PV Power chủ động nguồn nhân lực

09:00 | 26/08/2020

6,296 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý, vận hành nhà máy điện đã và đang được PV Power tập trung triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Trong chiến lược phát triển của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), một trong những nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quản lý, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy điện.

pv power chu dong nguon nhan luc
Thí sinh tham dự Hội thi Tay nghề Điện lực Dầu khí lần thứ II

PV Power luôn đặt mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, kỹ thuật viên, người lao động thành thạo về nghiệp vụ, bắt kịp sự phát triển về khoa học công nghệ của khu vực, đặc biệt là vận hành các nhà máy điện ổn định, an toàn, đạt hiệu quả cao. Từ năm 2015-2020, PV Power đã triển khai đào tạo tổng số 17.937 lượt người với tổng kinh phí 55,327 tỉ đồng.

Kết quả tích cực của quá trình đào tạo nguồn nhân lực ảnh hưởng trực tiếp đến vận hành, làm chủ công nghệ, thiết bị, có tính chất quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của các nhà máy điện. Điều đó có thể nhìn thấy rõ thông qua Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Vũng Áng 1. Thời gian đầu khi PV Power tiếp nhận nhà máy, bước đầu vận hành thương mại, công tác quản lý, vận hành, nắm bắt và làm chủ công nghệ gặp nhiều khó khăn, quá trình vận hành xảy ra nhiều sự cố. Trong bối cảnh đó, PV Power thường xuyên chỉ đạo đơn vị trực tiếp vận hành nhà máy là Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PV Power Hà Tĩnh) tập trung vào việc đào tạo, nâng cao trình độ quản lý, vận hành, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, kỹ thuật viên, người lao động, giúp tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Kết thúc nửa đầu năm 2020, NMNĐ Vũng Áng đã vận hành ổn định cả 2 tổ máy, không để xảy ra sự cố, sản lượng điện lũy kế 6 tháng đạt 128% kế hoạch, là đơn vị hoạt động hiệu quả của PV Power.

Có thể khẳng định, công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ quản lý, vận hành nhà máy điện đã và đang được PV Power tập trung triển khai và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong thời gian tới, PV Power và các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo về quản lý, vận hành, cập nhật quy trình vận hành, quy trình bảo dưỡng, sửa chữa phù hợp với thực tế, đội ngũ cán bộ vận hành được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có trình độ ngang bằng với nguồn nhân lực của ngành điện các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, PV Power sẽ tiếp tục xây dựng những chương trình, giải pháp đồng bộ để đạt được các mục tiêu mà chiến lược phát triển đề ra, trong đó chú trọng đến việc xây dựng, phát triển đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế.

Thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, PV Power và các đơn vị thành viên sẽ chủ động làm chủ kỹ thuật và công nghệ, vận hành ổn định, hiệu quả các nhà máy điện trong tương lai.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status