PVI tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường thông qua công tác nhân sự cấp cao

10:41 | 17/08/2024

3,278 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/08/2024, Công ty Cổ phần PVI (HNX: PVI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024.

Đại hội cổ đông PVI đã thông qua một số quyết định quan trọng liên quan tới công tác nhân sự cấp cao, cụ thể:

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

ĐHĐCĐ PVI đã miễn nhiệm Thành viên HĐQT đối với ông Nguyễn Xuân Hòa và miễn nhiệm Thành viên độc lập HĐQT đối với bà Tatiana Pecastaing Pierre. Tại Đại hội, Ban lãnh đạo PVI đã dành sự tri ân đối với ông Nguyễn Xuân Hòa vì những đóng góp của ông đối với sự phát triển của hệ thống PVI trong những năm qua.

Chủ tịch HĐQT tặng hoa cho ông Nguyễn Xuân Hòa
Chủ tịch HĐQT tặng hoa cho ông Nguyễn Xuân Hòa

Đại hội đã bầu bổ sung hai vị trí thành viên Hội đồng quản trị (“HĐQT”) cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2022 – 2027, trong đó ông Nguyễn Tuấn Tú đã trúng cử vị trí Thành viên HĐQT và bà Christine Nagel đã trúng cử vị trí Thành viên độc lập HĐQT, đảm bảo giữ nguyên số lượng thành viên HĐQT là 08 thành viên.

Theo đó, sự tham gia của ông Nguyễn Tuấn Tú, Người đại diện phần vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), trong HĐQT PVI được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa các cổ đông lớn và phát huy thế mạnh khai thác thị trường truyền thống của PVI. Đồng thời, với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm, bà Christine Nagel trong vai trò là Thành viên độc lập HĐQT cũng được đánh giá cao và được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các công ty bảo hiểm / tái bảo hiểm trong hệ thống PVI mở rộng hơn nữa thị trường nước ngoài.

Tại Đại hội, đại diện lãnh đạo PVI cũng đã thông báo về việc HĐQT PVI đã bầu ông Nguyễn Tuấn Tú là Phó Chủ tịch HĐQT và ông Dương Thanh Danh Francois là Phó Chủ tịch thường trực HĐQT, hiệu lực sau khi Nghị quyết ĐHĐCĐ được ban hành.

Bà Christine Nagel - TV HĐQT độc lập phát biểu tại Đại hội
Bà Christine Nagel - TV HĐQT độc lập phát biểu tại Đại hội
Chủ tịch HĐQT tặng hoa cho ông Nguyễn Tuấn Tú - tân Tổng Giám đốc
Chủ tịch HĐQT tặng hoa cho ông Nguyễn Tuấn Tú - tân Tổng Giám đốc

ĐHĐCĐ PVI đã phê chuẩn việc Hội đồng quản trị bổ nhiệm ông Nguyễn Tuấn Tú giữ chức vụ Tổng giám đốc PVI kể từ ngày 16/08/2024. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc PVI, ông Nguyễn Tuấn Tú là Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL). Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành Dầu khí, ông Tú đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo quan trọng tại các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí như PTSC, Petecchim, PVOIL… Việc đạt được thỏa thuận về nhân sự sau một thời gian dài cho thấy các cổ đông lớn của PVI đã rất thận trọng và kỹ lưỡng khi đưa ra quyết định chung, đặc biệt là quyết định về nhân sự cấp cao, để đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế và nhu cầu phát triển của doanh nghiệp trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Tuấn Tú phát biểu tại Đại hội
Ông Nguyễn Tuấn Tú phát biểu tại Đại hội

Trước thềm Đại hội, PVI đã công bố thông tin về tình hình tài chính của doanh nghiệp trong 06 tháng đầu năm 2024. Số liệu kiểm toán đã công bố cho thấy PVI tăng trưởng ấn tượng cả về quy mô và hiệu quả so với cùng kỳ: Tổng doanh thu hợp nhất đạt 11.649 tỷ đồng, tăng 46%; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 783 tỷ đồng, tăng 13%.

Ông Jens Wohlthat phát biểu tại Đại hội
Ông Jens Wohlthat phát biểu tại Đại hội

Trên nền tảng kết quả kinh doanh xuất sắc trong nửa đầu năm 2024, việc thay đổi nhân sự cấp cao và chuyển tiếp lãnh đạo thành công sẽ là nhân tố quan trọng để PVI hoàn thành mục tiêu cả năm và tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Hải Anh

DMCA.com Protection Status