PV GAS đưa vào hoạt động 3 bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu

16:02 | 01/08/2024

690 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa hoàn thành công tác EPC (chạy thử) và đưa vào hoạt động 3 bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.

Đây là dự án do PV GAS làm chủ đầu tư, trong đó Công ty Quản lý dự án khí (PV GAS PMC) - đơn vị trực thuộc PV GAS được giao làm đại diện chủ đầu tư quản lý dự án và Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) là tổng thầu EPC. Trong tháng 7 vừa qua, dự án đã hoàn thành công tác thi công lắp đặt, thực hiện thành công tiền chạy thử, chạy thử; và được bàn giao cho Công ty Chế biến khí Vũng Tàu (PV GAS VUNG TAU), đơn vị trực thuộc PV GAS quản lý vận hành từ ngày 29/7/2024.

3 bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu đi vào hoạt động từ cuối tháng 7/2024
3 bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu đi vào hoạt động từ cuối tháng 7/2024

Kho cảng PV GAS Vũng Tàu là mắt xích quan trọng, hoạt động liên tục trong hệ thống khí Bạch Hổ và Nam Côn Sơn, với sức chứa tương đương 50% tổng công suất kho chứa LPG cả nước, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và bình ổn thị trường LPG trong nước. Kho cảng nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (Khu công nghiệp Cái Mép, thị xã Phú Mỹ), được vận hành từ năm 2000, là kho chứa khí hóa lỏng (LPG), condensate lớn nhất Việt Nam, có nhiệm vụ chính là tồn chứa, xuất/ nhập các sản phẩm LPG, condensate của Nhà máy Xử lý khí Dinh Cố; condensate của Nhà máy khí Nam Côn Sơn và nguồn LPG nhập khẩu cho các tàu và xe bồn, vận chuyển đến các hộ tiêu thụ.

Bàn giao dự án cho Công ty Chế biến khí Vũng Tàu đưa vào vận hành
Bàn giao dự án cho Công ty Chế biến khí Vũng Tàu đưa vào vận hành

Nhằm tăng công suất tồn chứa, tăng hiệu quả hoạt động của hệ thống kho chứa LPG, đảm bảo tính linh hoạt trong vận hành, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh (SXKD); tăng tính cạnh tranh trong môi trường kinh doanh LPG ngày càng gay gắt với nhiều đối thủ trong và ngoài nước;… PV GAS đã đầu tư Dự án Bồn chứa LPG tại Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.

Dự án có quy mô gồm 3 bồn chứa LPG, dung tích 2.000 tấn LPG/bồn, cùng các hệ thống công nghệ, phụ trợ, đáp ứng yêu cầu nhập, tồn chứa và xuất các sản phẩm LPG của PV GAS. Công trình sử dụng công nghệ tồn chứa LPG dạng bồn cầu là công nghệ tối ưu nhất hiện nay cho việc tồn chứa và xuất nhập sản phẩm LPG. Điểm đặc biệt của dự án còn ở chỗ kết hợp đầu tư mới thiết bị và tận dụng các thiết bị hiện hữu của kho cảng PV GAS Vũng Tàu (hệ thống bơm LPG, máy nén hơi, cụm đo đếm…) nhằm tối ưu chi phí đầu tư và linh hoạt trong vận hành, sản xuất kinh doanh. Dự án được đăng kiểm quốc tế chất lượng công trình (DNV Việt Nam) chứng nhận về chất lượng thiết kế, mua sắm, thi công.

Trong suốt quá trình triển khai, dự án đảm bảo an toàn tuyệt đối, không có tai nạn, sự cố nào. Đến cuối tháng 5/2024, dự án đạt 500.000 giờ làm việc an toàn. Tiến độ chạy thử và bàn giao hiện trạng cho đơn vị vận hành đáp ứng kế hoạch dự án.

Chúc mừng đội ngũ hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng
Chúc mừng đội ngũ hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng

Dự án được đưa vào hoạt động đúng tiến độ, đảm bảo an toàn, chất lượng, bên cạnh đáp ứng yêu cầu hoạt động SXKD LPG của PV GAS hiện nay với vai trò là đơn vị chủ lực, chiếm 70% thị phần bán buôn LPG toàn quốc; còn phục vụ cho mục tiêu phát triển thị phần LPG của PV GAS trong tương lai đến năm 2035 và định hướng dài hạn đến năm 2045; tối ưu hóa và nâng cao hiệu quả sử dụng đất tại khu vực kho cảng PV GAS Vũng Tàu.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status