PV OIL Thừa Thiên Huế tri ân các Anh hùng

08:31 | 25/12/2018

1,382 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Thừa Thiên Huế (PV OIL Thừa Thiên Huế) đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà 4 Anh hùng LLVTND trên địa bàn.
pv oil thua thien hue tri an cac anh hung llvtndNgười Anh hùng mang họ Bác Hồ
pv oil thua thien hue tri an cac anh hung llvtndPV Oil Thừa Thiên – Huế phấn đấu đạt doanh thu 2.123 tỉ đồng năm 2012
pv oil thua thien hue tri an cac anh hung llvtndĐiểm hẹn Chân Mây
pv oil thua thien hue tri an cac anh hung llvtndA Lưới hôm nay
pv oil thua thien hue tri an cac anh hung llvtndPV Oil Thừa Thiên – Huế: Kỷ niệm 1 năm thành lập và tri ân khách hàng thân thiết

Đây là 4 trong số 6 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân mà PV OIL Thừa Thiên Huế đã nhận phụng dưỡng suốt đời bắt đầu từ năm 2010.

Anh Dương Thanh Bình, Trưởng phòng kinh doanh, Chủ tịch Công đoàn PV OIL Thừa Thiên Huế cho biết, trong 6 Anh hùng LLVTND mà công ty nhận phụng dưỡng, có 2 người vì tuổi cao nên đã mất. Hàng tháng, PV OIL Thừa Thiên Huế đều chuyển 1 triệu đồng cho mỗi người. Còn mỗi năm ít nhất sẽ đi thăm, tặng quà 2 lần vào các dịp cuối năm, 22/12 hoặc 27/7.

Hiện 4 Anh hùng LLVTND mà PV OIL Thừa Thiên Huế nhận phụng dưỡng suốt đời đều sinh sống tại huyện miền núi A Lưới của tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là 4 Anh hùng người dân tộc thiểu số với những thành tích lẫy lừng.

pv oil thua thien hue tri an cac anh hung llvtnd
Chủ tịch HĐQT PV OIL Thừa Thiên Huế Đặng Thọ Dũng tặng quà và thăm hỏi Anh hùng Hồ Đức Vai.

Anh hùng Hồ Đức Vai là người dân tộc thiểu số đầu tiên ở miền Nam được phong Anh hùng LLVTND (vào năm 1965); là người được gặp Bác Hồ tới 5 lần. Đây là người đầu tiên của dân tộc Vân Kiều tự nguyện mang họ Hồ để về phổ biến trong đồng bào các dân tộc thiểu số và được Bác Hồ đặt tên là Hồ Đức Vai.

Người phụ nữ Anh hùng Hồ Thị Đơm trực tiếp chiến đấu và chỉ huy chiến đấu 316 trận, tiêu diệt và làm 335 tên địch bị thương (trong đó có 47 tên Mỹ và chư hầu, 5 sĩ quan); bắt sống 8 tên, bắn rơi 1 máy bay địch, thu 27 khẩu súng các loại. Đặc biệt là chiến công chỉ huy trận đánh trên đồi A Bia, mà quân đội Mỹ gọi là "Hamburger Hill” (đồi thịt băm), “đồi xay thịt”, “núi bi ai”.

Bà đã được tặng 3 Huân chương Chiến công giải phóng, một lần là Chiến sĩ Quyết thắng và một lần là Chiến sĩ diệt Mỹ cấp Ưu tú, 5 lần là Chiến sĩ Thi đua cấp tỉnh cùng nhiều giấy khen, bằng khen khác.

pv oil thua thien hue tri an cac anh hung llvtnd
Thăm hỏi Anh hùng LLVTND Hồ Thị Đơm.

Nữ Anh hùng Kan Lịch được phong Anh hùng LLVTND năm 1967, với 49 trận chiến đấu, tiêu diệt 150 tên địch, một mình bắn rơi 1 chiếc máy bay giặc chở trên 50 tên và nhiều trận chiến ngoan cường đầy hào khí.

Anh hùng Hồ A Nun (SN1944) được phong tặng Anh hùng LLVTND năm 1969. Trong khoảng thời gian từ 1961 đến năm 1969, một mình ông đã gùi tới gần 180 tấn vũ khí, đạn dược.

Chủ tịch HĐQT PVOIL Thừa Thiên Huế Đặng Thọ Dũng cho biết, công ty nhận phụng dưỡng các Anh hùng LLVTND ở A Lưới, vì đây là huyện vùng sâu vùng xa, các Anh hùng đều là người dân tộc Vân Kiều, là những người có nhiều công lao đối với đất nước. Số tiền hàng tháng phụng dưỡng các Anh hùng không nhiều nhưng thể hiện sự ghi nhớ công ơn đối với những người đã đóng góp tuổi trẻ, sức lực cho công cuộc kháng chiến của đất nước.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status