SH1PP: Đảm bảo tiến độ, an toàn về đích với phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”

10:05 | 13/10/2021

8,094 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với mong muốn xây dựng thành công “Văn hóa cơ sở” đi vào đời sống, sinh hoạt, tác phong nề nếp làm việc của người lao động, phù hợp với Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam, Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 sẽ cụ thể hóa phương châm hành động "Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả" trong mọi mặt hoạt động, áp dụng vào công tác thi đua khen thưởng, đánh giá xếp loại hàng năm đối với công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong đơn vị.

Thực hiện Kế hoạch số 5799/KH-DKVN về việc triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 (SH1PP) đã phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn về Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam đến toàn thể CBVN, giúp cho mỗi CBNV nắm rõ những nội dung cơ bản về Cẩm nang Văn hóa Dầu khí, tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, cùng phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Lãnh đạo SH1PP đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể triển khai các buổi đối thoại định kỳ hàng quý, giao lưu, tọa đàm và lấy ý kiến người lao động trên tinh thần dân chủ; sau đó đã được sự cam kết của những người đứng đầu SH1PP quyết tâm thực hiện Văn hóa cơ sở đảm bảo về các tiêu chí "Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả" với tinh thần trách nhiệm, chung sức chung lòng quyết tâm hoàn thành dự án. Sự cam kết này là điều kiện tiên quyết để quá trình xây dựng văn hóa cơ sở thành công, cũng chính là nguồn khơi dậy động lực, thúc đẩy hành động của từng CBCNV biểu hiện ra ngoài bằng những hành vi, sự nỗ lực trong công việc hàng ngày, và là môi trường "động lực chung" của SH1PP.

SH1PP: Đảm bảo tiến độ, an toàn về đích với phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”
Toàn cảnh công trường Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1.

Với những quy trình, quy định, chính sách đúng đắn, kịp thời của ban lãnh đạo, SH1PP đã đi vào hoạt động ổn định, theo chuẩn. Đây cũng là yếu tố giúp SH1PP đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao về chất lượng công việc, góp phần tạo tính ổn định và nâng cao hiệu quả trong quản lý xây dựng dự án với phương châm “Tổ chức lao động sản xuất phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo; mỗi người phải nỗ lực vì mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn”… SH1PP cũng phối hợp với tổ chức Công đoàn triển khai các quy định mới của pháp luật liên quan đến đoàn viên, người lao động theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, giúp người lao động hiểu rõ hơn nữa về quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của mình trong quan hệ lao động với người sử dụng lao động.

Hệ thống trao đổi thông tin luôn được theo dõi, kiểm tra, cập nhật đáp ứng nhu cầu thông tin quản lý đa dạng, đa chiều, chính xác, kịp thời và công khai minh bạch. Điều đó đã đảm bảo mọi thông tin cần thiết đều được thu thập, truyền đạt, lưu trữ và xử lý; đồng thời đảm bảo cho mọi CBCNV SH1PP dễ dàng tiếp cận và sử dụng các thông tin cần thiết cho các hoạt động thường nhật cũng như công tác lập kế hoạch, xây dựng định hướng chiến lược… Đó cũng là một phần quan trọng trong việc xây dựng văn hóa cơ sở tại SH1PP.

SH1PP: Đảm bảo tiến độ, an toàn về đích với phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”
Sinh hoạt chuyên đề “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” tại Trụ sở Ban QLDA Sông Hậu 1

Tại SH1PP, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của nhân sự vận hành sửa chữa được chú trọng nâng cao bằng hình thức đào tạo, tập huấn, tổ chức thi sát hạch cương vị vận hành. SH1PP đã tổ chức các buổi tập huấn thuyết trình, hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm thực tế tại các công trường nhằm phục vụ công tác vận hành thử nghiệm và chuẩn bị tiếp quản Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 trong thời gian sắp tới; đồng thời không ngừng động viên CBNV-NLĐ thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo bằng những hình thức khen thưởng kịp thời dành cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Các hoạt động xã hội - cộng đồng luôn được lãnh đạo SH1PP đặc biệt quan tâm và đưa vào quá trình xây dựng văn hóa của đơn vị. Tuy không trực tiếp ảnh hưởng đến kết quả SXKD, nhưng các hoạt động này đã có ảnh hưởng tích cực đến mọi hoạt động của SH1PP, giúp tuyên truyền phổ biến đường lối, chính sách nhất quán của SH1PP, tạo hình ảnh tốt trước cộng đồng, các đơn vị nhà thầu cũng như địa phương. Cụ thể như, SH1PP đã tuyên truyền, vận động, tham gia chuẩn bị bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền, quán triệt, phổ biến Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; phối hợp với lãnh đạo Ban/các sở ban ngành địa phương tổ chức, tuyên truyền và tham gia trực tiếp các hoạt động Văn hóa - Văn nghệ - Thể dục thể thao trên công trường, nhằm nâng cao đời sống tinh thần, thể lực, trí tuệ giúp CBCNV gắn bó với nhau hơn, và quan trọng là tạo tiền đề cho sự hình thành Văn hóa cơ sở ngay từ những hoạt động hàng ngày…

SH1PP: Đảm bảo tiến độ, an toàn về đích với phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”
Công đoàn SH1PP cấp phát khẩu trang cho CBNV, người lao động.

Ngoài ra, lãnh đạo Ban cùng tổ chức Công đoàn đã làm tốt hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ và công tác an sinh xã hội tại địa phương, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, như hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai trong năm 2020; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại ấp Phước Hưng, xã Đông Phước A và 48 gia đình chính sách tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang; hỗ trợ đưa đoàn viên, NLĐ về quê ăn Tết đảm bảo đúng đối tượng, chu đáo, an toàn; tổ chức các hoạt động Tết cho đoàn viên và NLĐ không có điều kiện về quê nghỉ Tết đảm bảo vui tươi, chu đáo, ấm áp, nghĩa tình; tổ chức Tết Sum vầy tại cơ sở tạo điểm nhấn đặc biệt về hoạt động chăm lo Tết hằng năm; tuyên truyền, vận động NLĐ đón Tết, vui xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định…

Bên cạnh đó, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 bắt đầu có chiều hướng diễn biến phức tạp, lãnh đạo SH1PP đã chỉ đạo Tổ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phối hợp với tổ chức Công đoàn xây dựng kế hoạch cụ thể, đáp ứng với các tình huống dịch bệnh; đã triển khai kịp thời, quyết liệt các biện pháp ứng phó với nguy cơ lây lan của dịch bệnh tại cơ quan theo đúng khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", Tổ công tác đã thể hiện sự sáng tạo, trách nhiệm cao, vượt qua khó khăn, đem lại hiệu quả thiết thực trong việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tại đơn vị. Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể của SH1PP còn phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức hiến máu tình nguyện, nhằm đóng góp một phần cho quỹ máu cứu người, trong thời điểm kho dự trữ của ngân hàng máu đang giảm dần do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của người dầu khí.

SH1PP: Đảm bảo tiến độ, an toàn về đích với phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”
Chi đoàn SH1PP phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện (tháng 4/2021)

Đặc biệt, ngay sau khi nhận được những chỉ đạo về việc triển khai phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” từ Đảng ủy Tập đoàn, Đảng ủy SH1PP đã có những hướng dẫn cụ thể về việc triển khai sao cho phù hợp với thực tiễn đến tất cả chi bộ, đoàn thể trong công ty. Ngày 18/9 vừa qua, Đảng ủy SH1PP đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sinh hoạt chuyên đề với sự tham dự của toàn thể cán bộ đảng viên. Hội nghị đã quán triệt về ý thức trách nhiệm của CBNV khi tham gia mạng xã hội, các nội dung cơ bản trong cẩm nang văn hóa Dầu khí, nội dung, phương hướng triển khai thực hiện 5S tại công sở, cũng như thống nhất các nội dung, tiêu chí cụ thể trong phương châm hành động "Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả", các giải pháp cụ thể để thực hiện trong thực tế.

Qua buổi sinh hoạt, các cán bộ đảng viên đã có nhận thức rõ hơn về từng giá trị của phương châm hành động. Sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong công việc - nhất là trong giai đoạn giãn cách - sẽ giúp các đầu việc được xử lý nhịp nhàng hơn, góp phần đẩy nhanh tiến độ của dự án. Kỷ cương là mỗi người tự ý thức được trách nhiệm của bản thân và tuân thủ theo đúng những cam kết, quy định, quy chế của đơn vị đã đề ra. Sáng tạo là luôn chủ động tìm các giải pháp tốt hơn, hiệu quả hơn để thực hiện, hoàn thành nhiệm vụ của mình. Hiệu quả là tối ưu hóa việc sử dụng các nguồn lực để gia tăng hiệu suất công việc; luôn xác định rõ thước đo kết quả công việc, hướng tới hiệu quả cao nhất và nỗ lực để tạo ra những kết quả đột phá…

Việc triển khai áp dụng phương châm hành động tại các phòng chức năng của SH1PP sẽ được gắn liền với việc đánh giá xếp loại, đánh giá hoàn thành nhiệm vụ của CBNV định kỳ hàng tháng, hàng quý. Đồng thời, việc triển khai chuyên đề phương châm hành động và chương trình 5S còn được cụ thể hóa và áp dụng đối với việc đánh giá xếp loại hàng năm, công tác thi đua khen thưởng đối với công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể trong SH1PP. Thời gian áp dụng bắt đầu trong quý III/2021.

Cho đến nay, SH1PP đã tuyên truyền sâu rộng, tổ chức thực hiện văn hóa cơ sở với nhiều hình thức khác nhau, lôi cuốn NLĐ tự giác thực hiện. Tập thể CBNV, NLĐ SH1PP đã cơ bản thấu hiểu và thực hiện tích cực các giá trị cốt lõi, chuẩn mực văn hóa mà đơn vị đã đề ra. Tuy nhiên, trong giai đoạn mới đang có nhiều thay đổi từ yếu tố bên ngoài như tác động của dịch bệnh, biến đổi của thị trường, SH1PP sẽ không ngừng kiện toàn các quy định, quy chế, bao gồm việc cụ thể hóa các nội dung trong Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam vào Thỏa ước lao động tập thể, quy chế đánh giá hoàn thành nhiệm vụ, nội quy quy chế của SH1PP; từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức đoàn thể, xây dựng tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên tại đơn vị ngày càng vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, góp phần xây dựng và bảo vệ chính quyền; làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, tự giác thực hiện các nguyên tắc và quy định của Văn hóa Petrovietnam"; phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...; đảm bảo công tác phòng chống dịch covid-19, không để ảnh hướng đến tiến độ dự án cũng như kế hoạch bàn giao tổ máy số 1 đi vào vận hành thương mại trong thời gian sắp tới.

Trúc Lâm

Đảng bộ Ban QLDA Sông Hậu 1: Thực hiện “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” nhằm đưa dự án về đích thành công Đảng bộ Ban QLDA Sông Hậu 1: Thực hiện “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” nhằm đưa dự án về đích thành công
Dự án NMNĐ Sông Hậu 1: Nỗ lực đảm bảo tiến độ trong đại dịch Dự án NMNĐ Sông Hậu 1: Nỗ lực đảm bảo tiến độ trong đại dịch
NMNĐ Sông Hậu 1: Phòng dịch nghiêm ngặt, đảm bảo tiến độ vận hành thương mại tháng 11/2021 NMNĐ Sông Hậu 1: Phòng dịch nghiêm ngặt, đảm bảo tiến độ vận hành thương mại tháng 11/2021
Công đoàn SH1PP cấp phát khẩu trang cho người lao động Công đoàn SH1PP cấp phát khẩu trang cho người lao động
NMNĐ Sông Hậu 1: Đảm bảo tiến độ, an toàn thi công trong mùa dịch NMNĐ Sông Hậu 1: Đảm bảo tiến độ, an toàn thi công trong mùa dịch
Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo
Ban QLDA Sông Hậu 1 tập trung bù tiến độ cho dự án Ban QLDA Sông Hậu 1 tập trung bù tiến độ cho dự án

DMCA.com Protection Status