Tăng cường chất lượng, đổi mới các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn trong năm 2023

18:02 | 02/12/2022

7,784 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 2/12 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Tập đoàn (Đoàn Thanh niên Cơ quan) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2022.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Đoàn thể và dân chủ cơ sở, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn. Về phía Đoàn Cơ quan có đồng chí Đinh Đức Mạnh, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan; đồng chí Lê Quỳnh Trang, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ quan, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, đại diện các Chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Cơ quan.

Tăng cường chất lượng, đổi mới các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn trong năm 2023
Các đồng chí dự Hội nghị thực hiện nghi thức chào cờ

Thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cơ quan, đồng chí Đinh Đức Mạnh, Bí thư Đoàn Cơ quan đã trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 của Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn.

Trong năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Cơ quan tiếp tục khẳng định vai trò của thanh niên xung kích trong mọi hoạt động, không chỉ dừng lại ở phạm vi 2 chi đoàn tại Cơ quan Tập đoàn mà còn triển khai sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại chi đoàn Tạp chí Năng lượng Mới - PetroTimes. Lực lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên cơ quan chủ yếu làm công tác tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ quản lý, điều hành, triển khai, thực hiện các công trình, dự án trọng điểm nhà nước về Dầu khí; góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của Petrovietnam.

Tăng cường chất lượng, đổi mới các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn trong năm 2023
Đồng chí Đinh Đức Mạnh, Bí thư Đoàn Cơ quan báo cáo tại Hội nghị

Năm 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn TN Cơ quan đứng trước những thời cơ và thách thức lớn. Tình hình dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp và khó lường, thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Tập đoàn nên ĐVTN cơ quan làm việc giãn cách, ảnh hưởng đến các hoạt động tập trung. Tuy nhiên, Đoàn Thanh niên Cơ quan luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ của Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, lãnh đạo Tập đoàn và của Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn, sự phối hợp chỉ đạo của các cấp ủy, lãnh đạo các Ban/Văn phòng, đơn vị trực thuộc. Trong đó, cụ thể hóa bằng các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy chế đối với công tác thanh niên. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn đã nhận được sự ủng hộ và phối hợp xuyên suốt của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội như Công đoàn Cơ quan, Hội Cựu chiến binh Cơ quan. Sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của Đoàn Tập đoàn, sự thống nhất và chủ động trong hoạt động của các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Cơ quan, đây là những nhân tố chính, thuận lợi và cơ bản giúp cho hoạt động của Đoàn Thanh niên Cơ quan ổn định.

Tình hình tư tưởng ĐVTN trong Cơ quan Tập đoàn năm 2022 ổn định, đoàn kết, chấp hành nghiêm túc và thực hiện tốt các qui định, chính sách của Nhà nước và pháp luật, các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Cơ quan, của Tập đoàn bằng hành động, chủ động trong công việc, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Cơ quan, Đoàn Tập đoàn, Ban Thường vụ Đoàn TN Cơ quan luôn chú trọng phát huy vai trò định hướng trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; Tăng cường công tác quản lý và tuyên truyền tại các chi đoàn về công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19; Duy trì sinh hoạt thường lệ bằng nhiều hình thức kết nối công nghệ để thông tin kịp thời tới các ĐVTN nhằm tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, động viên, khích lệ ĐVTN xung kích sáng tạo, sáng kiến, hăng say trong lao động sản xuất kinh doanh.

Các chi đoàn đã mạnh dạn phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, đơn vị tuyên truyền và phát động hiệu quả nhiều hoạt động ý nghĩa, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, thể hiện rõ vai trò, vị trí và trách nhiệm của tuổi trẻ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trong năm qua, công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một điểm mạnh là nét văn hóa đặc trưng của người Dầu khí trong đó có tuổi trẻ Cơ quan Tập đoàn. Tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng gắn với thực hiện an sinh xã hội tại các địa bàn khó khăn; hỗ trợ giúp đỡ, khắc phục hậu quả thiên tai; thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”.

Bên cạnh đó, Đoàn Cơ quan Tập đoàn đã tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, trong khởi nghiệp, lập nghiệp cũng như các chương trình đồng hành với thanh niên trong việc phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất và đời sống văn hóa tinh thần.

Tăng cường chất lượng, đổi mới các hoạt động của Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn trong năm 2023
Đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các cán bộ, đoàn viên thanh niên của các chi đoàn Cơ quan Tập đoàn đã có những góp ý, kiến nghị tới lãnh đạo Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Đồng thời, đưa ra những đề xuất nhằm phát triển mạnh mẽ hơn nữa công tác Đoàn và phong trào đoàn thanh niên Cơ quan Tập đoàn trong thời gian tới và đóng góp ý kiến xây dựng vào báo cáo tổng kết năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Đoàn Cơ quan Tập đoàn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Đăng An, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn trong năm qua. Đồng chí Phạm Đăng An nhấn mạnh, với vai trò đặc thù của Cơ quan Tập đoàn, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn phải là "bộ mặt" của Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Chính vì vậy, đồng chí Phạm Đăng An đề nghị các ĐVTN Cơ quan Tập đoàn cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực vượt khó, tiên phong trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tăng cường các nội dung hoạt động trong công tác đoàn và phong trào thành niên, tích cực đổi mới, có nhiều ý kiến, sáng kiến đóng góp để nâng cao hơn nữa hiệu quả trong việc triển khai các chương trình hoạt động của Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn.

Đồng chí Phạm Đăng An mong muốn Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn với tinh thần và trách nhiệm của "tuổi trẻ Cơ quan Tập đoàn" tiếp tục đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa Đoàn Cơ quan Tập đoàn với Đoàn Thanh niên các đơn vị khác trong các hoạt động đoàn, phong trào thanh niên, hướng đến mục tiêu chung là hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tiếp tục góp phần xây dựng và phát triển Tập đoàn bền vững, lan tỏa sâu rộng Văn hóa Petrovietnam.

Tuổi trẻ Cơ quan Tập đoàn tiếp bước truyền thống, xây dựng văn hóa PetrovietnamTuổi trẻ Cơ quan Tập đoàn tiếp bước truyền thống, xây dựng văn hóa Petrovietnam
Tuổi trẻ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tích cực tham gia chăm lo đời sống tinh thần người lao độngTuổi trẻ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tích cực tham gia chăm lo đời sống tinh thần người lao động
Đoàn Cơ quan Tập đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 đem sức trẻ cống hiến cho sự phát triển bền vững của PetrovietnamĐoàn Cơ quan Tập đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 đem sức trẻ cống hiến cho sự phát triển bền vững của Petrovietnam
CBNV Cơ quan Tập đoàn lan tỏa khí thế hướng đến Kỷ niệm 61 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt NamCBNV Cơ quan Tập đoàn lan tỏa khí thế hướng đến Kỷ niệm 61 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam

PV

DMCA.com Protection Status