PVE: Ra biển lớn bằng việc làm nhỏ

08:54 | 19/11/2017

702 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí - CTCP (PVE) luôn hướng đến trang bị cho CBCNV đầy đủ các kỹ năng cần thiết, kiến thức chuyên ngành, đồng thời xây dựng văn hóa “Từ những hành động nhỏ, góp nên thành công lớn”.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Ở bất cứ doanh nghiệp nào con người luôn là giá trị cốt lõi, là tài sản quý giá nhất. Đối với PVE, giá trị đó càng được nâng cao khi PVE có những tầm nhìn vượt ra khỏi biên giới để thực hiện các dự án trong khu vực Đông Nam Á. Vì thế tại PVE người lao động đã thấm nhuần tư tưởng mỗi thành viên của ngôi nhà chung PVE đều là “đại sứ” cho hình ảnh của đơn vị mình, nên bên cạnh tập trung kiến thức cho chuyên môn thì việc ứng xử chuẩn mực, chuyên nghiệp với nhau, với đối tác là hành động rất được quan tâm, góp phần tạo nên uy tín, thương hiệu PVE.

pve ra bien lon bang viec lam nho
Khách tham quan tại “PVE Garage Sale 2017”

Trong 19 năm qua, PVE đã không ngừng nâng cao năng lực CBCNV, khẳng định thương hiệu thiết kế Việt. Song song đó, PVE cũng không ngừng tạo dựng nét văn hóa riêng của mình trong việc giao tiếp với khách hàng, đối tác, phong cách làm việc chuyên nghiệp đề cao đạo đức, trách nhiệm… Tất cả những điều này đều trở thành nền tảng vững chắc để PVE vượt qua những khó khăn, thách thức trong hiện tại và tiếp tục khẳng định năng lực của mình trong lĩnh vực tư vấn thiết kế dầu khí ở Việt Nam và trong khu vực.

Bên cạnh công việc, CBCNV PVE rất năng động tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, tổ chức các ngày hội cho phụ nữ, thiếu nhi, các chương trình ngoại khóa, cắm trại, teambulding…

Điển hình như trong chương trình chào mừng 19 năm thành lập (24/7/1998 - 24/7/2017), PVE tổ chức nhiều hoạt động, như Liên hoan phim xây dựng văn hóa PVE tổ chức tại Việt Nam. Tại Dự án Rapid ở Malaysia, PVE tổ chức hội thao với các môn bóng đá, chạy việt dã, cờ tướng, phát động cuộc thi viết “Cuộc sống của người PVE tại công trường Rapid”. Các hoạt động này không chỉ thu hút các CBCNV của PVE tại Malaysia mà còn là các CBCNV thuộc các gói thầu khác ở Dự án Rapid như TR, Samsung, Petronas… tham gia. Các chuỗi hoạt động mừng 19 năm ngày thành lập đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho toàn thể CBCNV của PVE và nhấn mạnh hơn về công tác xây dựng một PVE đậm đà bản sắc sau 19 năm hình thành và phát triển.

Không coi nhẹ việc nhỏ

PVE đang thực hiện và triển khai nhiều dự án lớn, như về phần Onshore thực hiện ở Dự án Lọc dầu Nghi Sơn, dự án ở Rapid, Malaysia, là cơ hội cho nhân viên PVE học hỏi, tiếp cận với các dự án lớn, có trình độ khoa học kỹ thuật cao đặc thù của ngành Dầu khí, học hỏi kinh nghiệm từ đội ngũ kỹ sư chuyên gia của các đơn vị uy tín, tạo nền tảng vững chắc trên con đường vươn ra biển lớn.

pve ra bien lon bang viec lam nho
Hội thao của người lao động PVE tại Rapid, Malaysia

Để tự tin vươn mình ra công trường quốc tế, bên cạnh thực hiện hoạt động chuyên môn sâu, chú trọng đến việc đào tạo, nâng cao trình độ ngoại ngữ của người lao động, hướng đến xây dựng một đội ngũ nhân lực đạt chuẩn quốc tế, đủ năng lực tham gia các dự án lớn trong và ngoài nước, PVE còn tích cực xây dựng văn hóa, kỹ năng, từ những việc làm nhỏ nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa lớn. Làm việc trên đất bạn có nhiều khác biệt về văn hóa, luật pháp nên việc chăm lo đời sống tinh thần cho các thành viên PVE Malaysia và xây dựng một PVE đậm đà bản sắc văn hóa luôn được quan tâm.

Ngoài chương trình teambuiding, PVE Malaysia đã tổ chức hội thảo văn hóa với nội dung bàn luận về văn hóa nơi công trường, đặc biệt là văn hóa giao tiếp, điều rất quan trọng trong việc tạo hình ảnh chuyên nghiệp và giá trị từ mỗi cá nhân CBCNV. Buổi đối thoại thẳng thắn, chân tình và cởi mở giữa lãnh đạo các đơn vị, dự án, đại diện Ban Xây dựng văn hóa của PVE đã gặt hái được những nội dung tích cực, truyền đạt, phản hồi, đánh giá và rút ra những kết luận rất hữu ích trong việc xây dựng văn hóa PVE áp dụng vào đặc thù tại công trường.

Hay mới đây, kỷ niệm 87 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10), PVE lần đầu tổ chức chương trình “PVE Garage Sale 2017” - Hội chợ đồ giảm giá và trao đổi nhằm chia sẻ các vật dụng còn mới nhưng không có nhu cầu dùng cho người có nhu cầu sử dụng với giá vô cùng ưu đãi. Hàng hóa là đồ dùng, vật dụng còn mới hoặc còn sử dụng tốt được bày bán trong hội chợ được chính người PVE tham gia đóng góp. Những vật phẩm tham gia đóng góp bao gồm quần áo thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ dùng trẻ em, đồ dùng thể thao, sách truyện tạp chí, thiết bị điện tử...

Không chỉ chăm lo tốt cho đời sống của CBCNV, PVE còn tổ chức nhiều chương trình cho người thân và gia đình của nhân viên PVE, như tổ chức cho cả gia đình tham gia các hoạt động giao lưu trong Ngày gia đình, tổ chức cho hơn 200 phụ huynh và thiếu nhi xem chương trình kịch chào đón trung thu. Hoặc chương trình “Một ngày làm nông dân” tại Củ Chi cho 100 bé cùng phụ huynh là CBCNV PVE cùng tham gia các hoạt động ngoài trời như làm phôi nấm, tự tay hái những chiếc nấm bào ngư trắng tinh còn thơm rơm, chạm vào những chú bò sữa, tìm hiểu về quá trình chăm sóc một chú bò, tập làm nông dân vắt sữa bò, khoác lên người bộ bà ba nâu để nhảy xuống mương bắt cá, lắc lư trên lưng ngựa, vui đùa cùng những chú cừu, dê… Đó là những hoạt động mà các bé thuộc ngôi nhà chung PVE được trải nghiệm.

Sự chuyên nghiệp thể hiện ở hành động chuẩn mực, công việc luôn đúng tiến độ, ánh nhìn thân thiện… Trong 19 năm qua, PVE đã không ngừng nâng cao năng lực CBCNV, khẳng định thương hiệu thiết kế Việt.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status