Sớm hoàn thành Đề án Trung tâm Lọc hoá dầu và Năng lượng quốc gia trình Chính phủ phê duyệt

08:27 | 19/01/2024

15,848 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, liên quan đến việc triển khai thực hiện đề án Trung tâm Lọc hoá dầu và năng lượng quốc gia (Trung tâm LHD&NLQG) tại Khu Kinh tế (KKT) Dung Quất, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc cùng với lãnh đạo các Vụ Dầu khí và Than (Bộ Công Thương), Viện Dầu khí Việt Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Tham dự, về phía Vụ Dầu khí và Than, có ông Trần Thanh Tùng – Phó Vụ trưởng. Về phía UBND tỉnh Quảng Ngãi, có ông Trần Phước Hiền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Đại diện Viện Dầu khí Việt Nam, có ông Trần Vĩnh Lộc - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chế biến Dầu khí. Cuộc họp còn có sự tham gia của đại diện các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc thực hiện đề án Trung tâm LHD&NLQG.

Sớm hoàn thành Đề án Trung tâm Lọc hoá dầu và Năng lượng quốc gia trình Chính phủ phê duyệt
Ông Trần Thanh Tùng – Phó Vụ trưởng Vụ Dầu khí và Than phát biểu.

Đề cương đề án Trung tâm LHD&NLQG tại KKT Dung Quất được ban hành căn cứ theo các quyết định số 26 ngày 03/11/2022 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 168 ngày 29/12/2022 của Chính phủ. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp bàn, phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp thực hiện các nội dung nhằm sớm hoàn thành và trình Chính phủ phê duyệt đề án trong năm 2024.

Sớm hoàn thành Đề án Trung tâm Lọc hoá dầu và Năng lượng quốc gia trình Chính phủ phê duyệt
Ông Trần Phước Hiền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về các nội dung có liên quan đến việc hình thành Trung tâm LHD&NLQG.

Tại cuộc họp, đề án thành lập Trung tâm LHD&NLDQ tại KTT Dung Quất được các cơ quan, đơn vị liên quan định hướng với mục tiêu là xây dựng luận chứng cho việc thành lập Trung tâm LHD&NLQG. Bộ Công Thương sẽ chủ trì và phối hợp cùng các đơn vị, cơ quan liên quan để triển khai đề án; phối hợp cùng tỉnh Quảng Ngãi và các Bộ, ngành xem xét, thẩm định và hoàn thiện đề án để trình Chính phủ. Việc xây dựng đề án TT LHD&NLQG sẽ phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch ngành của quốc gia, quy hoạch kinh tế - xã hội và quy hoạch cơ sở hạ tầng của tỉnh Quảng Ngãi.

Sớm hoàn thành Đề án Trung tâm Lọc hoá dầu và Năng lượng quốc gia trình Chính phủ phê duyệt
Ông Trần Vĩnh Lộc - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chế biến Dầu khí phát biểu.

UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ phối hợp, cung cấp thông tin về hiện trạng và các quy hoạch có liên quan đến khu vực dự tính triển khai đề án Trung tâm LHD&NLQG tại KKT Dung Quất. Tỉnh Quảng Ngãi cũng sẽ có báo cáo khảo sát điều kiện tự nhiên, cơ sở hạ tầng khu vực, phương án giải phóng mặt bằng… để có những đề xuất, chính sách đặc thù nhằm thu hút đầu tư.

Sớm hoàn thành Đề án Trung tâm Lọc hoá dầu và Năng lượng quốc gia trình Chính phủ phê duyệt
NMLD Dung Quất được xem là "trái tim" của Trung tâm LHD&NLQG tại KKT Dung Quất.

Trung tâm LHD&NLQG được định hướng triển khai với “trái tim” là NMLD Dung Quất. Theo đó, NMLD Dung Quất hiện đang được triển khai dự án Nâng cấp mở rộng, song hành cùng các dự án có liên quan tại khu vực. Hiện có 18 dự án có liên quan đến lọc hoá dầu và năng lượng tại khu vực định Trung tâm LHD&NLQG tại KKT Dung Quất với 11 dự án hiện đã hoạt động. Tổng vốn đầu tư đăng ký ước tính gần 122,5 nghìn tỷ đồng.

Petrovietnam cập nhật tình hình triển khai Tổ hợp Lọc hóa dầu và kho dự trữ xăng dầu quốc gia tại Long SơnPetrovietnam cập nhật tình hình triển khai Tổ hợp Lọc hóa dầu và kho dự trữ xăng dầu quốc gia tại Long Sơn
Khu kinh tế Dung Quất sẽ trở thành trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc giaKhu kinh tế Dung Quất sẽ trở thành trung tâm lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia
BSR - An toàn được đặt lên hàng đầuBSR - An toàn được đặt lên hàng đầu

Thành Linh

DMCA.com Protection Status