Tăng cường công tác truyền thông tại hệ thống khí Hàm Rồng- Thái Bình

21:04 | 15/04/2016

630 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong các ngày 13,14/4/2016, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN), đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam, kết hợp với chính quyền địa phương đã tiếp tục tổ chức thành công 2 buổi truyền thông tại xã Đông Minh và Đông Cơ thuộc huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. 

Căn cứ Nghị định 03/2002/NĐ-CP ngày 07/01/2002 của Thủ tướng Chính phủ về bảo vệ an ninh, an toàn dầu khí; Nghị định số 13/2011/NĐ-CP ngày 11/2/2011 của Chính phủ về an toàn công trình khí trên đất liền có các nội dung quy định trách nhiệm của các bên liên trong việc đảm bảo an ninh, an toàn công trình khí trên đất liền, trong đó có chính quyền địa phương các cấp và Chủ đầu tư công trình; nhằm nâng cao sự hiểu biết của người dân về công trình khí cũng như nhận biết các rủi ro tiền ẩn của đường ống dẫn khí, trong các ngày 13,14/04/2016, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) kết hợp với chính quyền địa phương đã tiếp tục tổ chức thành công 2 buổi truyền thông tại xã Đông Minh và Đông Cơ thuộc huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

tang cuong cong tac truyen thong tai he thong khi ham rong thai binh

Toàn cảnh buổi truyền thông

Tham gia buổi lễ truyền thông an ninh an toàn tuyến ống dẫn khí có đại diện Đảng ủy, HĐND và UBND các xã Đông Minh, Đông Cơ, Nam Thịnh; Trưởng thôn, Bí thi Chi bộ thôn thuộc các xã trên; Đại diện phòng PA81 Công an Tỉnh, đại diện Đội An ninh Công an Huyện, đại diện Đồn Biên phòng Cửa Lân, cán bộ Sở Thuỷ sản, cùng 253 hộ dân đang sinh sống tại xã Đông Minh, Nam Thịnh, Đông Cơ là nơi có tuyến ống khí đi qua. Đài truyền hình Thái Bình cũng đã có mặt để đưa tin về hoạt động trên.

Tại buổi truyền thông, đại diện Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ đã giới thiệu về Tổng Công Ty khí Việt Nam, sơ đồ tuyến ống dẫn khí đi trên biển và đất liền; phổ biến và cùng trao đổi với các hộ dân các nội dung liên quan tới công tác bảo vệ an ninh an toàn tuyến ống dẫn khí.

tang cuong cong tac truyen thong tai he thong khi ham rong thai binh

Người dân ký cam kết phối hợp bảo vệ hệ thống dẫn khí

Qua đây, Toàn bộ các hộ dân tham dự đã hiểu được tầm quan trọng của công tác bảo vệ an ninh, an toàn tuyến ống, nhận diện được các rủi ro tiềm ẩn và các biện pháp phòng ngừa đối với hành lang tuyến ống dẫn khí. Đặc biệt, các hộ dân đã hiểu rõ: hệ tuyến ống dẫn khí được đảm bảo tuyệt đối an toàn nếu như không có các hành vi vi phạm cố tình tác động. Sau buổi truyền thông, toàn thể các hộ dân tham gia đã cùng với Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ ký cam kết không vi phạm các điều cấm hoạt động trên hành lang tuyến ống; phối hợp với KĐN cùng chính quyền xã bảo vệ an ninh, an toàn hệ thống công trình khí trên bờ và trên biển.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, Công ty KĐN tiếp tục thực hiện công tác truyền thông đến cán bộ của huyện Tiền Hải, các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn huyện Tiền Hải, Tỉnh Thái Bình. 

Trần Khánh Hoàng

DMCA.com Protection Status