Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Sông Hậu 1 ngọn lửa của niềm tin, Nguyễn Thị Hồng (Ban QLDA Sông Hậu 1)

16:49 | 17/08/2024

1,101 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tác giả Nguyễn Thị Hồng thuộc Ban QLDA Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 (Ban QLDA Sông Hậu 1).

Tác phẩm dự thi 03-NTH-CN-01 của tác giả Nguyễn Thị Hồng cũng được đăng tải Fanpage PetroTimes

Hôm nay, trên đường xuôi về miền Tây Nam Bộ, từ trên cầu Cần Thơ nhìn về phía nam Sông Hậu, ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy một nhà máy quy mô hoành tráng với cột khói cao hàng trăm mét sừng sững bên bờ sông Hậu.

Đó là NMNĐ Sông Hậu 1 có công suất 2 tổ máy là 1.200 MW, được khánh thành vào ngày 16-7-2022. Còn nhớ những ngày đầu triển khai dự án, công trường Sông Hậu 1 là bãi đất trống hoang sơ nhưng tập thể CBNV NLĐ Sông Hậu 1 và những vị thuyền trưởng đầu tàu của Sông Hậu 1 qua các thời kỳ, đã lèo lái con tàu Sông Hậu 1 ra khơi và vượt sóng thành công. Các vị thuyền trưởng ấy luôn ấp ủ khát vọng góp phần hòa vào sự thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nhìn một nhà máy điện quy mô, hoàn chỉnh như hôm nay, có lẽ ít ai biết rằng, có những thời điểm dự án gặp phải những khó khăn vướng mắc do nhiều yếu tố khách quan đặc thù và bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi tình hình dịch Covid-19 bùng phát năm 2020-2021, khi dự án đang trong giai đoạn nước rút, hoàn thành các mốc tiến độ quan trọng như đốt lửa lần đầu và hòa lưới đồng bộ các tổ máy. Có những lúc Ban QLDA đã làm việc, “3 tại chỗ”, ăn ở, sinh hoạt và làm việc cùng nhau trên công trường, dự án. Khi mà dịch bệnh Covid bùng phát và những lúc căng mình theo tiến độ... Thời điểm đó, ngoài công việc chuyên môn thường ngày, tất cả CBNV NLĐ chung tay cùng nhau phòng, chống dịch bệnh, đồng thời hỗ trợ, chia sẻ và sát cánh cùng nhau trong cuộc sống như một “đại gia đình”.

Đó là giai đoạn hết sức khó khăn, nhưng mọi người trên công trường dự án đã vượt qua thành công, trở thành kỷ niệm khó quên trong đời...

Trải qua gần 7 năm thi công xây dựng vượt qua bao thách thức, khó khăn, đặc thù, ngày 16/07/2022 Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 chính thức khánh thành góp phần quan trọng bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng.

Có thể khẳng định, Dự án NMNĐ Sông Hậu 1 hoàn thành trong bối cảnh có rất nhiều thách thức, khó khăn là nhờ sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tích cực, kịp thời của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và địa phương, sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), sự hỗ trợ kịp thời từ các ban chuyên môn Petrovietnam, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Sông Hậu 1 (Ban QLDA), Tổng thầu LILAMA, các nhà thầu phụ cùng sự chung sức của hàng nghìn người lao động trên công trường dự án.

Phát huy tinh thần “vượt khó” của các thế hệ người lao động Dầu khí, với giá trị cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình’’ ĐLDK Sông Hậu 1 đã có những bước tiến phát triển vượt bật mang đậm dấu ấn của những người đi tìm lửa với phương châm hành động Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả gắn với nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị góp phần xây dựng phát triển an ninh năng lượng của đất nước…

Bước sang giai đoạn vận hành thương mại, CBNV – NLĐ Sông Hậu 1 cam kết vận hành NMNĐ Sông Hậu 1 an toàn, ổn định và hiệu quả, góp phần đáp ứng nhu cầu của phụ tải của khu vực Tây Nam Bộ và hệ thống điện quốc gia. Đồng thời, doanh thu hằng năm của NMNĐ Sông Hậu 1 sẽ góp phần quan trọng vào tổng doanh thu của Petrovietnam và NMNĐ Sông Hậu 1 cũng đóng góp đáng kể cho ngân sách Nhà nước Trung ương và địa phương, đây là niềm tự hào của CBCNV Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu.

Những gì cao cả bao giờ cũng bắt đầu từ những điều bình dị. Những mục tiêu tốt đẹp bao giờ cũng chỉ hiện thực hóa được thông qua các hoạt động cụ thể và thiết thực đến với người lao động. Nhìn lại chặng đường đã qua Công đoàn Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 và NLĐ Sông Hậu 1 rất tự hào vì đã xây dựng một tập thể đoàn kết, gắn bó với công việc ra sức thi đua góp phần đưa nhà máy vào vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả. Ngày 30 tháng 06 năm 2023 sau 1 năm khánh thành Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 được chuyển giao về Chi nhánh Phát điện Dầu khí đơn vị được giao Quản lý vận hành nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 và Công đoàn Ban Quản lý dự án chuyển giao 483 NLĐ về Công đoàn Chi nhánh Phát điện Dầu khí.

Theo đó từ ngày 1/2023 Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 được giao quyết toán dự án Nhà máy Điện Sông Hậu 1 và triển khai xây dựng Dự án Khu nhà ở xã hội dành cho CBCNV vận hành NMNĐ Sông Hậu 1...

Hiện nay, Ban QLDA được giao nhiệm vụ triển khai dự án nhiệt điện Ô Môn 3 – 4... Theo Quy hoạch điện VIII, chuỗi dự án khí - điện Lô B sẽ là dự án quan trọng, cung cấp bổ sung cho hệ thống điện quốc gia tại khu vực miền Nam giai đoạn 2026 – 2030.

Nhìn lại chặng đường đã qua, tập thể Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 xin cảm ơn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công doàn Dầu khí Việt Nam, đã quan tâm tạo điều kiện để Sông Hậu 1 ra sức thi đua sáng tạo không ngừng trong bối cảnh khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó trong giai đoạn vừa qua.

Gần 10 năm thành lập Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1, vượt qua bao thách thức, khó khăn, đặc thù. Mỗi một năm trôi qua, Sông Hâu 1 lại bước sang tuổi mới nhưng đều lan tỏa tinh thần đoàn kết sáng tạo, góp phần quan trọng trong việc bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.... Kế thừa thành quả và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, lấy nhân tố con người làm trung tâm, tri thức làm nền tảng, kỷ luật làm sức mạnh, khát vọng làm động lực để vượt qua chính mình hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, với tinh thần "1 đội ngũ, 1 mục tiêu", Sông Hậu 1 sẽ cùng nhau siết chặt tay trong tay gắn kết và sẻ chia sẽ cùng viết tiếp thêm một trang sách mới – một tương lai mới mà ở đó chúng ta có quyền kỳ vọng nhiều điều tốt đẹp hơn, thành công hơn trong chặng đường phát triển của Sông Hậu 1.

Xin tri ân các thế hệ Lãnh đạo và cán bộ nhân viên NLD Sông Hậu 1 đã và đang cống hiến hết mình, cháy hết mình bằng các việc làm cụ thế để xây dựng hình ảnh con người và ngành Dầu khí Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình…

Hành trình mới đã mở ra NLĐ Sông Hậu 1 hãy cùng nhau “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả” để Sông Hậu 1 và người lao động Dầu khí cùng chung sức đồng lòng viết tiếp thêm một trang sách mới – một tương lai mới mà ở đó chúng ta có quyền kỳ vọng nhiều điều tốt đẹp hơn, thành công hơn trong chặng đường phát triển, để ngọn lửa niềm tin của Sông Hậu 1 của người Dầu khí trên đất phương nam ngày một chói sáng hơn, rực rỡ hơn góp phần vào sự phát triển của của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam...

SÔNG HẬU 1 – KẾT TRÍ TUỆ - NỐI THÀNH CÔNG

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng

DMCA.com Protection Status