Sẵn sàng cho Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ VII

07:29 | 30/09/2017

864 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
108 thí sinh ưu tú đại diện cho 18 đơn vị của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tập trung tại Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC), TP Vũng Tàu để tranh tài ở Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi ngành Dầu khí lần thứ VII trong 2 ngày 29 và 30-9-2017.

Trong nhiều năm qua, công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), đảm bảo sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ rất quan trọng đối với ngành Dầu khí. Việc đẩy mạnh công tác huấn luyện ATVSLĐ luôn được Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) quan tâm. Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi lần thứ VII là dịp nâng cao nhận thức, phương pháp và kỹ năng hoạt động về bảo hộ lao động (BHLĐ), qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên đáp ứng yêu cầu công tác BHLĐ thời kỳ mới của ngành Dầu khí.

san sang cho hoi thi an toan ve sinh vien gioi lan thu vii
Người lao động PVD trong cuộc thi an toàn vệ sinh viên của đơn vị

Đồng thời, hội thi cũng là dịp đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, chế độ chính sách về BHLĐ, vận động người lao động tích cực tham gia công tác BHLĐ tạo thành một phong trào quần chúng rộng rãi, góp phần xây dựng văn hóa an toàn trong toàn Tập đoàn. Bên cạnh đó, hội thi còn khẳng định vai trò, trách nhiệm của công đoàn cơ sở trong công tác bảo đảm ATVSLĐ, cũng như trách nhiệm của các đơn vị trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên hoạt động có hiệu quả.

Năm nay, hội thi đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của 18 đơn vị. Nhiều cuộc thi từ cơ sở đã được tổ chức để tuyển chọn ra các thành viên xuất sắc nhất về tham gia Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi. Cho đến thời điểm này, các đội thi đã sẵn sàng và hào hứng để tham gia hội thi. Là một trong những đơn vị yêu cầu cao về công tác an toàn, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) nên từ nhiều năm nay, tổng công ty và Công đoàn PV GAS đã tổ chức các cuộc thi về ATVSLĐ - PCCN, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm trực tuyến đã thu hút 90% người lao động tham gia, trong đó có 9 đơn vị tỷ lệ người lao động tham gia đạt 100%. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Công đoàn PV GAS, mang tính sáng tạo, hiệu quả cao và tạo được sân chơi thú vị, bổ ích giúp cho người lao động tiếp thu, trau dồi kiến thức an toàn hơn nữa, thông qua các cuộc thi này đã tăng thêm tính đoàn kết cho người lao động toàn tổng công ty.

Chủ tịch Công đoàn PV GAS Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Đây là một sân chơi thiết thực và lý thú nên mỗi khi hội thi được tổ chức, PV GAS bao giờ cũng là đơn vị đăng ký đầu tiên, các vệ sinh viên của chúng tôi đã sẵn sàng để tham gia hội thi lần này, với quyết tâm giành được những giải thưởng cao nhất”.

san sang cho hoi thi an toan ve sinh vien gioi lan thu vii
PV GAS trong cuộc thi An toàn vệ sinh viên giỏi 2017

Luôn là đội đạt thứ hạng cao tại các hội thi những năm trước, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã lên kế hoạch tập luyện rất kỹ càng cho đội thi của mình với việc phân công từng phần thi cho các thành viên. Đội tiểu phẩm với sự tham gia lên tới 19 công đoàn viên, dù công việc bận rộn, những tất cả các thành viên đang hăng say tập luyện miệt mài, chạy đua với thời gian để hướng tới mục tiêu hoàn thành tốt nhất phần thi của mình. Đây là sự chuẩn bị chu đáo của Vietsovpetro cho hội thi lần này, qua đó cũng là phương pháp tuyên truyền tốt nhất cho người lao động về công tác an toàn vệ sinh lao động.

Với cảm xúc lần đầu tiên tham gia cuộc thi, công đoàn viên Nguyễn Huy Phương đang làm việc tại Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng cho biết: “Trong những ngày tập luyện cho cuộc thi đã giúp chúng tôi tạo được tinh thần đoàn hết và quan trọng hơn nữa, chúng tôi nâng cao ý thức về công tác an toàn lao động ở bất kỳ vị trí công việc nào, qua đó sẽ không để xảy ra những tai nạn đáng tiếc trong lao động, đặc biệt là tại các công trình dầu khí đầy gian lao”.

Là đơn vị chủ nhà, ông Lê Trọng Thủy, Chủ tịch Công đoàn PVMTC cho biết: Từ nhiều năm nay PVMTC luôn tham gia các cuộc thi. Là một trong những đơn vị phụ trách các khâu đào tạo nghề của ngành Dầu khí, công tác đào tạo an toàn bao giờ cũng được nhà trường chú trọng. Nhiều đoàn công tác của nước ngoài khi đến làm việc tại các đơn vị trong ngành đều qua khâu đào tạo về an toàn của trường, sau khi có chứng chỉ thì mới được ra hiện trường làm việc. Đó là một trong những nét đặc thù riêng của PVMTC. PVMTC đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho các phần thi, trường đã chọn ra 12-14 công đoàn viên tham gia, trong đó 6 người tham gia 2 phần thi lý thuyết và thực hành, còn lại là những thí sinh dự bị để tham gia hỗ trợ trong phần thi tiểu phẩm. Việc tập luyện cho cuộc thi đã được lên kế hoạch thực hiện từ trước khi hội thi diễn ra khoảng 1 tháng. Với tinh thần cầu thị và học hỏi đơn vị bạn, PVMTC đã sẵn sàng cho hội thi.

Công tác an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ rất quan trọng đối với ngành Dầu khí. Việc đẩy mạnh công tác huấn luyện an toàn vệ sinh lao động luôn được Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam quan tâm.

Diệu Thuần

DMCA.com Protection Status