PVFCCo SE với mục tiêu kinh doanh 'an toàn, hiệu quả và tiết kiệm'

20:15 | 22/04/2016

819 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 21/4, Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo SE) đã tổ chức phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016.  

Tham dự Đại hội, về phía  Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) có ông Đoàn Văn Nhuộm – Tổng giám đốc Tổng công ty (TCT), bà Trần Thị Phương Thảo - Trưởng Ban kiểm soát TCT. Về phía PVFCCo SE có ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT, ông Lê Đức Thuận - Giám đốc Công ty, các thành viên HĐQT, Ban Giám đốc, Ban Kiểm soát và các cổ đông của Công ty.

pvfcco se vo i mu c tieu kinh doanh an toan hieu qua va tiet kiem
Ông Đoàn Văn Nhuộm – Tổng giám đốc PVFCCo

Đại hội đã nghe trình bày các báo cáo về tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2015 và kế hoạch năm 2016 của HĐQT và Ban Kiểm soát; báo cáo tài chính năm 2015 - phương án phối hợp lợi nhuận năm 2015 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2016; báo cáo thù lao, lương thưởng năm 2015 và kế hoạch thù lao, lương thưởng năm 2016.

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Đức Thuận cho biết, năm 2015, PVFCCo SE đã triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh với rất nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít những khó khăn, thách thức.

Tuy nhiên, công ty đã đạt được mục tiêu năm 2015 là sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả. Phát triển doanh nghiệp đi đôi với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội, đảm bảo hài hòa lợi ích các cổ đông.

Cụ thể, tổng sản lượng tiêu thụ của PVFCCo SE trong năm 2015 ước đạt 344.878 tấn, ước đạt 106,6% kế hoạch năm. Tổng doanh thu ước đạt 2.695,42 tỷ đồng, ước đạt 106,53% kế hoạch năm, lợi nhuận trước thuế là 35,20 tỷ đồng, ước đạt 158,63% kế hoạch năm. 

pvfcco se vo i mu c tieu kinh doanh an toan hieu qua va tiet kiem
Đoàn chủ tịch báo cáo tại Đại hội

HĐQT PVFCCo SE cũng đã xây dựng chương trình công tác và kế hoạch hoạt động chi tiết năm 2016 và bám sát triển khai thực hiện. Trong các nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2016 thì PVFCCo SE đưa lên nhiệm vụ hàng đầu là Tổ chức hoạt động kinh doanh và đầu tư đạt mục tiêu: An toàn, hiệu quả và tiết kiệm.

Các nội dung tại Đại hội đã được thông qua với tỷ lệ biểu quyết cao, thể hiện ý chí quyết tâm, cũng như sự ủng hộ, đồng thuận của các cổ đông đối với Công ty.

Phát biểu tại đại hội, ông Đoàn Văn Nhuộm đã biểu dương những kết quả PVFCCo SE đã xuất sắc đạt được trong năm 2015. Đồng thời, ông cũng nêu ra những thách thức, khó khăn mà Công ty phải đối mặt trong năm 2016. Đó là vấn đề của thời tiết, khí hậu khu vực Đông Nam Bộ diễn biến không thuận lợi, Giá phân bón giảm do giá dầu giảm, nhu cầu tiêu thụ phân bón giảm do giá nông sản thấp, thị trường phân bón cạnh tranh ngày càng khốc liệt... Vì thế, PVFCCo SE cần nỗ lực phấn đấu để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

pvfcco se vo i mu c tieu kinh doanh an toan hieu qua va tiet kiem
Ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch HĐQT PVFCCo SE

Chỉ đạo cụ thể tại Đại hội, ông Đoàn Văn Nhuộm yêu cầu lãnh đạo và CBCNV PVFCCo SE phải biết tranh thủ thị trường, tập trung ngay vào việc triển khai các kế hoạch bán hàng cho mùa vụ sắp đến. Ông Nhuộm khẳng định TCT sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ PVFCCo SE hoàn thành tốt các nhiệm vụ và kế hoạch được giao trong năm 2016.

Trong các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu trong năm 2016, chỉ tiêu sản lượng tiêu thụ của PVFCCo SE là 321.000 tấn. Phấn đấu đạt mức tổng doanh thu 2.443 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 16,82 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 15,72 tỷ đồng.

Cũng trong phiên họp, các cổ đông đã tín nhiệm bầu ra HĐQT, Ban kiểm soát PVFCCO SE nhiệm kỳ 2016 - 2021.

pvfcco se vo i mu c tieu kinh doanh an toan hieu qua va tiet kiem
Ra mắt HĐQT và BKS PVFCCo SE nhiệm kỳ mới 2016- 2021

Các đại biểu trúng cử HĐQT Công ty nhiệm kỳ 2016 – 2021, gồm: ông Nguyễn Văn Sơn, Lê Đức Thuận, ông Đặng Hữu Thắng, ông Trịnh Văn Chương, ông Lê Quang Thành. Các đại biểu trúng cử vào Ban kiểm soát Công ty nhiệm kỳ 2016 - 2021, gồm: Bà Phạm Hoài Hương, ông Phạm Thành Long, bà Lê Quỳnh Trang.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch HĐQT PVFCCo SE trân trọng cảm ơn sự đồng hành, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của lãnh đạo TCT; sự hỗ trợ, giúp đỡ từ các cổ đông, song song đó là sự ủng hộ mạnh mẽ của các khách hàng. Ông Sơn cam kết sẽ cùng Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV công ty chung sức, nỗ lực thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2016.

L.T

DMCA.com Protection Status