PVCFC chào đón thực tập sinh năm 2024

19:37 | 17/06/2024

7,879 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/6/2024, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Phân bón Cà Mau) đã tổ chức chương trình Chào đón Thực tập sinh (TTS) năm 2024. Đây là một trong những hoạt động thiết thực được PVCFC triển khai để tiếp tục sứ mệnh kiến tạo giá trị cho xã hội, đồng thời tìm kiếm và nuôi dưỡng nguồn nhân sự chất lượng cao cho Phân bón Cà Mau trong tương lai.

Tham dự chương trình có ông Trần Chí Nguyện - Phó Tổng Giám đốc PVCFC; cùng đại diện lãnh đạo các ban/đơn vị trong Công ty.

Với mục đích tìm kiếm, phát hiện các sinh viên có tâm huyết, có trình độ và năng lực chuyên môn nghiệp vụ để bổ sung vào nguồn nhân lực chất lượng cho Công ty, đồng hành tạo điều kiện để các bạn sinh viên có cơ hội trải nghiệm công việc thực tiễn, nâng cao nhận thức, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc thực tế, PVCFC đã phối hợp với các Trường: Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU), Đại học Cần Thơ (CTU), Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP HCM, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Công nghiệp TP HCM,... triển khai và tuyển chọn TTS.

PVCFC chào đón thực tập sinh năm 2024
Ông Trần Chí Nguyện - Phó Tổng Giám đốc PVCFC chia sẻ tại chương trình.

PVCFC với sứ mệnh “Góp phần đảm bảo nguồn cung phân bón và an toàn lương thực bằng cách tiên phong cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng”, thông qua việc triển khai chương trình TTS, PVCFC cũng đang nuôi dưỡng và tạo môi trường, điều kiện tốt nhất để các TTS có được những trải nghiệm thực tế trong công việc. Và xa hơn nữa, đây sẽ là một cơ hội việc làm dành cho các TTS có kết quả học tập tốt, thấu hiểu văn hóa và bắt nhịp với công việc tại PVCFC.

Tiếp nối thành công từ mùa 1, chương trình Chào đón Thực tập sinh năm 2024 (mùa 2) chính thức tiếp nhận 32 TTS thuộc các chuyên ngành: Đo lường, điều khiển và tự động hóa; Điện (Cơ - Điện tử, Kỹ thuật Điện); Cơ khí (Chế tạo máy, Hàn, Cơ điện,...); Công nghệ hóa (Hóa dầu, Hóa hữu cơ, Hóa vô cơ,...); Kiểm tra thiết bị (Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật dầu khí); Kinh doanh - Thương mại (Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Thương mại điện tử, Thương mại quốc tế, Marketing thương mại, Tài chính - Ngân hàng thương mại, Xuất nhập khẩu,...); Tài chính, Kế toán, Kinh tế; Nông nghiệp (Nông học, Vi sinh, Cây trồng,...); Kế hoạch đầu tư (Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Kế toán, Tài chính,...).

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Chí Nguyện - Phó Tổng Giám đốc PVCFC chia sẻ: “Với vai trò là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có ý thức cao trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng, Phân bón Cà Mau không chỉ nỗ lực tham gia các hoạt động an sinh mà còn muốn tiến sâu và xa hơn nữa trong công tác khuyến học. Vì vậy, PVCFC luôn mong muốn với nguồn lực của mình, có thể thực hiện các chương trình an sinh xã hội một cách đồng bộ, đặc biệt là việc xây dựng các chương trình về giáo dục. Và Chào đón TTS cũng là một chương trình mang tính chiến lược trong định hướng xây dựng hệ sinh thái đào tạo, cộng đồng học tập”.

PVCFC chào đón thực tập sinh năm 2024
Sinh viên chia sẻ tại chương trình.

Tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc Trần Chí Nguyện đại diện cho PVCFC đã ký kết “Thỏa thuận Thực tập sinh” với các bạn sinh viên. Thỏa thuận căn cứ theo nhu cầu được thực tập, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm làm việc thực tế của TTS; và phù hợp với mục tiêu, chiến lược phát triển của PVCFC cũng như phù hợp với chương trình TTS của PVCFC.

Theo Thỏa thuận này, PVCFC sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho các TTS, cụ thể: Chi phí theo chính sách; phân công nhân sự có chuyên môn hướng dẫn trong thời gian thực tập; tạo điều kiện tham gia soạn thảo các báo cáo đơn giản, phân tích - thống kê số liệu, xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh; các đề tài nghiên cứu và các chương trình/chuyên đề phù hợp với năng lực chuyên môn; tham gia các khóa học, chương trình nâng cao kỹ năng, chuyên môn; xác nhận thời gian thực tập theo chương trình thực tập; quyền đề xuất, đóng góp ý kiến cho PVCFC và bảo vệ quyền và lợi ích của mình trong quá trình thực tập; được ưu tiên xem xét tuyển dụng vào làm việc tại PVCFC theo nhu cầu và điều kiện tuyển dụng của Công ty.

PVCFC chào đón thực tập sinh năm 2024
Ban tổ chức và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Chào đón TTS là một trong những chương trình thuộc chuỗi hoạt động thiết thực của PVCFC trong những năm qua. Chương trình đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hệ sinh thái giáo dục đào tạo hoàn chỉnh. Đây không chỉ là hành động để Phân bón Cà Mau thể hiện ý thức chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, mà cũng chính là cơ hội giúp Phân bón Cà Mau xây dựng, củng cố hình ảnh một thương hiệu thân thiện, hòa đồng, luôn lắng nghe và chia sẻ lợi ích hài hòa với bà con nông dân, cộng đồng.

PVU tổ chức hướng dẫn thực tập cho học viên cao học AIT - Thái LanPVU tổ chức hướng dẫn thực tập cho học viên cao học AIT - Thái Lan
PVCFC dồn lực cho 3 mũi nhọnPVCFC dồn lực cho 3 mũi nhọn
Văn hóa Phân bón Cà Mau: Bản sắc riêng biệt trên hành trình kiến tạo giá trịVăn hóa Phân bón Cà Mau: Bản sắc riêng biệt trên hành trình kiến tạo giá trị

N. Duyên

DMCA.com Protection Status