PVOIL truyền thông sáng tạo, hiệu quả

08:10 | 08/09/2022

4,280 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với đặc thù là đơn vị kinh doanh xăng dầu, cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho nhiều đối tượng khác nhau và ngân sách cho hoạt động truyền thông còn hạn hẹp, PVOIL đưa ra những giải pháp, cách thức truyền thông phù hợp, đảm bảo tính thống nhất, tận dụng hiệu quả các nguồn lực sẵn có và đặc biệt chú trọng tính sáng tạo để công tác truyền thông đạt hiệu quả cao nhất.

Chủ động, kịp thời

Là một thương hiệu lớn, PVOIL đang cạnh tranh mạnh mẽ với nhiều đầu mối kinh doanh xăng dầu, trong đó có những thương hiệu lâu năm, chiếm thị phần lớn trong nước. Lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh xăng dầu không cao so với các ngành khác nên ngân sách dành cho công tác truyền thông thấp, chưa đáp ứng đủ nhu cầu. Do đó, PVOIL rất cân nhắc trong mỗi hoạt động truyền thông; luôn tư duy sáng tạo để có được chi phí thấp nhất và hiệu quả cao nhất có thể; kết hợp tối đa các phương thức truyền thống và hiện đại.

Công tác truyền thông tại PVOIL được sự chỉ đạo và thực hiện đồng bộ, theo kế hoạch thống nhất; có sự kết nối giữa các phương thức, phương tiện truyền thông. Thông tin nhất quán, có sự chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo Tổng công ty và sự phối hợp của các Ban, Văn phòng Tổng công ty, các đơn vị trong toàn hệ thống.

chương trình quảng cáo PVOIL trên đường phố (Roadshow)
Chương trình quảng cáo PVOIL trên đường phố (Roadshow) đưa thương hiệu, hình ảnh PVOIL đến với đông đảo khách hàng

Trong truyền thông qua kênh báo chí, PVOIL phối hợp hiệu quả với các cơ quan thông tấn, báo chí để chủ động cung cấp những thông tin về hoạt động sản xuất kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ; Tổ chức họp báo định kỳ và đột xuất; Tiếp xúc, trả lời phóng viên báo đài về những thông tin báo chí quan tâm. Các thông tin tích cực về PVOIL thường xuyên xuất hiện trên các báo (báo giấy, báo điện tử), đài truyền hình, đài phát thanh: VTV, VOV, VnExpress, Dân trí, Báo Điện tử Chính phủ, PetroTimes, Zing, Nhịp cầu đầu tư, Vietnamnet, Báo Đầu tư, Thời báo Kinh doanh, Thông tấn xã Việt Nam…

Để tăng cường quảng bá có trọng tâm, trọng điểm, đồng thời xây dựng các ấn phẩm phục vụ công tác truyền thông, quảng cáo sản phẩm, PVOIL sản xuất phim tư liệu, video clip giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, hướng dẫn hoạt động nghiệp vụ của Tổng công ty; Thực hiện quảng cáo trên đường phố (roadshow); Quảng cáo thương hiệu PVOIL trên sóng của Truyền hình K+ trực tiếp giải bóng đá ngoại hạng Anh… Ma-két quảng cáo luôn được thiết kế kỹ lưỡng, đảm bảo tính độc đáo để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, thương hiệu PVOIL cũng được quảng bá thông qua việc hợp tác kinh doanh với các thương hiệu uy tín: Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Mai Linh, Tập đoàn Viettel, Ví điện tử MoMo, Vietcombank, HDBank…

Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVOIL Cup
Sức hút của Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVOIL Cup, đưa hình ảnh PVOIL lan tỏa rộng rãi

PVOIL cũng lựa chọn để tài trợ tại các sự kiện do các đơn vị có uy tín tổ chức phù hợp để kết hợp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình như: Truyền thông tại Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVOIL Cup các năm 2019, 2020 và 2021: PVOIL tham gia với vai trò là Nhà tài trợ tên giải, phát huy tối đa hình ảnh và thương hiệu PVOIL tại giải đua xe ôtô địa hình lớn nhất Việt Nam, thu hút đông đảo sự quan tâm, theo dõi; Truyền thông tại các sự kiện của Tạp chí Forbes, Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Diễn đàn OtoFun…

Trong xử lý khủng hoảng truyền thông, PVOIL chủ động kịp thời nắm bắt thông tin có liên quan trên các phương tiện truyền thông. Từ đó, trong nhiều trường hợp có thể biết được diễn biến truyền thông để xử lý sớm, tránh xảy ra một cuộc khủng hoảng truyền thông làm mất kiểm soát tình hình. Khi có thông tin không chính xác, thông tin bất lợi cho PVOIL, xử lý nhanh chóng theo nguyên tắc phối hợp chủ động với báo chí.

Tận dụng hiệu quả các nguồn lực

Ngay khi chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần, PVOIL đã xây dựng và đưa vào sử dụng website mới với hình thức và nội dung đa dạng, hiện đại, nhiều tiện ích; phù hợp với tính chất, yêu cầu thông tin của công ty đại chúng. Công ty luôn “chăm sóc” kỹ lưỡng website, các nội dung tiếng Việt và tiếng Anh thường xuyên được cập nhật, trở thành một kênh truyền thông quan trọng của Tổng công ty.

Phát huy tối đa hiệu quả của mạng xã hội trong thời đại thông tin, PVOIL xây dựng và phát triển các kênh truyền thông mạng xã hội như: Fanpage PVOIL, Fanpage Tuổi trẻ PVOIL. Nhiều thông tin được cập nhật, quảng cáo liên tục trên Facebook, thu hút đông đảo người dùng theo dõi, tương tác.

PVOIL truyền thông sáng tạo, hiệu quả
PVOIL đã thực hiện đồng bộ nhận dạng thương hiệu trong toàn hệ thống, các phương tiện, cơ sở vật chất trở thành công cụ truyền thông đắc lực

Đặc biệt, với việc sở hữu gần 650 cửa hàng xăng dầu (CHXD), 29 kho xăng dầu phân bổ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, hơn 100 xe bồn và 06 sà lan, PVOIL tận dụng lợi thế này trong công tác truyền thông. Mỗi CHXD, kho xăng dầu, xe bồn, sà làn đều được tận dụng như là một điểm truyền thông, quảng cáo cho thương hiệu PVOIL bằng các nội dung gắn với thương hiệu doanh nghiệp.

Trong đó, PVOIL cũng đã thực hiện đồng bộ nhận dạng thương hiệu trong toàn hệ thống: trang trí CHXD, đồng phục nhân viên và cửa hàng trưởng. Nhận dạng tên thương hiệu: đẹp, dễ nhận diện, dễ phân biệt với các đối thủ. Slogan “Đường xa thêm gần”/“Let miles be smile”: ấn tượng, ngắn gọn, dễ nhớ, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Thương hiệu PVOIL còn được chăm chút qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ. PVOIL tích cực, chú trọng triển khai thực hiện các Đề án nâng cao chất lượng phục vụ tại CHXD và kho xăng dầu (Đề án 1114 và Đề án 808) với các hoạt động đảm bảo quy trình, chất lượng phục vụ khách hàng; hoạt động vệ sinh môi trường, chăm sóc CHXD, kho xăng dầu.

Chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết”
Chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” mang nét đặc trưng của PVOIL

Ngoài ra, thông qua các hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, tạo dấu ấn riêng biệt cũng góp phần lan tỏa hình ảnh thương hiệu của PVOIL. Nổi bật như: Chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” (các năm 2019, 2020, 2021), đưa hơn 3.000 lượt sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường Đại học từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội về quê đón Tết. Đây là hoạt động an sinh xã hội thể hiện tính nhân văn và nét đặc trưng của PVOIL trong cách thức tổ chức, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu PVOIL đến với đông đảo khách hàng.

Năm 2020, khi các cơn bão liên tiếp tàn phá các tỉnh miền Trung, từ ngày 23-27/10, PVOIL thực hiện chương trình “Hỗ trợ xăng dầu xe cứu trợ đồng bào lũ lụt Miền Trung” tại các CHXD PVOIL trên tuyến quốc lộ 1 từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội; hỗ trợ miễn phí cho 1.402 lượt xe. Qua đó, hình ảnh, thương hiệu và tính nhân văn của PVOIL cũng được chia sẻ, lan tỏa vô cùng mạnh mẽ.

Trong 02 năm xảy ra đại dịch Covid-19 (2020, 2021), PVOIL đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như: thu mua và phát tặng miễn phí khẩu trang y tế; quyên góp ủng hộ và trao tặng cho “ATM gạo tự động miễn phí cho người nghèo”; tặng máy thở cho bệnh viện; tặng xe cứu thương cho các địa phương; hỗ trợ miễn phí toàn bộ xăng dầu cho các đội xe tham gia công tác phòng chống dịch; tổ chức “bếp ăn 0 đồng”... Công tác truyền thông đã phát huy vai trò lan tỏa hình ảnh, hoạt động và thương hiệu PVOIL đến với cộng đồng xã hội.

Với việc thực hiện tốt công tác truyền thông, thương hiệu PVOIL ngày càng được khẳng định, gần gũi và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. PVOIL được Forbes Việt Nam bình chọn “100 công ty đại chúng lớn nhất” năm 2019 và được bình chọn trong 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2019 và 2020 (nhóm các thương hiệu bán lẻ).

Ông Cao Hoài Dương – Chủ tịch HĐQT PVOIL cho biết, PVOIL luôn nhận thức công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động SXKD của doanh nghiệp. Tuy nhiên do nhân lực và kinh phí cho hoạt động này có phần hạn chế, PVOIL xác định làm truyền thông một cách tập trung, đảm bảo tính thống nhất và triển khai có chọn lọc. Tại PVOIL các hoạt động truyền thông được thực hiện một cách gắn kết, tìm ra các thế mạnh để phát huy, tận dụng mọi cơ hội, mọi nguồn lực sẵn có để tiết kiệm chi phí, nguồn lực. Đồng thời, PVOIL rất chú trọng đến tính sáng tạo để công tác truyền thông thu được hiệu quả cao nhất. Trong quan hệ với các cơ quan thông tấn, báo chí, PVOIL luôn chủ động cung cấp thông tin khách quan, chính xác về hoạt động của doanh nghiệp; chọn các đầu báo uy tín để hợp tác tuyên truyền.

M.P

Khánh thành trạm sạc xe điện VinFast đầu tiên tại chuỗi cửa hàng xăng dầu của PVOILKhánh thành trạm sạc xe điện VinFast đầu tiên tại chuỗi cửa hàng xăng dầu của PVOIL
Cửa hàng xăng dầu PVOIL đầu tiên trên tuyến cao tốcCửa hàng xăng dầu PVOIL đầu tiên trên tuyến cao tốc
PVOIL - Nơi vòng tay nhân ái chia sẻ yêu thươngPVOIL - Nơi vòng tay nhân ái chia sẻ yêu thương
Những điểm mới về điều lệ giải đua xe ô tô địa hình PVOIL VOC 2021Những điểm mới về điều lệ giải đua xe ô tô địa hình PVOIL VOC 2021
Đoàn thanh niên PVOIL - Cùng PVOIL về quê đón tếtĐoàn thanh niên PVOIL - Cùng PVOIL về quê đón tết
“Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Hành trình đầy xúc cảm“Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Hành trình đầy xúc cảm

DMCA.com Protection Status