PVTEX Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: Bằng hành động thiết thực

08:58 | 08/12/2014

648 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Thấm nhuần những tư tưởng của Bác, đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) luôn nhận thức được rằng: Việc hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua là biện pháp thiết thực học tập theo lời dạy của Bác.

Năng lượng Mới số 380

Tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn là một nền tảng và kim chỉ nam cho mọi đường lối chính sách, là động lực vượt qua mọi khó khăn thách thức để phát triển. Theo đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người là một biện pháp quan trọng hàng đầu để mỗi cán bộ, đảng viên chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thấm nhuần những tư tưởng của Bác, đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) luôn nhận thức được rằng: Việc hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua là biện pháp thiết thực học tập theo lời dạy của Bác.

Ông Nguyễn Mạnh Kha, Phó chủ tịch Công đoàn Dầu khí tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc vận hành thương mại Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ  (Ảnh: Thành Công)

Theo đó, từ các cấp lãnh đạo đến từng người lao động (NLĐ) luôn tự giác gương mẫu trong các phong trào thi đua, chấp hành tốt nội quy, kỷ luật lao động, tiên phong trong lĩnh vực công việc được giao, phát huy được sức mạnh đoàn kết nội bộ nhằm thực hiện có hiệu quả mọi chức năng nhiệm vụ với khẩu hiệu “Việc hôm nay không để ngày mai”, qua đó đã hoàn thành được nhiệm vụ được giao.

Trong phong trào thi đua “218 ngày đêm vận hành an toàn hiệu quả Nhà máy Sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ” do Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) phát động, mặc dù các kết quả thi đua còn có sự hạn chế nhất định do ảnh hưởng của nhiều yếu tố khách quan nhưng động lực và tinh thần thi đua trong lao động sản xuất của NLĐ PVTEX đã có chiều hướng rất tích cực.

Tính từ ngày 29/5/2014, đợt phát động thi đua vận hành an toàn và hiệu quả Nhà máy Sản xuất xơ sợi Đình Vũ đã được triển khai hơn 7 tháng với hơn 1 triệu giờ lao động an toàn. Công suất trung bình nhà máy đạt khoảng 240 tấn sản phẩm/ngày (200 tấn xơ, 40 tấn sợi). Tổng sản lượng tính đến ngày 27/10 là 35.826 tấn. Theo đánh giá của Viện Dệt may Việt Nam, khách hàng đang sử dụng sản phẩm xơ sợi Đình Vũ, chất lượng sản phẩm xơ, sợi có nhiều cải thiện, được nâng cao từng ngày, ổn định và đồng đều.

Hưởng ứng thi đua, một số tập thể, cá nhân đã nỗ lực công tác, tận tâm với công việc, có sự đóng góp đem lại lợi ích thiết thực cho công ty. Một số xưởng sản xuất đạt tiêu chí vận hành an toàn, đảm bảo tốt vệ sinh môi trường, không vi phạm kỷ luật lao động như xưởng PSF, Filament. Khối quản lý vận hành đạt tiêu chí đảm bảo không để xảy ra tai nạn cháy nổ, kiểm soát chất lượng có nhiều tiến bộ rõ rệt, chính xác trong thực hiện quy trình vận hành. Khối quản lý thương mại đã đảm bảo sẵn sàng nguồn nguyên, nhiên liệu, vật taư cho yêu cầu vận hành, thị trường tiêu thụ sản phẩm được mở rộng ở cả 3 miền, lượng sản phẩm tiêu thụ tăng đều, chất lượng đảm bảo. Thị trường tiêu thụ sản phẩm được mở rộng ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, việc tiêu thụ sản phẩm trong thời gian này đạt được nhiều tiến bộ quan trọng. Từ ngày 29/5 đến ngày 27/10/2014, sản lượng lũy kế là 35.826,31 tấn.

Trên cơ sở bình xét, đề xuất của các phòng, xưởng, ngày 23/10/2014, Hội đồng Thi đua Khen thưởng và Ban Chấp hành Công đoàn PVTEX đã nhóm họp xem xét, thống nhất đề xuất CĐ DKVN khen thưởng cho 3 tập thể và 26 cá nhân có thành tích trong phong trào. Và ngày 27/10/2014, CĐ DKVN đã ban hành Quyết định số 771/QĐ-CĐDK về việc: Tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua “218 ngày đêm vận hành an toàn, hiệu quả Nhà máy Sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ”.

Với khí thế đang lên của đội ngũ người lao động, Công đoàn PVTEX đã đặt ra các mục tiêu cụ thể như tổ chức vận hành Nhà máy Sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ an toàn, liên tục, không dừng; đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định, đồng đều, đáp ứng yêu cầu thị trường và tối ưu hóa quá trình sản xuất để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Mặc khác, PVTEX cũng phấn đấu thực thi có hiệu quả các giải pháp mở rộng thị trường, tháo gỡ khó khăn nhằm tiêu thụ sản phẩm, giải phóng hàng tồn kho để thu hồi vốn; hoàn thiện hệ thống kênh phân phối, thị trường, khách hàng với phương thức kinh doanh linh hoạt, hiệu quả các sản phẩm của nhà máy; phát triển thương hiệu các sản phẩm của PVTEX thành thương hiệu có uy tín ở trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng hướng tới đổi mới đồng bộ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tiếp tục hoàn thiện bộ máy tổ chức, thực hiện công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhân lực vận hành, bảo đảm làm chủ công nghệ sản xuất, nâng cao hiệu suất hoạt động máy móc thiết bị.

Không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất lao động, PVTEX còn tập trung chăm lo đời sống việc làm cho NLĐ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, điều kiện làm việc đầy đủ, động viên và khuyến khích, tạo điều kiện cho NLĐ được làm việc đúng với chuyên môn, trình độ.

Phát huy những thành tích đạt được, cùng với sự quan tâm của Tập đoàn - CĐ DKVN, giai đoạn 2 phong trào thi đua lao động của cán bộ, công nhân viên PVTEX chắc chắn sẽ có những khởi sắc, sẽ đạt nhiều thành tích mới để góp phần thực hiện có kết quả kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 và năm 2015 sắp tới.

Trịnh Việt Nam 

(Phó chủ tịch Công đoàn PVTEX)

DMCA.com Protection Status