PV Power: Hoàn thành kế hoạch, về đích sớm 48 ngày

07:39 | 26/12/2013

641 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 25/12, tại Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã tổ chức “Hội nghị Tổng kết Công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh 2013, Hội nghị người lao động và triển khai kế hoạch năm 2014”.

Tới dự Hội nghị, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có các đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Tổng giám đốc PVN; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc; đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên PVN, các phòng, ban chuyên môn, văn phòng Tập đoàn.

Về phía PV Power có đồng chí Đỗ Chí Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PV Power; đồng chí Vũ Huy Quang, Tổng giám đốc PV Power; đồng chí Nguyễn Duy Hinh, Chủ tịch Công đoàn PV Power; các đồng chí trong HĐTV, ban tổng giám đốc, các đơn vị thành viên trực thuộc cùng tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động PV Power về dự.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực (trái) và Chủ tịch HĐTV PV Power Đỗ Chí Thanh trao huy hiệu 40 năm và 30 năm tuổi Đảng của Đảng ủy Khối DN Trung ương cho 2 cán bộ PV Power

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Huy Quang, Tổng giám đốc PV Power đã báo cáo tóm tắt đánh giá, phân tích những khó khăn, thuận lợi và tình hình SXKD của Tổng công ty trong năm 2013. Mặc dù chịu sức ép không nhỏ từ bối cảnh nền kinh tế khó khăn nói chung nhưng năm qua tập thể CB CNV NLĐ PV Power đã nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra và về đích trước kế hoạch 48 ngày.

Cụ thể, về doanh thu toàn Tổng công ty đạt 24.208 tỉ đồng, đạt 116% kế hoạch năm và 104% so với năm 2012; lợi nhuận sau thuế (LNST) toàn Tổng công ty đạt 666 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước (NSNN) 976 tỉ đồng; doanh thu Công ty mẹ đạt 16.871 tỉ đồng; doanh thu các đơn vị thành viên đạt 7.337 tỉ đồng.

Về công tác triển khai các dự án đầu tư của PV Power cũng đảm bảo tiến độ, yêu cầu và kế hoạch đề ra. Theo đó, nhà máy điện Nhơn Trạch 2 đã hoàn thành công tác quyết toán vốn đầu tư, thủy điện Hủa Na đã chính thức đi vào vận hành thương mại, hoàn thành mục tiêu tích nước lòng hồ chứa thủy điện Đăkđrinh...

Đây cũng là năm PV Power được đánh giá là năm an toàn, hiệu quả trong lao động sản xuất. Các nhà máy đảm bảo công tác vận hành, giữ vững nhịp độ SXKD không xảy ra sự cố mất an toàn trong lao động. Bên cạnh đó, nhờ các giải pháp chỉ đạo điều hành linh hoạt, sát sao của Tập đoàn, các đơn vị thành viên đã có nhiều giải pháp sáng kiến trong kỹ thuật góp phần tiết giảm chi phí, tiết kiệm được hơn 107 tỉ đồng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Tổng giám đốc PV Power Vũ Huy Quang cũng thẳng thắn bày tỏ những khó khăn, vướng mắc tại nhà máy điện Cà Mau 1 và 2  do gặp sự cố làm giảm sản lượng khí cấp khiến sản lượng điện giảm, chi phí vận hành, bảo dưỡng tăng cao. Ngoài ra, giá khí khu vực Đông Nam Bộ khá cao cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sản xuất của Cà Mau 1 và 2. 

Giá thành sản xuất điện cao cũng dẫn đến tình trạng "thu không đủ bù chi" đối với Nhà máy phong điện Phú Quý. Các hợp đồng mua bán điện (PPA) của NMĐ Nhơn Trạch 1 và 2 cũng chưa được ký do còn vướng mắc trong đàm phán. NMĐ Vũng Áng 1 việc tiếp cận công nghệ còn nhiều hạn chế dẫn đến quy trình vận hành, bão dưỡng, chi phí liên quan chưa được đầy đủ. Các khó khăn, vướng mắc trong công tác di dân, đền bù, tái định cư tại dự án thủy điện Đăkrinh; công tác cung cấp dịch vụ, tư vấn đầu tư xây dựng cơ bản gặp nhiều khó khăn về vốn… cũng được các đơn vị nêu cụ thể qua báo cáo tham luận tại hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo về công tác SXKD, Chủ tịch HĐTV PV Power, Đỗ Chí Thanh đã báo cáo hoạt động Đảng bộ Tổng công ty năm qua đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên các mặt, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, giáo dục tư tưởng một cách thường xuyên trong đội ngũ CBCNV. Toàn thể cán bộ, đảng viên Tổng công ty đã bám sát và nghiêm chỉnh thực hiện các nghị quyết của Trung ương Đảng và Đảng ủy Tập đoàn. Đảng ủy Tổng Công ty đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, lãnh đạo tư tưởng, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Tổng Công ty, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

Công tác kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và Đảng viên được Đảng ủy PV Power coi trọng và thực hiện nghiêm túc. Đảng ủy cũng thường xuyên quan tâm, chỉ đạo sát sao và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các Đảng viên và người lao động phát huy tính sáng tạo, động viên được người lao động hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đứng trước những khó khăn thách thức, cũng trong năm qua tập thể CB CNV NLĐ PV Power đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ, Công đoàn PV Power đã có nhiều cố gắng, đóng góp không nhỏ vào thành công trong SXKD. Đặc biệt, Công đoàn PV Power đã thể hiện được vai trò là chỗ dựa, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động. Những hoạt động, các phong trào thi đua, các chương trình an sinh xã hội do Công đoàn PV Power phát động luôn đạt hiệu quả cao và đã khẳng định được vai trò, vị trí và trách nhiệm của người lao động, tổ chức Công đoàn PV Power trong chiến lược phát triển chung của Tổng công ty.

Kế hoạch của PV Power năm 2014 là phấn đấu đạt tổng sản lượng điện 15,7 tỉ kWh; doanh thu đạt 23.758 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 622,6 tỉ đồng, sau thuế đạt 517 tỉ đồng. Tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng các cấp, nâng cao chất lượng Đảng viên, củng cố, kiện toàn các tổ chức Đảng cơ sở cho phù hợp với mô hình Tổng công ty. Phát động các phong trào thi đua, yêu nước, động viên mọi nguồn lực để thực hiện tốt nhiệm vụ 2014. Tích cực thực hiện công tác ASXH, giúp đỡ những địa phương đơn vị, người lao động gặp khó khăn...

Sau khi nghe một số tham luận và báo cáo kết quả về Công tác Đảng, hoạt động Công đoàn, hoạt động sản xuất kinh doanh 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực đã đánh giá cao những nỗ lực của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV PV Power để có được những thành công 2013, đóng góp một phần không nhỏ vào việc hoàn thành kế hoạch chung của toàn Tập đoàn.

Nhiệm vụ sang năm 2014 đặt ra nhiều thách thức cho PV Power, đồng chí Phùng Đình Thực yêu cầu PV Power tiếp tục triển khai những giải pháp quyết liệt, đẩy mạnh các giải pháp cải tiến, hợp lý hóa sản xuất nhằm giảm giá thành nâng cao hiệu quả. Đặc biệt trong công tác vận hành an toàn cho các nhà máy. Đồng thời, Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực cũng lưu ý trước những kiến nghị, đề xuất của PV Power để tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn cho những dự án điện của PV Power.

Phát huy những thành tích đạt được trong năm vừa qua, Chủ tịch HĐTV mong muốn trong năm tới PV Power tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, phát huy hết khả năng ở mỗi người lao động, đoàn kết một lòng, khắc phục những tồn tại và đưa ra những giải pháp phù hợp để hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị thực hiện 1 trong 5 năm nhiệm vụ cốt lõi của Tập đoàn.

Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã vinh dự được nhận các hình thức khen thưởng cao quý, gồm Bằng khen của Tập đoàn và Tổng công ty cho các tập thể, cá nhân; khen thưởng của Công đoàn ngành dầu khí cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể, 29 cá nhân thuộc PV Powẻ  có nhiều thành tích trong công tác góp phần xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Nghiêm Thùy Lan trao Cờ thi đua cho 2 tập thể Công đoàn PV Power

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng giám đốc PVN trao Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Thành viên HĐTV PVN trao Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

10 điểm nhấn quan trọng của PV Power 2013

1.       PV Power về đích toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch SXKD 2013 của Tập đoàn giao sớm 48 ngày

2.       PV Power lần đầu tiên đạt ngưỡng sản lượng điện 16 tỉ kWh điện

3.       1/11/2013: Thủy điện Hủa Na công suất 180 MW được đưa vào vận hành an toàn, phát điện thương mại thành công. Sản lượng điện đạt 612 triệu kWh, bằng 121% kế hoạch năm

4.       24/1/2013: Khánh thành nhà máy phong điện Phú Quý

5.       6/7/2013: Lũy kế tổng sản lượng điện của nhà máy điện Cà Mau đạt mốc 40 tỉ kWh

6.       25/9/2013: Lũy kế tổng sản lượng điện của nhà máy điện Nhơn Trạch 2 đạt mốc 40 tỉ kWh

7.       16/10/2013: Thủy điện Đakđrinh chính thức tích nước lòng hồ. Tạo điều kiện thuận lợi cho mục tiêu phát điện theo kế hoạch đề ra.

8.       17/5/2013: PV Power kỷ niệm 6 năm ngày thành lập

9.       13/9/2013: Tổ chức chương trình: “Ngày hội gia đình- Tết Trung thu PV Power. Tạo dấu ấn tốt đẹp, góp phần xây dựng Văn hóa PV Power ngày càng toàn diện và ý nghĩa.

10.     29/11/2013: PV Power tham dự Hội nghị và triển lãm quốc tế chuyên ngành Dầu khí (ASCOPE) lần thứ 10 do PVN đăng cai tổ chức

Nguyễn Kiên

DMCA.com Protection Status