PVPGB: Đảm bảo vận hành liên tục, ổn định các nhà máy điện trong quá trình bàn giao, tiếp nhận

14:47 | 29/06/2023

8,318 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/6, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì buổi làm việc với Chi nhánh Phát điện Dầu khí (PVPGB) về cơ cấu tổ chức, công tác bàn giao, tiếp nhận và tổ chức các nhà máy điện.

Cùng dự buổi làm việc có Thành viên HĐTV Bùi Minh Tiến, Phó Tổng Giám đốc Phạm Tiến Dũng cùng lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn; lãnh đạo, cán bộ của PVPGB, lãnh đạo các ban quản lý dự án (QLDA): Sông Hậu 1, Thái Bình 2.

Đảm bảo vận hành liên tục, ổn định các nhà máy điện trong quá trình bàn giao, tiếp nhận
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Giám đốc PVPBG Hồ Công Kỳ đã báo cáo khái quát về tình hình tổ chức, công tác bàn giao, tiếp nhận Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1, NMNĐ Thái Bình 2 và các công việc liên quan.

Đảm bảo vận hành liên tục, ổn định các nhà máy điện trong quá trình bàn giao, tiếp nhận
Giám đốc PVPGB Hồ Công Kỳ báo cáo về hoạt động của PVPBG

Ngay sau khi thành lập, PVPBG đã khẩn trương triển khai các công việc liên quan về công tác tổ chức, xây dựng hệ thống quy định, quy chế, đã trình các cấp có thẩm quyền xem xét để phê duyệt về bộ máy hoạt động, các phòng chức năng, các bộ phận tại chi nhánh cũng như tại các nhà máy điện; cơ bản hoàn thiện việc xây dựng hệ thống quy định, quy trình về vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy điện. Bên cạnh đó, về công tác bàn giao/tiếp nhận NMNĐ Sông Hậu 1 và Thái Bình 2, PVPBG đã phối hợp với 2 ban QLDA cùng các ban chuyên môn Tập đoàn để triển khai, phấn đấu hoàn thiện các thủ tục để chuẩn bị cho việc bàn giao/tiếp nhận 2 nhà máy điện vào thời điểm 1/7/2023. Dự kiến trước thời điểm bàn giao, PVPBG và 2 ban QLDA sẽ hoàn thành việc ký kết biên bản bàn giao tổng thể và bàn giao về nhân sự. Giám đốc Hồ Công Kỳ cam kết việc triển khai công tác bàn giao/tiếp nhận các nhà máy sẽ được PVPBG cùng các ban QLDA triển khai hiệu quả, đảm bảo không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các nhà máy.

Về hoạt động sản xuất, trong 6 tháng đầu năm, NMNĐ Sông Hậu 1 và Thái Bình 2 đã vận hành ổn định, an toàn, cung cấp lên lưới điện quốc gia khoảng 3,4 tỉ kWh. Hệ thống thiết bị vận hành của 2 nhà máy đều đạt độ tin cậy cao, hoạt động ổn định, đóng góp quan trọng cho việc cung ứng điện trong thời điểm thiếu hụt điện vừa qua. PVPGB trong thời gian qua đã phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), các nhà cung cấp than nhằm đảm bảo cung ứng đủ nguồn than cho cả 4 tổ máy của 2 nhà máy vận hành ổn định, đồng thời lên kế hoạch chi tiết để sẵn sàng thực hiện tiểu tu NMNĐ Sông Hậu 1 khi được phê duyệt. PVPGB sẽ nỗ lực triển khai các giải pháp để các nhà máy vận hành ổn định an toàn, phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao, cùng đóng góp vào thành tích chung của lĩnh vực điện trong năm 2023.

Đảm bảo vận hành liên tục, ổn định các nhà máy điện trong quá trình bàn giao, tiếp nhận
Các điểm cầu trực tuyến

Lãnh đạo Tập đoàn cùng đại diện các ban chuyên môn, các ban QLDA và PVPGB đã cùng trao đổi, làm rõ một số nội dung kiến nghị của chi nhánh nhằm đảm bảo cho chi nhánh hoạt động thuận lợi, hiệu quả, công tác bàn giao/tiếp nhận các nhà máy điện được diễn ra đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo thời gian đề ra và quan trọng hơn hết hoạt động của các nhà máy không bị gián đoạn, gặp ảnh hưởng trong và sau quá trình bàn giao/tiếp nhận.

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao các kết quả mà PVPGB, các ban QLDA, các ban chuyên môn đã tích cực triển khai trong thời gian qua, bước đầu cơ bản ổn định bộ máy tổ chức, hoạt động của chi nhánh, đảm bảo hoạt động của NMNĐ Sông Hậu 1 và Thái Bình 2 tham gia tích cực vào cung ứng điện trong thời điểm khó khăn vừa qua.

Đảm bảo vận hành liên tục, ổn định các nhà máy điện trong quá trình bàn giao, tiếp nhận
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh từ giờ đến ngày 1/7, thời điểm bàn giao/tiếp nhận các nhà máy điện, còn nhiều công việc cần triển khai chính vì vậy, PVPBG cùng các ban QLDA và các ban chuyên môn cần nhanh chóng hoàn thành các công việc liên quan để ổn định tổ chức của chi nhánh và các nhà máy, ổn định hoạt động đầu tư, vận hành, sản xuất, bảo dưỡng sửa chữa cũng như các hoạt động khác.

Tổng Giám đốc đề nghị PVPBG tập trung cho công tác tổ chức, kiện toàn nhân sự, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục các nhà máy, triển khai đồng bộ từ chi nhánh xuống nhà máy và các phòng, ban, phân xưởng. Đồng thời rà soát nhân sự cụ thể, lựa chọn nhân sự có kinh nghiệm, chuyên môn, được đào tạo phù hợp để tối ưu bộ máy quản lý của các nhà máy. Đặc biệt, xây dựng và hoàn thiện hệ thống quản trị, các quy định, quy chế nội bộ của chi nhánh, các nhà máy để nhanh chóng áp dụng ngay sau khi tiếp nhận. Các ban QLDA cũng cần rà soát phạm vi công việc để bàn giao phù hợp tránh để tình trạng công việc bị gián đoạn. Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng yêu cầu PVPBG đẩy nhanh công tác số hóa dữ liệu, vật tư thiết bị..., triển khai ngay hệ thống quản trị ERP để đồng bộ trong hệ thống chung của Công ty mẹ - Tập đoàn.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh mục tiêu trong giai đoạn tới của Petrovietnam là tiếp tục giữ vững vị trí số 2 trong lĩnh vực sản xuất điện, dẫn đầu về hiệu quả chính vì vậy PVPGB cùng các ban chuyên môn, ban QLDA cần tích cực phối hợp chặt chẽ, tăng cường công tác quản trị cho các hoạt động đầu tư, vận hành, bảo dưỡng sửa chữa, kinh doanh thương mại của các nhà máy điện phải đồng bộ để đạt được mục tiêu trên và hướng tới phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Petrovietnam thành lập Chi nhánh Phát điện Dầu khíPetrovietnam thành lập Chi nhánh Phát điện Dầu khí
Công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí PVPGBCông bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Chi nhánh Phát điện Dầu khí PVPGB
Một đội ngũ - Một mục tiêu, Petrovietnam quyết tâm hoàn thành sớm nhất các dự án điệnMột đội ngũ - Một mục tiêu, Petrovietnam quyết tâm hoàn thành sớm nhất các dự án điện
Tăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận hành và bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện của PetrovietnamTăng cường chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận hành và bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện của Petrovietnam

H.A

DMCA.com Protection Status