Ra mắt Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Việt Nam

11:29 | 28/06/2011

942 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 27/6/2011, tại Khu đô thị mới Vạn Tường (tỉnh Quảng Ngãi), Công ty CP Bệnh viện Dầu khí Việt Nam (PVH) đã chính thức ra mắt.

Bệnh viện Dung Quất

Tham dự lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Hòa Bình – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; đồng chí Cao Khoa – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương; PGS.TS. Nguyễn Văn Quyết – Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cùng đại diện các sở, ban, ngành…

Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Đinh La Thăng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Sinh Khang; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Huy Dĩnh; Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng và đại diện các Ban, lãnh đạo các tổng công ty, công ty là cổ đông sáng lập PVH và nhiều đơn vị Dầu khí hoạt động tại địa phương.

PVH ký hợp đồng khám chữa bệnh cho người lao động với các đơn vị Dầu khí

PVH có 4 cổ đông sáng lập là các đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: Tổng Công ty CP Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) – cổ đông lớn nhất, Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS), Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Công ty CP Nhiên liệu sinh học Dầu khí miền Trung (PCB).

Mục tiêu của PVH là không ngừng phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao lợi nhuận, đảm bảo lợi ích cho các cổ đông, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập và đời sống của người lao động trong công ty, làm tròn nghĩa vụ đối với ngân sách Nhà nước.

Trước mắt, PVH có nhiệm vụ tổ chức quản lý điều hành hoạt động của Bệnh viện Dầu khí Dung Quất, nâng cao đáng kể về chất lượng khám chữa bệnh cho người dân và CBCNV ngành Dầu khí công tác, sinh sống tại Khu kinh tế Dung Quất. Hiện Bệnh viện có quy mô 100 giường bệnh với 9 khoa, 110 lao động, trong đó có 8 bác sĩ, 71 dược sĩ – y tá – y sĩ – điều dưỡng viên – kỹ thuật viên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh La Thăng khẳng định: Bệnh viện Dầu khí Dung Quất ngoài việc khám, chữa bệnh cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí tại Khu kinh tế Dung Quất còn có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân các địa phương huyện Bình Sơn và tỉnh Quảng Ngãi.

Tại lễ ra mắt, PVH đã ký hợp đồng khám chữa bệnh cho người lao động với các đơn vị Dầu khí hoạt động tại địa phương và ký thỏa thuận hợp tác với một số bệnh viện hàng đầu trong nước (Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản Trung ương…) nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Bệnh viện Dung Quất thông qua các hoạt động cụ thể như tư vấn và cung cấp các dịch vụ y tế của các bệnh viện tuyến đầu cho Bệnh viện Dung Quất.

PVI trao số tiền tài trợ 2 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Ngãi

Cũng nhân dịp này, PVI – cổ đông lớn của PVH đã trao tặng số tiền tài trợ 2 tỉ đồng trích từ Quỹ an sinh xã hội cho tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó 1 tỉ đồng dành để khám chữa bệnh cho các gia đình có công với cách mạng, 1 tỉ đồng còn lại dành để khám chữa bệnh cho người nghèo của tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVI cho biết: “PVI hy vọng số tiền này sẽ đóng góp thiết thực vào việc khám chữa bệnh cho các gia đình có công với cách mạng, cho các hộ nghèo trong tỉnh Quảng Ngãi”.

Thu Hà

DMCA.com Protection Status