PVFCCo tổ chức hội diễn “Tiếng hát cho mùa bội thu”

09:09 | 17/06/2013

508 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong hai ngày 14 và 15/6, tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh niên (TP HCM), Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Hội diễn văn nghệ quần chúng lần V năm 2013 với tên gọi “Tiếng hát cho mùa bội thu”.

Hội diễn quy tụ 12 đội văn nghệ với gần 400 diễn viên quần chúng đại diện cho hơn 1.900 CBCNV đến từ các đơn vị trực thuộc PVFCCo trên khắp các vùng miền trong cả nước.

Sau những giờ tranh tài sôi nổi, Hội diễn đã thành công tốt đẹp, thực sự là bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn dành tặng khán giả nhà. 12 đội văn nghệ với 70 tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thể loại phong phú, có phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, ấn tượng đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc về tập thể PVFCCo không chỉ thi đua lao động giỏi mà còn có các hoạt động văn nghệ quần chúng sâu rộng, vung đắp thêm truyền thống văn hóa PVFCCo.

Ban giám khảo với các gương mặt uy tín gồm NSND Kim Quy, Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến, Nhạc sĩ Vũ Hoàng đã làm việc miệt mài và hết sức công tâm để chọn ra các giải cá nhân và tập thể của Hội diễn.

Các tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, có sự đầu tư kỹ về trang phục biểu diễn đã được Ban giám khảo đánh giá rất cao

Hội diễn khép lại bằng chương trình công diễn 14 tiết mục được dàn dựng công phu từ những tiết mục của các đội tham dự. Trong phần tổng kết trao giải, về Giải thưởng tập thể, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Đội văn nghệ khối bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã xuất sắc đoạt Cúp và giành giải cao nhất – giải thưởng Đặc biệt; giải Nhất thuộc về Đội khối Quản trị - Kinh tế Văn phòng Tổng công ty; Giải Nhì được trao cho Đội Khối Kỹ thuật - Đầu tư – Thương mại Văn phòng Tổng công ty và Đội khối Vận hành Nhà máy Đạm Phú Mỹ; Giải Ba thuộc về các đội: Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Bắc, Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đông Nam Bộ, khối Văn phòng Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 20 giải vàng, 20 giải vàng, 20 giải đồng cho 60 tiết mục tham gia hội diễn. Ở Giải ca khúc tự biên, giải Vàng thuộc về ca khúc “10 năm tự hào PVFCCo” của nữ tác giả Bùi Tuyết (thuộc khối văn phòng Tổng công ty), ngoài ra còn có 2 giải Bạc và 1 giải Đồng. 

Đồng chí Bùi Minh Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVFCCo khẳng định hội diễn lần này là dịp để CBCNV của đại gia đình PVFCCo giao lưu văn hóa và kết nối để xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển và lớn mạnh. Nó còn là hoạt động văn hóa, tinh thần trọng điểm của năm trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, mừng thành công Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ V, chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập PVFCCo.

Trong suốt hai ngày Hội diễn, cán bộ công nhân viên PVFCCo đã được thưởng thức rất nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thể loại phong phú, dàn dựng công phu, với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, ấn tượng. 70 tiết mục với nhiều chủ đề, thể loại khác nhau: Ngợi ca về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ngợi ca về tình yêu quê hương đất nước, về ngành dầu khí, nông nghiệp nông thôn, về PVFCCo và đặc biệt khá nhiều chương trình có chủ đề biển đảo quê hương. Hội diễn đã dẫn dắt khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, đi đến mọi vùng miền của đất nước, từ đồng bằng đến Tây Nguyên và ra biển đảo, từ chiều sâu của lịch sử đất nước, tình yêu linh thiêng với Tổ quốc đến sự gắn bó và tự hào về Tổng công ty.

Những tràng pháo tay giòn giã, tán thưởng, động viên luôn vang lên khắp khán phòng, và đây chính là nhân tố quan trọng để các nghệ sỹ không chuyên cống hiến hết mình, thăng hoa và tỏa sáng.

Đánh giá về chất lượng chương trình hội diễn, Trưởng Ban giám khảo, nhạc sĩ Vũ Hoàng (ủy viên Ban chấp hành Hội Âm nhạc TP HCM) nói: Tiết mục của các đội rất ấn tượng, hát bè hay, diễn xuất đầy khí thế, trang phục đẹp, múa rất duyên dáng, đầy cảm xúc… Đặc biệt có những tiết mục song ca rất ngọt ngào, sâu lắng và có những bài hát sáng tác tự biên rất đậm đà, sâu sắc.

Theo đồng chí Cao Hoài Dương – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVFCCo: Hội diễn đã diễn ra thành công rực rỡ, không chỉ là sân chơi tuyệt vời của các diễn viên mà còn thắt chặt hơn tình đoàn kết, thông hiểu, chia sẻ trong toàn tập thể, làm sinh động, tô thắm truyền thống và thương hiệu PVFCCo.

Có được thành công như hội diễn lần này, theo đồng chí Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn PVFCCo, Trưởng Ban tổ chức hội diễn, tất cả các đội văn nghệ đã khắc phục mọi khó khăn để quyết tâm luyện tập. Bên cạnh việc đảm bảo công tác chuyên môn thì tất cả các đội phải tranh thủ tập ngoài giờ, có những bạn dù đầu gối có bị tím bầm hay không quản đường xa hàng trăm cây số vẫn hăng say tập luyện…Chính những sự quyết tâm cao độ đó đã tạo nên ý chí, sự đoàn kết, sẻ chia và cuối cùng là những tiết mục âm nhạc đặc sắc gửi đến khán giả nhà.

Sự cống hiến của gần 400 diễn viên quần chúng đã đem lời ca tiếng hát của mình góp phần dựng xây tình đoàn kết, tô thắm cho truyền thống văn hóa PVFCCo, cổ vũ động viên cán bộ công nhân viên phấn khởi thi đua lao động sản xuất

Hội diễn còn là hoạt động văn hóa, tinh thần trọng điểm của năm để chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập PVFCCo

Đội văn nghệ khối bảo dưỡng Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã xuất sắc đoạt Cúp và giành giải cao nhất – giải thưởng Đặc biệt

Ban tổ chức trao 20 giải vàng cho 20 tiết mục xuất sắc tại hội diễn

                                                                                      Thế Vinh

DMCA.com Protection Status