợp lý, đảm bảo đúng tiến độ xây dựng và có báo cáo thường xuyên đến đơn vị hỗ trợ. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ tích cực từ phía các doanh nghiệp trong công tác xây dựng các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

pv drilling trao tang nha tinh nghia tai ca mau
Đoàn công tác PV Drilling dâng hoa, thắp hương tại Đền thờ 10 liệt sĩ Khởi nghĩa Hòn Khoai.

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác PV Drilling đã đến dâng hoa, thắp hương các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ 10 liệt sĩ Khởi nghĩa Hòn Khoai, cùng ôn lại truyền thống hào hùng của cuộc khởi nghĩa do thầy giáo - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Phan Ngọc Hiển trực tiếp chỉ đạo giành thắng lợi ngày 13/12/1940. Trước anh linh của các liệt sĩ, cán bộ Công đoàn PV Drilling đã đặt vòng hoa, dành một phút mặc niệm và dâng hương lên từng ngôi mộ để tỏ lòng thành kính, ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

pv drilling trao tang nha tinh nghia tai ca mau
CBNV PV Drilling dâng hương, hoa tỏ lòng thành kính.

Cùng trong chương trình công tác, ngày 4/7/2020, đoàn PV Drilling tiếp tục đến viếng thăm Đền thờ Lạc Long Quân và Tượng Mẹ tại Mũi Cà Mau. Hình tượng người Mẹ cạnh đền thờ Cha tại vùng đất cực Nam Tổ quốc, nơi “đất biết nở”, “rừng biết đi” và “biển sinh sôi”, là sự tri ân của lớp con cháu hôm nay với tổ tiên đã lên rừng xuống biển mở mang bờ cõi. Đây là các hoạt động thường xuyên của Tổng công ty và tổ chức đoàn thể PV Drilling nhân các ngày lễ trọng đại của đất nước, thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của sâu sắc của Đảng bộ, tập thể PV Drilling đối với thế hệ cha anh đi trước; đồng thời cũng để tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, tinh thần dũng cảm để thế hệ hôm nay học tập noi theo, ra sức xây dựng quê hương.

P.V

DMCA.com Protection Status