PVCFC khánh thành cầu giao thông nông thôn tại tỉnh Bến Tre

13:53 | 18/01/2016

816 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 15/01/2016, Đoàn Thanh niên Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bến Tre, Huyện đoàn và UBND huyện Thạnh Phú tổ chức khánh thành cầu giao thông nông thôn xã Mỹ An.

Thạnh Phú là một trong 3 huyện ven biển của tỉnh Bến Tre có diện tích tự nhiên 44.351 ha, dân số 127.890 người. Những năm gần đây huyện đã có những bước phát triển đáng kể nhờ tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp... Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, về lĩnh vực giao thông nông thôn (GTNT), một số xã trong huyện vẫn còn gặp khó khăn nhất định. Điển hình tại xã Mỹ An, người dân vẫn phải đi trên cây cầu tạm qua sông đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn, nhất là đối với các cụ già và em nhỏ.

pvcfc khanh thanh cau gtnt tai tinh ben tre
Lễ khành thành Cầu GTNT Rạch Nước Chảy xã Mỹ An
pvcfc khanh thanh cau gtnt tai tinh ben tre
Đoàn Thanh niên PVCFC trao tặng mhiều phần quà cho trẻ em nghèo trên địa bàn xã

Cầu GTNT Rạch Nước Chảy xã Mỹ An với tổng chiều dài 26m, rộng 2,5m được xây dựng theo tiêu chuẩn xây dựng nông thông mới là một công trình thanh niên tiêu biểu của Đoàn thanh niên PVCFC trong năm 2015. Đây là công trình phục vụ dân sinh hết sức có ý nghĩa, là món quà chứa đựng tình cảm và trách nhiệm của toàn thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên PVCFC đối với nhân dân địa phương, nhằm đáp ứng sự mong mỏi của chính quyền cũng như bà con xã Mỹ An về có một cây cầu bê tông chắc chắn, thuận tiện đảm bảo an toàn để đi lại.

Tại lễ khánh thành cầu, Đoàn Thanh niên PVCFC cũng đã trao 20 suất học bổng (500.000 đồng/suất) và 1.000 quyển tập cho trẻ em nghèo trên địa bàn xã. Bí thư Đoàn Thanh niên PVCFC bày tỏ hy vọng, công trình được hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần giúp cho việc giao thông đi lại của bà con nhân dân được nhiều thuận lợi, con đường đến trường của các em học sinh cũng cũng trở nên an toàn, đảm bảo; góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu Đạm Cà Mau ngày càng gắn bó mật thiết hơn, trở thành một người bạn đồng hành với người dân địa phương không những trong nông nghiệp mà còn trong cuộc sống.

Đồng thời sau công trình này, PVCFC sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể tại địa phương, tiến tới ký kết các biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ tốt hơn trong các hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Bến Tre trong thời gian tới.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status