PV Gas đạt lợi nhuận cao nhất

16:34 | 23/12/2014

652 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Năm 2014, Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV Gas) đạt lợi nhuận cao nhất kể từ khi thành lập đến nay, tiếp tục là một trong các đơn vị dẫn đầu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như trên sàn giao dịch chứng khoán về lợi nhuận.

Thông tin tại Hội nghị người lao động, tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015 của PV Gas, tổ chức tại TP HCM, ngày 23/12.

Tham dự hội nghị có Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Quốc Khánh; Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Phạm Xuân Cảnh; Thành viên HĐTV Tập đoàn Phan Đình Đức, Đinh Văn Sơn; Phó tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn, Nguyễn Sinh Khang; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc và các Ban, văn phòng Tập đoàn.

Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh trao Huân chương Lao động hạng ba cho các cá nhân

Trong năm 2014, PV Gas đã hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch, với doanh thu 72.650 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch, lợi nhuận trước thuế 17.700 tỷ đồng, đạt 169% kế hoạch, nộp ngân sách nhà nước hơn 7.000 tỷ đồng, đạt 168% kế hoạch. Đặc biệt, các chỉ tiêu lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước, sản xuất khí khô, LPG và Condensate từ nguồn khí Cửu Long đã về đích trước kế hoạch từ 2 – 4 tháng; đóng góp đáng kể vào ngân sách Quốc gia cũng như cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ổn định kinh tế vĩ mô của cả nước.

Đoàn chủ tọa điều hành hội nghị

Năm 2015, PV Gas đặt ra những mục tiêu: tiếp tục vận hành an toàn, hiệu quả, đảm bảo an ninh, an toàn các công trình khí hiện có và hệ thống khí mới được đưa vào vận hành; đảm bảo hiệu quả sản xuất, tiêu thụ khí và các sản phẩm khí ở mức tối đa; cung cấp trên 9.700 triệu m3 khí, 48.000 tấn condensate, sản xuất và tiêu thụ 960.000 tấn LPG, cùng với các đơn vị thành viên đáp ứng trên 70% nhu cầu LPG của cả nước...

Phát biểu chỉ đạo, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh chúc mừng thành công và đánh giá cao tính chủ động của PV Gas trong triển khai kế hoạch năm 2015. Đồng chí đặc biệt lưu ý PV Gas quan tâm đến việc xây dựng các phương án quản lý rủi ro, tăng cường công tác dự báo, nắm bắt thông tin thị trường trong tình hình kinh tế trong và ngoài nước năm 2015 được dự báo có nhiều biến động khó lường, đặc biệt là tác động của việc giá dầu xuống thấp; đảm bảo Tổng công ty PV Gas, cũng như các đơn vị thành viên luôn chủ động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển ổn định và bền vững. Đây là bài học rút ra được qua đợt khủng hoảng giá dầu vừa qua, cũng là bài học chung cho các đơn vị của Tập đoàn trong năm 2015.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân người lao động của PV Gas đã vinh dự được Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng các phần thưởng cao quý để ghi nhận những thành tích xuất sắc đạt được trong công tác năm 2014: theo đó, 4 cá nhân được tặng Huân chương Lao động hạng ba, 5 cá nhân được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 19 cá nhân được tặng bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn,...

Mai Phương

DMCA.com Protection Status