Ra mắt Công ty TNHH Khảo sát Địa vật lý PTSC-CGGV

18:09 | 15/01/2012

3,486 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 14/01/2012, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Công ty TNHH Khảo sát Địa vật lý PTSCCGGV (Công ty Liên doanh) và Lễ ký kết hợp đồng thu nổ 3D với Công ty PVEP Overseas.

Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu chúc mừng PTSC-CGGV (Ảnh: Nguyễn Đức).

Công ty TNHH Khảo sát Địa vật lý PTSC-CGGV là công ty liên doanh được thành lập từ vốn góp của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam – PTSC (Việt Nam) và Công ty CGGVeritas Services Holding B.V (Hà Lan) với tỉ lệ vốn góp là PTSC 51 % và CGGV 49%.

Mục đích của Liên doanh là cung cấp các dịch vụ thu nhận dữ liệu địa chấn hai chiều (2D) và ba chiều (3D) ngoài khơi trong và ngoài phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Tài sản của Công ty TNHH Khảo sát Địa vật lý PTSC-CGGV là Tàu địa chấn 3D Amadeus và Tàu địa chấn 2D Bình Minh 02.

Việc thành lập Công ty Liên doanh khai thác các tàu khảo sát này, bên cạnh mục tiêu mang lại doanh thu và lợi nhuận cho PTSC nói riêng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, việc cung cấp dịch vụ khảo sát địa chấn 3D cho các khách hàng ở Việt Nam sẽ mang lại lợi thế không nhỏ cho PTSC trong việc mở rộng thị trường, nâng cao thương hiệu đồng thời là cơ hội để PTSC có thể tiếp cận và tiếp nhận chuyển giao công nghệ địa chấn 3D từ CGGV, tiến tới chủ động và làm chủ công nghệ trong lĩnh vực dịch vụ đầy tiềm năng này.

Bên cạnh đó, việc thành lập liên doanh khai thác tàu khảo sát địa chấn 2D&3D với CGGV sẽ tạo cơ hội lớn để chiếm lĩnh thị trường trong nước, giảm nguồn ngoại tệ phải thanh toán cho nhà thầu nước ngoài. Xét phương diện chính trị và chủ quyền vùng biển đảo thuộc lãnh thổ Việt Nam, việc thành lập Công ty TNHH Khảo sát Địa vật lý PTSC-CGGV có vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh thăm dò tài nguyên thuộc vùng lãnh thổ Việt Nam, qua đó từng bước tuyên bố, khẳng định chủ quyền kinh tế các vùng biển và đảo của nước ta.

Cũng trong buổi lễ ra mắt vừa qua, Công ty Liên doanh đã tổ chức ký kết hợp đồng thu nổ và xử lý dữ liệu địa chấn 3D với Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí nước ngoài (PVEP Oversea – đơn vị thành viên của Tổng Công ty PVEP).

Theo đó, bắt đầu từ cuối tháng 1/2012, Liên doanh PTSC-CGGV sẽ cung cấp dịch vụ thu nổ địa chấn 3D tại lô M2, ngoài khơi Myanmar cho Công ty PVEP Overseas trong thời hạn 2 tháng. Thực hiện hợp đồng này, tàu 3D của Liên doanh sẽ tiến hành thu nổ và xử lý số liệu địa chấn 3D phục vụ Dự án đầu tư sang thị trường Myanmar của PVEP Overseas.

Dự án này là một trong những hoạt động cụ thể hóa nội dung trao đổi giữa hai Chính phủ trong chuyến thăm và làm việc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Myanmar vào tháng 10/2011 nhằm xúc tiến các hoạt động đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài.

Đây là sự kiện được đánh giá là đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong việc thực hiện chiến lược phát triển các loại hình dịch vụ mũi nhọn của PTSC ra thị trường trong khu vực và trên thế giới, góp phần mang lại doanh thu và lợi nhuận ổn định trong thời gian dài của PTSC.

Lê Trúc

DMCA.com Protection Status