PV GAS "dân vận khéo" qua công tác an sinh xã hội

15:23 | 01/10/2020

4,125 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác dân vận, bao gồm cả dân vận Đảng ủy và dân vận chính quyền, đặc biệt là thông qua việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, tương thân, tương ái,…
PV GAS tích cực phối hợp đảm bảo an ninh an toàn hệ thống công trình khíPV GAS tích cực phối hợp đảm bảo an ninh an toàn hệ thống công trình khí
PV GAS: Chung tay hưởng ứng chiến dịch PV GAS: Chung tay hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2020
PV GAS - Nét đẹp nhân vănPV GAS - Nét đẹp nhân văn

Gắn bó với nhân dân

Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Tổng công ty (TCT), trong những năm qua, công tác dân vận của PV GAS được quan tâm đẩy mạnh và đạt được những kết quả to lớn, thực chất. PV GAS không chỉ quan tâm thực hiện an sinh xã hội cho người lao động của mình mà còn hướng tới cộng đồng, xã hội nhằm góp phần xoá đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

2316-a-tgd-phat-bieu
PV GAS tài trợ xây dựng Trạm xá quân dân y xã Tri Lễ, Nghệ An

Từ năm 2016 - 2020, tổng số tiền PV GAS đã tài trợ cho các lĩnh vực giáo dục, y tế, xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, tình thương, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, đền ơn đáp nghĩa... là gần 500 tỷ đồng. Tính tổng cộng từ năm 2009 đến tháng 7/2020, TCT đã tài trợ số tiền là 1.003 tỷ đồng. Cụ thể là tài trợ các chương trình giáo dục (xây dựng trường học; ủng hộ các quỹ học bổng…) 647 tỷ đồng (tương ứng với trên 230 ngôi trường, cơ sở giáo dục), chiếm 65% tổng số tiền tài trợ; Tài trợ cho các chương trình về y tế (xây dựng trạm y tế; tặng trang thiết bị y tế; tài trợ các chương trình khám bệnh cho người nghèo) 191,5 tỷ đồng (tương ứng với khoảng 90 bệnh viện và cơ sở y tế), chiếm 19% tổng số tiền tài trợ; Tài trợ xây dựng 1.500 nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, tình thương cho người nghèo trên cả nước với tổng số tiền 83 tỷ đồng;… Cùng với đó là các hoạt động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai, cứu trợ nhân đạo (24 tỷ đồng); thực hiện chương trình đền ơn đáp nghĩa (25 tỷ đồng) và các hoạt động tài trợ an sinh xã hội khác 32,5 tỷ đồng.

2309-2707-pvgas-tang-qua
Hoạt động đền ơn đáp nghĩa của PV GAS

Từ công tác dân vận thông qua hoạt động an sinh xã hội, Văn hoá Doanh nghiệp PV GAS, hình ảnh, thương hiệu của TCT được quảng bá rộng rãi. Mối quan hệ của PV GAS với chính quyền và nhân dân các địa phương - nơi có các công trình khí được thắt chặt; nhận thức của nhân dân địa phương với việc bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống ống dẫn khí ngày càng cao…, đóng góp to lớn vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của TCT trong thời gian qua. Công tác dân vận cũng mang lại ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, góp phần thiết thực xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

2327-kcm-tiep-suc-2
PV GAS trao học bổng cho học sinh nghèo Cà Mau
2322-dscf4684
Thanh niên PV GAS tham gia tổ chức chương trình "Siêu thị 0 đồng" hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19

Củng cố khối đoàn kết nội bộ

Cùng với công tác dân vận hướng tới cộng đồng và xã hội, PV GAS đặc biệt coi trọng việc thực hiện công tác an sinh xã hội hướng tới người lao động TCT nhằm khơi dậy và phát huy tối đa năng lực, phẩm chất của mỗi người, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để người lao động (NLĐ) phát huy trí tuệ, đóng góp cho sự phát triển của TCT và đơn vị.

2846-3658dsc7086
Ngày hội PV GAS với các hoạt động văn hóa gắn kết người lao động

Công tác “dân vận”, an sinh xã hội đối với NLĐ PV GAS tập trung vào đảm bảo việc làm, thu nhập, bố trí công việc phù hợp, áp dụng nhiều chính sách có lợi cho NLĐ hơn so với luật định. Bên cạnh thực hiện đầy đủ chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Nhà nước, PV GAS còn thực hiện các chế độ bảo hiểm tự nguyện mang tính phúc lợi cao cho NLĐ như: Bảo nhiểm nhân thọ, Bảo hiểm hưu trí tự nguyện, Bảo hiểm tai nạn, sinh mạng và phẫu thuật nằm viện; tổ chức khám và theo dõi sức khỏe định kỳ hàng năm và tổ chức cho NLĐ có sức khỏe yếu đi nghỉ dưỡng phục hồi sức khỏe; tặng quà nhân các sự kiện đặc biệt của CBCNV và của TCT; duy trì tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho NLĐ như: Bóng đá, tennis, cầu lông, bóng bàn, khí công, yoga, bơi lội,…

2854-hinh-1
Các hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe CBCNV PV GAS

Bên cạnh đó, đồng hành, chia sẻ cùng NLĐ, lãnh đạo PV GAS, cùng các tổ chức đoàn thể trong TCT luôn quan tâm, thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ kịp thời cho NLĐ bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiên tai lũ lụt, cán bộ hưu trí bị bệnh nặng, NLĐ phẫu thuật, nằm viện, người nhà mất… Tổng số tiền hỗ trợ từ năm 2016 đến tháng 7/2020 là là hơn 3 tỷ đồng. PV GAS cũng quan tâm chăm lo cho con em CBCNV, tổ chức các hoạt động vui chơi nhân dịp Hè, Trung thu, lễ, Tết, tặng quà cho các cháu học giỏi;…

2839-0302-57d188ef984b65153c5a
Hoạt động vui chơi, hướng nghiệp chăm lo con em CBCNV PV GAS

Việc thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội hướng tới NLĐ của PV GAS đã góp phần xây dựng, củng cố khối đoàn kết thống nhất trong TCT, khuyến khích, động viên NLĐ gắn bó với đơn vị và phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

Không chỉ vậy, qua công tác dân vận, nhận thức của các tổ chức trong hệ thống chính trị của PV GAS, cũng như của cán bộ, đảng viên và NLĐ về tầm quan trọng của công tác dân vận và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong thực hiện công tác dân vận có chuyển biến rõ nét. Toàn TCT và bản thân mỗi CBCNV đã thực sự coi việc thực hiện dân vận bằng các hành động thiết thực là trách nhiệm, tình cảm của TCT, của mỗi người đối với cộng đồng, xã hội, đất nước, nhân dân.

2848-adoi-vp-giai-nhat
Hội thi nấu ăn - một hoạt động kết nối người lao động tại PV GAS

Các kết quả trên đã sự thể hiện hiệu quả “Dân vận khéo” tại PV GAS; thể hiện tính nhân văn, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm đối với nhân dân, với cộng đồng của TCT và tập thể NLĐ, đem lại những kết quả to lớn, toàn diện, thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu, rộng.

Mai Phương

Văn hóa doanh nghiệp: Giá trị cốt lõi, nền tảng giúp Petrovietnam vượt khủng hoảng
Trải qua khủng hoảng, PVN luôn giữ được giá trị cốt lõi
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp phải gắn liền với chiến lược tái cấu trúc của PVN
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
Tình yêu và sự dấn thân với Đạm Cà Mau!
Khẳng định năng lực, DQS biến "nguy" thành "cơ" trong khủng hoảng kép
Người dầu khí có quyền tự hào

DMCA.com Protection Status