​PVFCCo hỗ trợ bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng

09:21 | 10/05/2016

896 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nằm trong chuỗi chương trình hỗ trợ bà con nông dân của tỉnh Quảng Nam, chiều ngày 9/5, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tiếp tục tổ chức Hội thảo chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp theo hướng sản xuất nông nghiệp bền vững và hiệu quả.

Đến dự hội thảo có sự tham dự của đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía PVFCCo có sự tham dự của đồng chí Lê Văn Quốc Việt, Phó Tổng Giám đốc. Về phía huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Cảnh, Bí thư Huyện ủy.

pvfcco ho tro ba con chuyen doi co cau cay trong

Phó Tổng Giám đốc PVFCCo Lê Văn Quốc Việt phát biểu tại hội thảo.

Chương trình hội thảo đã diễn ra với nhiều nội dung và trò chơi, phần quà hấp dẫn. Trong đó phần nổi bật, thu hút sự quan tâm của đông đảo bà con địa phương đó là phần trao đổi các nội dung về canh tác nông nghiệp theo hướng bền vững.

Các chuyên gia trao đổi, hướng dẫn bà con kiến thức về sản xuất nông nghiệp bền vững lần này là Tiến sĩ Trần Văn Mạnh, Giám đốc Trung tâm khảo nghiệp giống, sản phẩm cây trồng Trung ương tại miền Trung; ông Lê Thương, Phó Giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh Quảng Nam.

pvfcco ho tro ba con chuyen doi co cau cay trong
Đồng chí Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đại diện trao tặng 30 căn nhà Đại đoàn kết cho huyện Phú Ninh.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã cung cấp thêm thông tin cho bà con về các hiện tượng thời tiết cực đoan như nắng nóng kéo dài, hạn hán, rét hại, bão lụt, mực nước biển dâng, xâm nhập mặn… Những hiện tượng thời tiết này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất nông nghiệp nói chung và trồng trọt nói riêng, đặc biệt là các vùng ven biển miền Trung. Để ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo an ninh lương thực toàn vùng mang tính bền vững, đòi hỏi các nhà khoa học, các nhà quản lý từ trung ương đến địa phương cần phải nghiên cứu và đưa ra các giải pháp thiết thực nhất, hiệu quả nhất, nhằm phát triển sản xuất, không ngừng tăng năng suất, sản lượng đáp ứng nhu cầu lương thực cho tiêu thụ và xuất khẩu, trong đó giống và kỹ thuật canh tác là khâu then chốt.

pvfcco ho tro ba con chuyen doi co cau cay trong
Phó Tổng Giám đốc PVFCCo Lê Văn Quốc Việt trao tặng 10.000 cuốn vở và 50 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện Phú Ninh.

Tiến sĩ Trần Văn Mạnh đã giới thiệu với đông đảo đại biểu tham dự về các giống cây trồng mới có nhiều ưu điểm và thích hợp với khu vực miền Trung. Đồng thời, ông cũng giới thiệu chi tiết về kỹ thuật canh tác với từng loại giống này. Từ các giống mới và kỹ thuật này, để phù hợp với đặc thù tại địa phương, Thạc sĩ Nguyễn Thị Bích Lợi, Phó phòng Kỹ thuật của Trung tâm Khuyến nông Quảng Nam đã trình bày nội dung chi tiết về phân tích các giống, thổ nhưỡng, canh tác, đặc điểm trồng trọt tại Quảng Nam nói chung và huyện Tiên Phước nói riêng. Chuyên đề này đã giúp bà con hiểu hơn về việc áp dụng các giống mới và tiến bộ trong kỹ thuật canh tác vào việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên chính cánh đồng của mình.

pvfcco ho tro ba con chuyen doi co cau cay trong
Phó Tổng Giám đốc PVFCCo Lê Văn Quốc Việt trao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Hoa.

Tại buổi hội thảo, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty CP Vận tải Dầu khí đã trao tặng 30 căn nhà Đại đoàn kết với giá trị 900 triệu đồng cho huyện Phú Ninh; PVFCCo đã trao tặng 10.000 cuốn vở và 50 triệu đồng cho Quỹ khuyến học huyện Phú Ninh. Lãnh đạo PVFCCo cũng đã 1 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng cho gia đình bà Trần Thị Hoa (thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh). Bà Hoa là gia đình neo đơn, nhà thuộc diện giải tỏa, đền bù nhưng hiện chỉ có đất chứ không có tiền làm nhà, PVFCCo đã hỗ trợ một căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Sắp tới chuỗi hội thảo của PVFCCo tiếp tục được tổ chức tại hai huyện miền núi Bắc Trà My, Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào chiều ngày 11/5 và sáng 13/5.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status