Tăng cường hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam

20:48 | 23/08/2023

15,930 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/8, tại Hà Nội, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam.

Tham dự buổi gặp, về phía Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) có GS. TS Đoàn Xuân Tiên – Phó Chủ tịch VAA, Nguyên Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; bà Trần Thị Thanh Nga – Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo của VAA; ông Lê Văn Huệ - Trung tâm đào tạo của VAA.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Dương Mạnh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam; ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp; cùng đại diện Ban Tài chính Kế toán, Ban Quản trị Nguồn nhân lực Tập đoàn.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, GS. TS Đoàn Xuân Tiên đã giới thiệu về Hiệp Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, cho biết, hiện nay VAA có khoảng 10.000 hội viên và có khoảng 30 hội/chi hội tại một số tỉnh, thành phố, bộ, ngành, tập đoàn, doanh nghiệp trong cả nước. Mục đích của VAA là tập hợp, đoàn kết các tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực kế toán và kiểm toán ở Việt Nam vì sự nghiệp duy trì và phát triển nghề nghiệp; nâng cao chất lượng nghiệp vụ chuyên môn; giữ gìn phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp nhằm phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu quản lý kinh tế tài chính của đất nước, hội nhập với các tổ chức nghề nghiệp kế toán và kiểm toán các nước trong khu vực và thế giới.

Tăng cường hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam
GS. TS Đoàn Xuân Tiên – Phó Chủ tịch Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) phát biểu tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch VAA Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh: Với thế mạnh của mình, VAA mong muốn có thể hợp tác với Petrovietnam trong việc: đào tạo, bồi dưỡng kế toán trưởng, kế toán viên; bồi dưỡng thi, cấp chứng chỉ kiểm toán viên được xây dựng theo chuẩn quốc tế; đào tạo, bồi dưỡng về kiểm soát, quản trị rủi ro; bồi dưỡng, cập nhật kiến thức về thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán; bồi dưỡng các lớp theo yêu cầu của Petrovietnam;…

Ngoài ra, Phó Chủ tịch VAA Đoàn Xuân Tiên cũng mong rằng hai bên có thể hợp tác trong lĩnh vực truyền thông, cùng nhau quảng bá hình ảnh của hai bên đến với cộng đồng kế toán, kiểm toán, cộng đồng doanh nghiệp – doanh nhân,…

Tăng cường hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn phát biểu tại buổi gặp.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn cũng đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn; đồng thời chia sẻ, các lĩnh vực kinh doanh của Petrovietnam có tính đặc thù, các văn bản quy phạm pháp luật để điều hành hoạt động của các lĩnh vực này đang được Nhà nước xây dựng và hoàn thiện theo hướng tiếp cận với chuẩn mực và thông lệ quốc tế, phù hợp với thực tiễn hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Dương Mạnh Sơn khẳng định: Quản lý Tập đoàn vừa thực hiện chức năng một công ty dầu khí quốc gia, vừa có chức năng sản xuất kinh doanh trực tiếp và đầu tư vốn, với tổng tài sản và nguồn vốn rất lớn, cùng với cơ cấu tố chức, cơ cấu hoạt động và đầu tư đa dạng, đòi hỏi lãnh đạo Tập đoàn phải luôn cập nhật các mô hình quản trị hiện đại, các thông lệ quốc tế tiên tiến để quản trị hiệu quả, bảo toàn vốn và đem lại lợi ích cho quốc gia. Bên cạnh đó, lãnh đạo Tập đoàn luôn xác định công tác tài chính – kế toán là vấn đề quan trọng hàng đầu để phát triển doanh nghiệp.

Nhận định VAA là một tổ chức hiệp hội nghề nghiệp chuyên nghiệp và uy tín, còn được sự bảo trợ chính thức của Bộ Tài chính, Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam nhấn mạnh, Tập đoàn mong muốn cùng VAA hợp tác để chia sẻ, tư vấn các kiến thức chuyên môn sâu, tiên tiến, hiện đại, đặc biệt trong việc quản trị công ty, quản lý tài chính, kế toán, kiểm toán trong lĩnh vực dầu khí; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ tài chính – kế toán để đáp ứng yêu cầu công việc thực tế. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng mong rằng Hiệp hội với kinh nghiệm thực tế làm việc sẽ nghiên cứu, tư vấn, tháo gỡ khó khăn cho Petrovietnam trong các vấn đề vướng mắc về pháp lý. Đồng thời, có ý kiến với các bộ, ngành trong việc tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn của Tập đoàn.

Tăng cường hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam
Ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Petrovietnam phát biểu

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, ông Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Ban Truyền thông và Văn hoá Doanh nghiệp Petrovietnam cho biết: Trên thực tế, những năm trước đây, Tập đoàn và VAA đã có mối quan hệ hợp tác rất chặt chẽ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và một số nguyên nhân khách quan nên thời gian gần đây việc hợp tác có phần hạn chế hơn trước. Qua buổi làm việc này sẽ giúp gắn kết, tăng cường mối quan hệ hợp tác vốn có của Petrovietnam và VAA. Ông Trần Quang Dũng cũng đề xuất, thông qua hoạt động của VAA, các chuyên gia của hiệp hội có những tư vấn, phản biện khách quan, công khai, làm rõ về các khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp nói chung, trong đó có cả Petrovietnam trong vấn đề cơ chế, chính sách về công tác kế toán, kiểm toán; có những bài viết về những vấn đề mang tính chất chuyên ngành, chuyên môn của Hiệp hội về các chuẩn mực kế toán, kiểm toán quốc tế và thực tế tại các doanh nghiệp Việt Nam và cách ứng dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp… Bên cạnh đó, hai đơn vị có thể cùng hợp tác để quảng bá hình ảnh của nhau thông qua hệ thống truyền thông của các bên.

Đại diện ban lãnh đạo Petrovietnam cùng đại diện
Đại diện Ban lãnh đạo Petrovietnam và VAA tham dự buổi làm việc

Sau khi trao đổi, thảo luận, hai đơn vị thống nhất sẽ ghi nhận những ý kiến, trao đổi tại buổi làm việc để làm căn cứ hợp tác trong thời gian tới; đồng thời sẽ nghiên cứu về việc xây dựng biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Petrovietnam và VAA.

PVN tổ chức khoá đào tạo “Kế toán & Tài chính dành cho lãnh đạo”PVN tổ chức khoá đào tạo “Kế toán & Tài chính dành cho lãnh đạo”
PVN bế giảng chương trình đào tạo “Kế toán & Tài chính dành cho lãnh đạo”PVN bế giảng chương trình đào tạo “Kế toán & Tài chính dành cho lãnh đạo”

Quang Phú - Minh Đức

DMCA.com Protection Status