PV Engineering: Nỗ lực vượt khó trong năm 2013

08:36 | 14/12/2013

406 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 13/12 tại TP HCM, Tổng công ty Tư vấn và Thiết kế Dầu khí (PV Engineering) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014 và Hội nghị người lao động.

Đến dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó tổng giám đốc; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị của PV Engineering

Năm 2013 được đánh giá là một năm vượt qua nhiều khó khăn, thách thức của PV Engineering. Trước bối cảnh tình hình kinh tế trong và ngoài nước tiếp tục gặp khó khăn dẫn đến nhiều dự án đầu tư trong và ngoài ngành giãn hoặc dừng tiến độ thực hiện, các dự án đầu tư mới rất ít nên nguồn công việc trên thị trường khan hiếm, cạnh tranh ngày càng quyết liệt, ảnh hưởng rất lớn đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh của PV Engineering. PV Engineering đã tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp, trong đó tập trung nâng cao năng lực quản lý, điều hành, nâng cao năng lực tư vấn thiết kế, khảo sát, quản lý dự án…Bằng những nỗ lực, cố gắng của ban lãnh đạo và tập thể người lao động, PV Engineering đã đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2013 với tổng doanh thu hơn 560 tỉ đồng (đạt 100% kế hoạch năm).

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2013, triển khai kế hoạch năm 2014 và Hội nghị người lao động của PV Engineering

Với năng lực tư vấn thiết kế ngày càng được khẳng định cho các dự án dầu khí từ trên bờ (onshore) tới ngoài biển (offshore), từ thượng nguồn đến hạ nguồn, trong năm 2013, PV Engineering đã hoàn thành các dự án dầu khí quan trọng ngoài biển (offshore) điển hình như: Thiết kế chi tiết đường ống Lô B – Ô Môn; thiết kế FEED đường ống Nam Côn Sơn 2; tham gia thiết kế FEED dự án Rạng Đông Field Enhansed Oil Recovery; thiết kế chi tiết các dự án Sư Tử Vàng Đông Bắc; thiết kế hoán cải giàn Tê Giác Trắng H4-WHP; tham gia thiết kế dự án phát triển mỏ Diamond.

Tổng giám đốc PV Engineering Đỗ Văn Thanh báo cáo về hoạt động SXKD của PV Engineering tại Hội nghị

Ngoài ra, hiện nay PV Engineering đang tham gia thực hiện các dự án lớn như: Thiết kế chi tiết dự án phát triển mỏ Sư Tử Nâu; thiết kế FEED dự án phát triển mỏ Thiên Ưng; thiết kế Re-FEED đường ống Thiên Ưng – Bạch Hổ; thiết kế FEED đường ống kết nối Nam Côn Sơn 2 – Bạch Hổ; tư vấn giám sát thi công hạng mục nạo vét công trình biển Cảng Nghi Sơn.

Trong kế hoạch năm 2014, dự báo nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, lĩnh vực tư vấn thiết kế còn nhiều thách thức, Tổng giám đốc PV Engineering Đỗ Văn Thanh cho biết nhiệm vụ trọng tâm của PV Engineering là: Đẩy mạnh công tác tái cơ cấu các đơn vị thành viên tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính, tư vấn khảo sát, tư vấn quản lý dự án; Thực hiện tiếp thị, đấu thầu các dự án trong ngành có hiệu quả, đẩy mạnh tìm kiếm các dự án ngoài ngành để đảm bảo đủ nguồn công việc thực hiện;  Tập trung các nguồn lực thực hiện các dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ và hiệu quả đáp ứng yêu cầu của Chủ đầu tư, nâng cao uy tín thương hiệu PV Engineering đối với khách hàng trong và ngoài ngành; Đồng thời phát triển nguồn nhân lực tư vấn có trình độ cao, chuyên sâu trong từng lĩnh vực hoạt động theo hướng “Trí tuệ - chuyên nghiệp – hiệu quả”, đủ năng lực thực hiện các dự án lớn trong và ngoài ngành.

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng trao Bằng khen của Tập đoàn cho các cá nhân xuất sắc của PV Engineering trong năm 2013

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng đã ghi nhận những cố gắng, nỗ lực rất lớn của tập thể ban lãnh đạo và người lao động PV Engineering để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ SXKD trong năm 2013, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn. Đồng chí bày tỏ sự mong muốn với kế hoạch đề ra trong năm 2014 thì PV Engineering sẽ gặt hái nhiều thành công trong thời gian tới, khẳng định vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trong nước trên lĩnh vực tư vấn thiết kế dầu khí và từng bước vươn ra thị trường quốc tế. Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi để PV Engineering có thể tiếp tục phát huy năng lực tư vấn thiết kế của mình.

Các cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động Công đoàn PV Engineering đón nhận Bằng khen của Công đoàn Dầu khí Việt Nam

PV Engineering tổ chức ký giao ước thi đua năm 2014

Nhân dịp này, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho tập thể các đơn vị và các cá nhân của PV Engineering có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2013. Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng trao Bằng khen cho tập thể 2 đơn vị và 19 cá nhân thuộc Công đoàn PV Engineering về những đóng góp xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

                                                                                       Thế Vinh

DMCA.com Protection Status