PVFCCo tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020

18:01 | 26/06/2015

2,178 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hai ngày 24 - 25/6, tại Hội trường Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Đảng bộ Tổng công ty (TCT) Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ TCT lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTƯ; về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có các đồng chí Nguyễn Quốc Khánh – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn cùng các đồng chí trong Văn phòng Đảng ủy Khối DNTƯ, Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn, Hội Dầu khí Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn; các đồng chí nguyên lãnh đạo PVFCCo qua các thời kỳ. Đặc biệt, Đại hội có sự tham dự của 190 đại biểu đại diện cho trí tuệ, bản lĩnh, ý chí và nguyện vọng của 573 đảng viên toàn Đảng bộ TCT.

Với tinh thần dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, Đại hội đã tập trung kiểm điểm, đánh giá khách quan những kết quả đã đạt được, những mặt chưa đạt được, chỉ ra những tồn tại, yếu kém và những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2010 -2015 vừa qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 nhằm tiếp tục củng cố, xây dựng Đảng bộ TCT trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đồng chí Bùi Văn Cường phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đại hội đã nghe đồng chí Lê Cự Tân – Bí thư Đảng ủy trình bày Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ TCT nhiệm kỳ 2010 - 2015; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho giai đoạn 2015 - 2020; đồng chí Cao Hoài Dương – Phó Bí thư Đảng ủy TCT trình bày Báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ TCT nhiệm kỳ 2010 - 2015.

Trong bối cảnh chung của nền kinh tế với những thuận lợi và khó khăn thách thức đan xen, trong những năm qua cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn, cán bộ đảng viên và người lao động trong Tổng công ty đã luôn phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng trong việc thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng ủy PVFCCo đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với doanh thu và lợi nhuận cao, đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 2.500 tỷ đồng, cung cấp hơn 4 triệu tấn Urea chất lượng cao phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần quan trọng vào chính sách Tam nông của Đảng.

BCH Đảng ủy PVFCCo được nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTƯ

Ngoài thương hiệu Đạm Phú Mỹ, Tổng công ty tiếp tục xây dựng thương hiệu Phân bón Phú Mỹ cho các loại sản phẩm mới như NPK Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, Kali Phú Mỹ, được người tiêu dùng, bà con nông dân yêu thích và khách hàng trong khu vực biết đến; thực hiện tốt công tác tái cấu trúc doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh và phát triển bền vững; đời sống thu nhập của CBCNV không ngừng được cải thiện; là một trong những đơn vị đi đầu của Tập đoàn trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội (ASXH), thực hành tiết kiệm chống lãng phí, chương trình xóa đói giảm nghèo, hướng về biển đảo quê hương…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Văn Cường đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ PVFCCo đã đạt được. Đảng bộ PVFCCo đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ SXKD, tái cơ cấu, tiết giảm chi phí, thành công trong việc xây dựng thương hiệu mạnh. Đồng thời, thông qua các hoạt động ASXH, thương hiệu Phân bón Phú Mỹ đã trở nên thân thuộc với bà con nông dân trên cả nước, là hình ảnh tiêu biểu của một doanh nghiệp vì cộng đồng.

Đồng chí Bùi Văn Cường cũng hoan nghênh việc Đảng bộ PVFCCo thẳng thắn thừa nhận những hạn chế và đề nghị BCH trong nhiệm kỳ tới cần tập trung bàn các giải pháp để phát triển toàn diện hơn.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Cũng tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh biểu dương thành tích hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về SXKD, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ PVFCCo trong những năm qua. Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cũng biểu dương Đảng bộ PVFCCo trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển thương hiệu phân bón Phú Mỹ, đẩy mạnh triển khai mở rộng phân xưởng NH3 và Nhà máy NPK Phú Mỹ, mạnh dạn chọn lựa công nghệ tiên tiến nhất để sản xuất NPK Phú Mỹ nhằm đảm bảo vị thế của thương hiệu Đạm Phú Mỹ và Phân bón Phú Mỹ. Ngoài ra, PVFCCo còn phát triển mảng hóa chất, chủ động đề xuất những giải pháp để phát triển và nâng cao giá trị dầu khí.

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cũng lưu ý Đảng bộ PVFCCo về nhiều việc cần phải đẩy mạnh thực hiện trong lĩnh vực đầu tư, nghiên cứu. Đồng chí đề nghị Đảng bộ PVFCCo nâng cao sức chiến đấu, xây dựng sự đoàn kết, đồng lòng nhất trí trong mọi việc, từ định hướng đến thực hiện, đồng thời đổi mới công tác xây dựng đảng và phát triển đảng viên mới.

Đại hội đã bầu ra BCH Đảng bộ TCT khóa III nhiệm kỳ 2015- 2020 với 21 đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, có năng lực, trí tuệ và bản lĩnh để lãnh đạo TCT trong thời gian tới, Ban chấp hành khoá III cũng đã họp phiên đầu tiên để bầu ra Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Uỷ ban kiểm tra.

Ban chấp hành Đảng bộ TCT khóa III nhiệm kỳ 2015 - 20120 ra mắt Đại hội

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, đồng chí Bùi Văn Cường đã trao Bằng khen “Đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2010 – 2015” của Đảng ủy Khối cho Đảng ủy PVFCCo để ghi nhận những thành tích mà tập thể và cá nhân của Đảng bộ TCT đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp tổ chức xây dựng Đảng của Đảng ủy Khối DNTƯ cho đồng chí Lê Cự Tân - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và đồng chí Cao Hoài Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT; đồng thời tặng Cờ thi đua của Đảng ủy Khối cho 2 tập thể là Đảng ủy Cơ quan TCT và Chi ủy Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Trung; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã trao tặng bức trướng của Đảng bộ Tập đoàn cho Đảng bộ TCT với nội dung “Đoàn kết, Trách nhiệm, Năng động, Sáng tạo để phát triển bền vững”.

T.V

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status