Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin: Hành trình kết nối, sẻ chia

15:49 | 15/08/2024

1,046 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chặng đường đầy ý nghĩa và nhân văn của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin đã bước sang năm thứ 18, đánh dấu một hành trình của sự kiên trì, tận tâm, nỗ lực kết nối và mang đến cơ hội học tập cho hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. Sự trưởng thành của các thế hệ sinh viên là minh chứng rõ nét nhất cho những giá trị bền vững mà Quỹ đã và đang xây dựng, hướng tới một tương lai tươi sáng, nơi mà mọi ước mơ có thể chạm đến.

Nói về câu chuyện thành lập quỹ, ông Nguyễn Thế Hưng – Phó chủ tịch Công đoàn PVcomBank, Giám đốc Quỹ nhớ lại:Chúng tôi gồm Công đoàn và Đoàn Thanh niên Chi nhánh TP Hồ Chí Minh được Ban lãnh đạo gửi gắm nhiệm vụ thành lập một quỹ từ thiện giúp sinh viên giỏi có hoàn cảnh khó khăn có thể tới giảng đường đại học. Sau nhiều nỗ lực của các đơn vị, cá nhân, Quỹ đã được thành lập ngày 21/05/2007 với tôn chỉ hoạt động là khuyến học khuyến tài, trao học bổng toàn phần và cam kết đồng hành cùng các em trong suốt quá trình học tập. Đến ngày 06/01/2011, Quỹ được Bộ Nội vụ cấp giấy phép trở thành Quỹ xã hội hóa và Quỹ được đổi tên thành Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin”. Hiện nay, Quỹ hoạt động dưới sự bảo trợ bởi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời là tâm huyết, tấm lòng hảo tâm của tập thể cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL), Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cùng nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước.

Trải qua gần 2 thập kỷ hoạt động, Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin đã đạt được những thành quả xứng đáng, xây dựng ảnh hưởng tốt trong cộng đồng, khẳng định được vai trò của mình trong số các Quỹ, Hội từ thiện tại Việt Nam nhờ tính chuyên nghiệp, chính xác và công tâm. Gần 1.500 suất học bổng đã được Quỹ trao tặng đến các em sinh viên hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng giá trị tài trợ lên tới hơn 53 tỷ đồng. Bên cạnh đó, rất nhiều hoạt động hỗ trợ đã được tổ chức nhằm giúp các em trau dồi kỹ năng mềm, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần, phát huy tài năng mỗi cá nhân, hay hỗ trợ các em tìm công việc thực tập,...

Nhìn lại hành trình đó, ông Ngô Ngọc Quang – Thành viên Hội đồng Quản trị PVcomBank, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ cho biết: “17 năm hoạt động, từ những ý tưởng ban đầu, những bước đi đầu tiên đến quy mô hoạt động như ngày hôm nay chính là thành quả nỗ lực của nhiều thế hệ ban điều hành quỹ và chính bản thân các em sinh viên. Nhưng thành công và tự hào nhất chính là câu chuyện về sự trưởng thành của các em cựu sinh viên trong sự nghiệp và cuộc sống”.

Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin: Hành trình kết nối, sẻ chia
Ảnh kỷ niệm lễ trao tặng học bổng cho các em sinh viên xuất sắc năm 2023 khu vực phía Bắc

Lý do Quỹ hướng tới đối tượng sinh viên vì thấu hiểu phần nào nỗi lo về chi phí đại học mà các em và gia đình gần như không thể gánh vác. Thực tế hàng năm, có rất nhiều bạn trẻ học giỏi ở những miền quê nghèo khác nhau phải gác giấc mơ trở thành giáo viên, bác sĩ hay kỹ sư… vì gia đình không có nguồn thu nhập nào để trang trải. Chính vì vậy, sự hỗ trợ kịp thời của Quỹ đã thắp sáng lên niềm tin vào cuộc sống, tạo cho các em cơ hội, động lực cùng ý chí quyết tâm trên con đường học tập và lập nghiệp. Đặt niềm tin vào sứ mệnh và tôn chỉ hoạt động, hiểu được những giá trị tốt đẹp đang được Quỹ phát triển, nhiều tổ chức trong và ngoài nước như FM Logistic, KPMG,… đã kết nối với mong muốn được chung tay trao trọn ước mơ, thắp sáng nhiều niềm tin hơn nữa cho thế hệ tương lai của đất nước.

Nói về định hướng của Quỹ trong tương lai, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ, ông Ngô Ngọc Quang bày tỏ mong muốn mô hình của Quỹ sẽ được xã hội hoá nhiều hơn với sự tham gia của đa dạng các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Với thời đại công nghệ như hiện nay điều này hoàn toàn có cơ sở thực hiện.Ngay từ khi thành lập, Quỹ đã xác định được định hướng phát triển đúng đắn khi nhất quán tập trung vào lĩnh vực từ thiện trong công tác giáo dục, cụ thể là giáo dục đại học. Hoạt động của Quỹ được tiến hành một cách minh bạch. Xét về hiệu quả hoạt động, Quỹ đã tối ưu hoá được hiệu quả của nguồn ngân sách ủng hộ, khẳng định được niềm tin với các nhà tài trợ. Đây là những nền tảng vững chắc cho việc phát triển Quỹ trong tương lai”, ông Quang nhấn mạnh thêm.

Từ những hiệu quả đạt được trong thời gian qua, mục tiêu trọng tâm của Quỹ Thắp Sáng Niềm Tin trong tương lai là sẽ tiếp tục tìm kiếm, trao học bổng – cũng chính là cơ hội để giúp các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiện thực hóa ước mơ đến với giảng đường đại học và tiếp sức cho các em trên con đường lập nghiệp.

Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có thể ủng hộ Quỹ thông qua PVcomBank theo 2 hình thức sau:

  • Chuyển khoản đến số tài khoản (VND): 6610.7900.5555 tại PVcomBank Đống Đa

Tên tài khoản: QUỸ HỌC BỔNG THẮP SÁNG NIỀM TIN

Nội dung: Ủng hộ Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin

Hoặc:

Sử dụng tính năng “Quà từ thiện” trong mục đổi quà “PVOne” trên ứng dụng Ngân hàng số PVConnect. Điểm thưởng PVOne được quy đổi theo tỷ lệ 1.000 điểm PVOne tương đương 1.000 đồng và được chuyển trực tiếp vào số tài khoản của Quỹ học bổng Thắp Sáng Niềm Tin.

P.V

DMCA.com Protection Status