PVChem tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ X

18:10 | 29/05/2020

6,455 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/5, tại Hà Nội, Tổng Công ty Hóa chất và Dịch vụ Dầu khí (PVChem) tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ PVChem lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025.

Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Xuân Huyên – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn. Về phía PVChem có đồng chí Trương Đại Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVChem, đồng chí Hoàng Trọng Dũng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVChem, các đồng chí Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo các ban chuyên môn và 85 đại biểu đại diện cho các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ PVChem.

pvchem to chuc thanh cong dai hoi dai bieu dang bo lan thu x
Đồng chí Lê Xuân Huyên phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Giai đoạn năm 2016 đến nay, được ghi nhận là giai đoạn khó khăn nhất của ngành Dầu khí nói chung và của PVChem nói riêng, số lượng giếng khoan PVChem cung cấp dịch vụ liên tục giảm qua các năm. Lần đầu tiên PVChem mất vai trò độc quyền trong lĩnh vực dung dịch khoan, sức ép cạnh tranh từ các đối thủ nước ngoài bằng cách giảm giá tối đa để chiếm lĩnh thị phần, khiến cho thị phần cung cấp dịch vụ dung dịch khoan của PVChem bị thu hẹp. Trong lĩnh vực kinh doanh, với việc bị cắt giảm sản lượng bao tiêu hạt nhựa Polypropylene (PP) của Nhà máy Lọc dầu Dung Quấ dẫn tới doanh thu từ mảng kinh doanh hạt nhựa sụt giảm mạnh trong năm 2018 và 2019; Kinh doanh hoá chất cho khoan giảm do mức độ cạnh tranh gay gắt, tỷ lệ trúng thầu thấp, đây là một khó khăn rất lớn trong việc đảm bảo được mục tiêu doanh thu.

Là một đơn vị thành viên của Tập đoàn, PVChem tiếp tục nhận được sự chỉ đạo sát sao và hỗ trợ hiệu quả từ Tập đoàn và một số đơn vị thành viên trong ngành, từ đó PVChem có được các lợi thế tiếp cận và cung cấp các sản phẩm/dịch vụ cho các đơn vị trong ngành. Đây cũng là cơ sở để PVChem hoàn thiện hơn chuỗi cung cấp sản xuất, kinh doanh và dịch vụ để từng bước mở rộng, phát triển cung cấp các sản phẩm/dịch vụ ra thị trường ngoài ngành. PVChem tiếp tục khai thác được thế mạnh của lĩnh vực cốt lõi là dịch vụ dung dịch khoan phục vụ cho các dự án thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020, cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Tổng công ty đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn tập trung thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Đảng ủy PVChem đã tập trung quán triệt và lãnh đạo thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của Đảng bộ cấp trên và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty; xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp cổ phần, lãnh đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty.

Trong bối cảnh Tổng công ty phải liên tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức bao gồm cả chủ quan lẫn khách quan, Đảng ủy PVChem đã kịp thời nắm bắt tình hình, chỉ đạo tích cực việc thực hiện kế hoạch SXKD của Tổng công ty và các đơn vị thành viên/trực thuộc; xây dựng và quyết tâm thực hiện phương án tái cấu trúc Tổng công ty; huy động nguồn vốn và các nguồn lực phục vụ hoạt động SXKD của Tổng công ty, ứng phó kịp thời với những khó khăn, thách thức mới nảy sinh, đảm bảo hoạt động SXKD của toàn Tổng công ty.

Đảng bộ Tổng công ty đã thường xuyên đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tiến hành thảo luận, phân tích, đánh giá và ban hành các kết luận để chỉ đạo kịp thời, tập trung vào việc đề ra các biện pháp, giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD đã đề ra.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IX, Tổng công ty đã tập trung triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, điều hành hoạt động SXKD, luôn bám sát thị trường và phát triển các khách hàng mới; Tập trung đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, dịch vụ ít bị tác động ảnh hưởng của giá dầu thô; Hoàn thiện hệ dung dịch riêng của PVChem để gia tăng giá trị thương mại...

Song song với đó, PVChem đã triển khai tích cực công tác rà soát, tiết giảm các chi phí quản lý; Đàm phán với nhà cung cấp để giảm giá các sản phẩm/dịch vụ đầu vào; Thực hiện tái cấu trúc thu gọn bộ máy hành chính quản trị tại Công ty Mẹ, thoái vốn tại các đơn vị hoạt động không hiệu quả, mục tiêu tiết giảm tối đa các chi phí quản lý và gia tăng hiệu quả hoạt động.

pvchem to chuc thanh cong dai hoi dai bieu dang bo lan thu x
Đại hội Đại biểu lần thứ X Đảng bộ PVChem diễn ra trong không khí dân chủ, trang trọng.
Với những nỗ lực vượt khó, chung sức chung lòng vượt qua khó khăn, PVChem đã thực hiện được những mục tiêu cơ bản của Kế hoạch 5 năm (2015-2019), chủ yếu: Doanh thu: 14.920 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế: 316,7 tỷ đồng; Nộp ngân sách Nhà nước: 802 tỷ đồng và thu nhập bình quân: 15,5 triệu đồng/người/tháng.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Xuân Huyên ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ PVChem trong nhiệm kỳ vừa qua. Đặc biệt là các sáng tạo và quyết liệt trong công tác tái cấu trúc đơn vị, sự chuyển đổi hướng SXKD kịp thời, thích ứng tốt trong bối cảnh ngành Dầu khí trong nước và quốc tế diễn biến phức tạp, giá dầu giảm sâu và kéo dài.

Đồng chí Lê Xuân Huyên cho biết tình hình giá dầu thấp còn tiếp tục diễn biến phức tạp, kéo dài, dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu chấm dứt. Đây là “khó khăn kép” đối với Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên. Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Lê Xuân Huyên cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo thuận lợi cho PVChem hoàn thành chiến lược SXKD, tạo công ăn việc làm ổn định. Đồng thời, đồng chí bày tỏ mong muốn PVChem sẽ tiếp tục phát huy tốt tinh thần dầu khí, sáng tạo và kịp thời hoàn thành công tác tái cấu trúc, tập trung đẩy mạnh các lĩnh vực sản xuất kinh doanh trong khâu sau của ngành dầu khí.

pvchem to chuc thanh cong dai hoi dai bieu dang bo lan thu x
Ban chấp hành Đảng bộ PVChem nhiệm kỳ 2020 -2025 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã lắng nghe và thống nhất thông qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020, các tham luận về tính sáng tạo trong SXKD.

Đại hội cũng đã bầu 15 đồng chí tham gia Ban chấp hành Đảng bộ PVChem, lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025, là những đồng chí có phẩm chất đạo đức, trí tuệ, tâm huyết. Đồng chí Trương Đại Nghĩa - Chủ tịch HĐQT được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy; đồng chí Hoàng Trọng Dũng được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy.

Đảng bộ PVChem đặt mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2020-2025 là tập trung hoàn thành chiến lược của Tổng công ty đã đề ra trong giai đoạn 2020-2025, trong đó: “Xây dựng và phát triển PVChem thành nhà cung cấp dịch vụ hoá kỹ thuật, nhà sản xuất - kinh doanh các sản phẩm hoá chất, hoá dầu hàng đầu Việt Nam, có uy tín trong khu vực”. Phấn đấu đạt tốc độc tăng trưởng lợi nhuận bình quân từ 10-15%/năm. Đại hội đã tiến hành bầu cử Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn, thống nhất thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ PVChem lần thứ X, nhiệm kỳ 2020-2025 và tổ chức tri ân các Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

Đảng bộ PVChem có 135 đảng viên sinh hoạt ở 09 chi bộ trực thuộc, bao gồm 133 đảng viên chính thức và 02 đảng viên dự bị.

Thành Công

pvchem to chuc thanh cong dai hoi dai bieu dang bo lan thu x

Tổ chức thành công Đại hội các Chi bộ trực thuộc tiến tới Đại hội Đảng bộ PVChem
pvchem to chuc thanh cong dai hoi dai bieu dang bo lan thu x

PV Power và PVChem tăng cường hợp tác, cùng phát triển
pvchem to chuc thanh cong dai hoi dai bieu dang bo lan thu x

Đối thoại định kỳ - Nơi khó khăn được sẻ chia, niềm tin được củng cố
pvchem to chuc thanh cong dai hoi dai bieu dang bo lan thu x

PVChem chuyên nghiệp hóa hệ thống quản lý

DMCA.com Protection Status